Quyển 1

3.1K 27 0
                                    

Quyển thứ nhất: Hiểu khán hồng thấp xử

* Trích bài "Xuân dạ hỉ vũ" của Đỗ Phủ. Hai câu cuối: "Hiểu khán hồng thấp xử, hoa trọng Cẩm Quan thành". Dịch nghĩa: Sau hừng đông, nhìn đóa hoa vương giọt mưa, đỏ tươi xinh đẹp; cả thành Cẩm Quan như một thế giới nhiều loài hoa nở rộ.

Chương 1: Yến ngày xuân

Thường Chi xếp hàng giữa rất nhiều cô gái mặc cung trang thống nhất. Những cô gái này người người xinh đẹp phi phàm, cho dù choáng ngợp bởi vẻ hoa lệ của hoàng cung cũng không hề có biểu cảm thất lễ. Làn váy hơi lay động, gió thổi hương thơm thoang thoảng. Người mặc trang phục thái giám dẫn đường cho bọn họ ý bảo có thể dừng lại, sau đó hành lễ với bọn họ.

"Các cô nương, chờ ở đây được rồi. Tiếp theo đến lúc thi đình, tiểu thư nào được gọi tên xin đi theo Lưu Lam cô cô."

Người phụ nữ bên cạnh cúi chào họ: "Thỉnh an các vị cô nương."

"Cô cô an khang." Oanh oanh yến yến đồng thanh đáp.

Thường Chi không tính là con gái đại quan kinh thành nhưng cũng thuộc nhà giàu vùng Giang Nam; so ra thì kém một đám tiểu thư vẻ mặt tự tin kiêu căng của nhà quan lại kinh đô, nhưng bề ngoài cũng thuộc nhất đẳng, có ý vị ngượng ngùng của con gái Giang Nam.

Tú nữ lục tục đi vào, nhóm tú nữ ở ngoài bắt đầu thì thầm với nhau: "Ngươi có nghe nói thi đình lần này Di Phi nương nương cũng tới không?"

"Thật không vậy? Không phải xưa nay nàng ta không muốn để ý những việc vặt này à?"

"Ngươi nói xem? Hoàng Thượng cố tình kéo nàng ấy tới, nói để nàng ra ngoài giải sầu cũng tốt." Một thiếu nữ tướng mạo xinh đẹp khác cũng đứng ra, "Ta vừa nghe mấy cung nữ nói, các ngươi đừng tưởng Di Phi nương nương không muốn để ý chuyện gì, khi cần phạt người cũng là tàn nhẫn bậc nhất đấy."

"Tỷ tỷ chớ nói nữa." Một nàng khác bề ngoài có vài phần tương tự với nàng kia ở bên kéo tay áo, "Trong cung không thể so với ngoài cung, tỷ tỷ ăn nói cẩn thận."

Nhất thời, tất cả mọi người yên tĩnh lại, không tiếp tục chủ đề kia nữa.

Vừa lúc nghe tiếng thái giám đi ra gọi tên, không khí trong đình viện có chút căng thẳng cuối cùng cũng thả lỏng. Thường Chi cũng nghe gọi tên mình, đi tới trước mặt Lưu Lam cô cô cúi chào: "Cô cô an khang, tiểu nữ là Tống Thường Chi."

Thường Chi được dẫn vào nơi thi đình. Nàng không dám ngẩng đầu lên, sợ không cẩn thận chọc giận người phía trên, nghe gọi tên nàng mới tiến lên hành lễ rồi ngẩng đầu nhìn. Ở chính giữa, trên bảo tọa hoàng kim, đương nhiên là người đàn ông tôn quý nhất, đương kim thánh thượng Thẩm Sơ Hàn, tướng mạo hắn vô cùng tốt, đôi mắt dài thản nhiên liếc nàng một cái đã như muốn hút mất hồn nàng, nàng không dám nhìn nữa, ánh mắt liếc sang người phụ nữ bên cạnh. Gương mặt hiền lành, dáng ngồi đoan trang, đầu cài phượng sai, đương nhiên chính là Hoàng Hậu. Nhìn tiếp sang cô gái bên kia.

Ta mới là sủng phi_Cao ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ