Chap one

14 0 0
                                    

First characters's POV
Love? Ano nga ba ang love? Is love like a rosary that is full of mystery or isang malaking lubid na pag hindi mo binitiwan ay masasaktan ka lang ? I think it's both. Bakit? Dahil naranasan ko na yan nung second year high ako. At ngayon first year college na ko kaya move on!

Andaldal ko BTW I am Candice Everdine Dela cruz, nineteen years old PHILIPPINES !! Hahaha charot.. Nineteen lang pero nasaktan na . Masakit masaktan pero keri lang marami pa namang iba diyan. Di tulad ng best friend ko na si Carl Jecson Capili. Di ko alam kung bakit baliw na baliw siya kay Dangela Claire Raymundo kasama sa squad ko close kami  at hindi niya gusto si carl.

Carl's POV
Guys Carl Jecson Capili nga pala PINAKA POGI sa second year section A... Hahahaha de joke lang.. Mahal na mahal ko si Dangela. Pero di niya ako gusto . May boypren na yun eh siya si Renz Ludwig Lorenzo. La akong laban dun since elem pa lang si candice si dangela at renz na eh.. Sabi nga ni candice andami pang iba diyan pero ayoko. Siya lang. DESTINY kami eh..

"Oi Ecson may balak ka bang samahan ako umuwi." Humarap ako si Eve pala or kilala niyo sa pangalang candice
"Oh uwi na tayo at baka abutan mo pa si dangela iwan mo nanaman ako..."
Natulala ako kase nakita ko si dangela....
"Oi sabi na eh geh ako na lang sanay naman na kong mag isa saka naiiwan 😢" nagdrama nanaman.
"Geh umuwi ka na bilis!!! Susundan ko pa tong si dangela!" Tumalikod na lang siya saken at di na nagsalita..
Lagi nangyayari samin yun pano araw araw kong sinusundan si dangela..

Candice's POV
Lagi na lang si dangela si dangela susundan lang naman niya kainis yang si dangela tagal na umaasa ni carl sa kanya ako din matagal ng umaasa kay carl.. Di lang niya alam kase nga the MAN HID the candies..
Manhid yun eh.. Inamin ko na sa kanya dati naging crush din ako nun kaso 40% naging 30% tapos naging 20% tapos 10% hanggang sa zero at ayun balik nanaman ako sa bestfriend zone niya...

Tch. Sanay naman na ko na ginaganun gusto niyo malaman kung bakit eto kase yan ..
Dati merin akong classmate nung grade six ako siya si Angelo Francis Magundayao muntik ng maging kami kaso pinagpustuhan lang pala ako ng barkada nila. Kaya ayun unang heart break ko .. Simula nun naging bitter na ko at naniwala na ko na WALANG POREBER.

Bwiset na POREBER YAN! Di na nga ako mahal ni cj este ni ecson eh ! Buwiset hahaha emote mats pero oks lang yun.. Wala naman na din ako pake sa world of love yaan mo na study first haha..

Saka 7b's eto yung.. Books before boys because boys brings babies . Yan hahaha tatandaan niyo girls!
Aral muna ng square root bago humaroot haha
------------------------------------ •—• ------------------------- •—• -----------–---------------------- •—• ----------------------------
Sorry kung lame man or maikli hahaha

That Thing Called LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon