Blaze's POV
"What are you doing?!" Sigaw ko sa kanila ni Jian nang hatakin nila ako papunta sa likod ng school at walang tao. Kasama niya si Aila at ang isa pa nilang kaibigan na extra. Bigla nalang nila ako hinigit nang pauwi na ako mag-isa. Pipili kasi ako ng regalo para kay Storm kasi malapit na ang birthday niya.
"Alam mo ba kung gaano kasarap sa pakiramdam ang nakikita kang nahihirapan?" Sabi ni Jian.
"And?" Tanong ko.
"You deserve this!" She said and slapped me hard. Hindi ako makapaglaban dahil may nakahawak sa magkabilang braso ko.
"Nasaan na ang mga kaibigan mo?" Tanong ni Aila.
"Let me go!" Sigaw ko. Tinakpan nila ng panyo ang bibig ko para hindi ako makapagsalita. I'm freaking out at sumasakit na din ang dibdib ko.
"Another slap for you." Sabi niya at sinampal ulit ako. Hinigit niya ang buhok ko at tinulak ako. Parang hindi na din ako makahinga. Kinuha ni Aila ang isa kong braso at sinugatan niya iyon gamit ang isang kutsilyo. Nasira tuloy ang blazer ko. Parang gusto ko siyang patayin. Iniisip ko palang na patayin siya feels so satisfying. Dadanak din ang dugo mo sa mga kamay ko. No! That would be not me.
"Siya ba?" Tanong ng isang lalaki at parang manyak ang itsura. Hinihingal na talaga ako.
"Yep! Gusto mo?" Tanong ni Jian.
"I would love to. How much is she?" Sabi ng lalaki.
"Let's talk about it soon basta sa ngayon sa'yo na siya." Sabi ni Jian at tinawag ang dalawa niyang kaibigan at umalis pa. Tinignan pa ako ni Aila at nag-smile pa. I tried to stand up pero hindi na kaya ng katawa ko at isa pa nakatali pa ang mga kamay ko. Kinuha ng lalaki ang panyo na nakatakip sa bibig ko. Hinang-hina na talaga ako.
"Any last words?" Tanong ng lalaki. I spit on his face kaya nasampal niya ako. Ugh! my visions are getting blurry. "Mukhang masarap ka ah." Hinawakan niya ang pisngi ko at hinimas. Nakasandal lang ako sa wall at naka-upo.
"S-stop..." Halos pabulong nalang ang mga sinasabi ko. Hinawakan niya ang hita ko at buong lakas ko itong tinanggal. Hinigit niya ang buhok ko. Dahan-dahan niyang hinubad ang blazer na suot ko. Umiyak na ako. Hindi ko alam kung sino ang tatawagan ko ng tulong kasi mukhang wala namang makakarinig sa akin.
Storm's POV
Kakagaling ko lang sa mga doktor na napuntahan ni Yui dati para magpa-check up at baliktad nga ang mga resulta. Yui had not been in a heart transplant before. Gawa-gawa lang yung scar sa dibdib niya para mukhang nakapag-heart transplant siya. Fck that Lewis! Humanda ka pagsisisihan mo ang ginawa mo.
"Nasaan si Yui?" Tanong ko sa isang maid nila.
"Hindi pa po naka-uwi, Sir." Sagot niya.
"Okay, thanks." Sabi ko at pumunta sa school.
"Kuya, bakit ngayon ka lang? It's uwian na kaya." Sabi ni Kheya nang magkasalubong kami.
"Nasaan si Yui?" Tanong ko.
"Uh, we split ways kasi kanina nung pauwi na kami kaya hindi ko alam." Sagot niya.
"Nasaan yung iba?" Tanong ko.
"Pina-call ng mga parents natin may ipapagawa sa kanila. I'm going there na nga din eh."
"Go ahead, bye. Take care." Sabi ko at pumunta sa classroom namin. Kinukutuban na talaga ako.
"I hope she's sufferring now haha."
"I hope so! hahaha." Rinig kong usapan nina Jian sa hallway. Wala ng masyadong tao sa school.
BINABASA MO ANG
Best Frienemy
LosoweAraw-araw parang paulit-ulit lang ang mga nangyayari. Pero masaya naman kahit papaano. Bata palang ako marami na akong kinaiinisan. Isa na dun yung Best enemy ko na hindi ko alam kung bakit Best friend ko din. Lalaki siya. Well actually pangit siya...