Do you believe in sign?

22 1 0
                                    

habang tinatahak ang daan patungo sa kanyang eskwelahan iniisip ni Danica kung may pag-asa ba,may pag-asa bang maging boyfriend nya ang kanyang crush.Nakatitig sa kalangitan at pa ulit-ulit nyang tanong sa sarili.May pag-asa ba? may pag asa ba?.Naisip nya na parang malabo kasi naman part time instructor ang crush nya sa ibang department nga lang so walang kaso pag naging sila pero naguguluhan parin sya kaya naisip na lang nya na humingi ng confirmation sign ni God kung ipag papatuloy pa nya kung anu man ang kanyang nararamdaman.Positive ang result ng hinihinging sign ni Danica kaya sa tuwa'y parang baliw na nagtatalon at sumisigaw sigaw pa.Nang makarating na si Danica sa kanilang classroom wala pa ang kanilang prof.pero nandoon na ang iba ng classmate at nag simula na si Danica na mag kwento tungkol sa sign na hiningi nya.Talagang ganyan si Danica hindi marunong sarilinin kung anu ang nararamdaman lahat yata ng nangyayari sa kanya kinekwento nya sa mga friends nya.Kahit naman sobrang daldal nyang si Danica ay sobrang bait naman nya.Hindi mahilig makipag away kaya walang kaaway meroon ibang mga babae ang naiinsecure sa kanya kahit hindi sya masyadong popular sa school nila pero isa sya sa mga writer ng campus nila at hindi man lang nya un ipinag mamalaki at ginagamit para makilala sya although magaganda mga article na ginagawa nya na humahakot ng maraming papuri ng mga tao.Simpleng simple lang itong si Danica walang nga lang ka poise poise pag andyan lang "mga crush nya" takenote mga crush it means madami syang crush may tinatawag kasi syang level of crusher.ha?anu daw!haha.ibig sabihin mayroon syang crush na pang level one lang tapos meroon din syang crush na pang level 2 hanggang 6.Si Sir.Raymond yung crush nya na pang level six lang naman.Lahat yata ng babae mag kaka crush sa kanya kahit mismong mga estudyante nya crush sya kahit mga bading hayy..crush sya.Si Raymond kasi yung tipong astig ang dating nya parang si Xian Lim lng ang katawan pero Coco Martin kapag ngumiti as in ngiti ni Coco Martin yung may kasamang kindat pa kung ngumiti.Tapos kaya baliw na baliw pa dito si Danica eh dahil gusto nya pag kakausapin sya parang barkada lang kayo tapos yung feeling close na close kayo kahit hindi naman masyado.Magaling sya sa math sobra at di mo talaga syang talunin sa Chess pang international player (pang bato ng school international sa chess) at last kahit sobrang gwapo nya at sobrang talino nya hindi sya mayabang at maangas ang humble humble nya promise.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Do you believe in sign?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon