Hayss! Ano ba yan, nakakapagod din minsan no? Pag di ka man lang mapansin ng crush mo, tinitingnan ka nga, hindi naman matagalan, kinakausap ka pero lagi naman basketball ang pinaguusapan. Yeah! Tama nabasa niyo, Im playing basketball but im not lesbian, yan lang talaga ang sort of exercise ko.
Ako nga pala si Trisha Ruth Madrigal, ang babaeng obsessed na obsessed kay Raphael de la Torre, kaklase ko sa isa sa mga subject ko, ang gwapo naman kasi non eh!! Nakaka tulo ng laway, hehehehe,ang laswa!!
"Hoy, tulala ka na naman diyan? sabi ni Nikka, isa sa mga kaklase ko.
"Huh? Hindi ah! Nag-iisip lang ako no"
"If i know iniisip mo na naman yang RAPHY mo! Ano liligawan mo na? Hahahahahaha!!!!" sabi naman ni Michelle, ang bestfriend kong loka-loka pa sa loka-loka, labo no?
"Anong liligawan pinagsasabi mo diyan? Babae pa rin ako no, I have my pride!" maarteng sabi ko naman.
"Yeah rignt bestie!"
"OH MY GOSH! NANDIYAN SIYA, NANDIYAN SIYA BESTIE!!!!" ahhhhhhhh, kinikilig kong sabi w/ matching puppy eyes pa!
"Yeah! Yeah! Nakita ko nga! Oh sige na aalis nako, i still have my class to attend. Ciao!"
Ayy? Iwanan ba daw ako?
Sige na nga, nakita ko rin naman crush ko eh, buo na ang araw ko.
Pagdating na pagdating ko sa bahay, diretso na ako sa kwarto, bihis, turn the radio on and dang! Splak na agad-agad. Yan ang hilig ko aside sa Basketball, nakikinig sa radyo, nakaka relax naman kasi ang music eh, minsan naman nakakatawa ang mga Dj's.
Tatayo na sana ako para kunuha nga pagkain ng biglang
-They dont know about the things we do, they dont about the i love you's-
tumunog phone ko, pagtingin ko sa screen, halos lumuwa na ang mga mata ko sa nakita ko
SI CRUSH TUMATAWAG!!!!
"AHhhhhhhhhhhhhhhh" Sigaw ko ng wlang tunog, mahirap na baka magising pa ang buong barangay sa tili ko. Hehehe
Calm down Trish, siya lang yan, wag kang exagged. Inhale! Exhale!
"hELLO Trish!!'' napaka energetic na bati sakin ni Raphael
"Oh! Hi-Hello'' di mapakaling sagot ko naman
''Ok ka lang?''
'' Oo naman!'' -tumawag ka eh! Heheehe
''Ah, o--- RAPHY HALIKA NA!" huh? bakit may boses ng babae?
'' babye na trish, tawag nako ng ate ko eh''
TOOT! TOOT!
I sighed
I feel so relieved when i heard na Ate nya yon. Atleast may pagasa pako diba? Landi trish, landi, hahaha
The next day went fine,ordinary things happened, nakita ko si Raphy w/ Michelle, dont get them wrong mag pinsan kasi sila.
Gabi nko nakuwi non, tagal-tagal kasi dumakdak ng proof namin eh! Pero worth it naman, magkatabi kasi kami ni Raphael eh, tinanong oa nga ako eh kung ano daw ba favorite station ko sa radyo, syempre sinabi ko naman. Wala nang pakipot basta crush na ang pinag-uusapan no!!
Pagsapit ng 7:00, nag ready nko para sa pakikinig sa radyo.
nandon nako sa part na may tumatawag para mag greet. Late na kasi ako non eh, kaya hindi ko na naabutan ang mga musics..
To sat that Im vey shock was an underistimate dahil sobra pa sa shock ang naramdaman ko when i heard his voiceon the radio, for 3 years na naging crush ko siya imposible na kung magakamali pa ko.
'Hi'- panimula ni Raphael
'Hello, batiin mo na kung sino man ang babatiin mo' -sabi ng Dj
'Wanna greet the girl that i love , the girl that i treasure the most'
'Oww, how sweet!' bwesit na Dj to,umiinterup pa kasi eh.
' I just want you to know na crush kita, hindi, gusto kita, Mahal na yata kita eh since God knows when, natatakot lang akong sabihin sa iyo ang nararamdaman ko dahil natotorpe ako, natatakot ako na baka magalit ka at layuan mo ako. I will try my best to make you fall for me. I will face the consequences, I will wait 'till your ready, I just want to tell you that I LOVE YOU!"
" waaah! whats the name of this lucky girl?'' - kinikilig na sabi ng Dj.
For me, parang nag raracing yong tibok na puso ko, wishing that its me, wishing that he will utter my name ti---
"Her name is TRUM"- pinatay ko na agad ang radyo at humiga nalang sa kama.
Parang tinusok ng paulit-ulit ang puso ko ng marinig iyon. Sino naman yon? TRUM? Whatta name!
Nag eemote pako ng biglang tumunog phone ko ----
panira naman ng momentum to oh!
Sinagot ko ito ng hindi man lang tumitingin sa screen.
" Please, lumabas ka" His voice was pleading when he said those words.
Ako namang si TANGA, lumabas naman. But before I open the gate, hinanda ko na sarili ko to face Raphael, to face my first love.
''Salamat lumabas ka!"
"Syempre, lakas mo kaya sa akin" i said trying myself to control my tears.
"Lahat ng sinabi ko sa radyo totoo yon'' KAILANGAN TALAGANG IULIT?! PAULIT-ULIT NA HA?!!!
Gusto ko mang isigaw yon but i remain myself to be silent.
So he continued..
'' Lahat ng sinabi ko galin yon sa puso ko" sabi niya sabay turo sa puso niya
" I will wait for you, TRUM, I will wait for you Trisha RUth Madrigal"
Lahat yata ng luhang gustong lumabas ay bumalik sa mata ko. Talaga? Ang bobo ko ah! Sarili kong initials hindi ko alam.
But imagine that mas masarap pala yung feeling pag gusto ka ng CRUSH mo!
--Listening to a radio might be a little BORING but who knows? Nang dahil dito, natupad lahat ng hiling ko. Confessing on the radio is the weirdest thing i've witnessed but on the other hand thats the sweetest thing i feel. I feel so special. Thanks to Raphael for making me feel that im SPECIAL--
-----------END--------------
Written by: E.J Anoos
My first story here!
Hope nagustuhan niyo.
Sa uulitin
TO GOD BE THE GLORY!!