ako si JAne du Guzman, college student may CRUSH ako si Tristan Dave Hidalgo .
1st year college pa kaming mag caclasse at hanggang ngayon 3rd year na kami.
Una ko pa lang siyang makita na amazze na agad ako sa ka gwapohan nya para bang may mga spot light HEHE.. na ALALA ko pa nga noon 1st year palang kmai nung una ko syang nakita gumawa ako ng paraan Mag papansin, FC, at kung ano ano pa..
Buti napansin nya rin ako. subrang saya ko nun nung naging close friend na kami palagi kaming sabay palabas at papasok sa school , palagi ko syang ka gruop, palagi kaming sabay kumain ng lunch sa canteen feeling ko nga date yun ee. HAHAHA sabi nga ng mga classmate para dw kaming mag nobyo.. haysss HOW i WISH.. ^___^..
-Isang araw Nag laro kami ng mga classmate ko ng spin the bottle .. ang lalandii ng mga ito HAHAHA tawa kami ng tawa.. Ng tumapat na sa akin yung bote kinabahan ako..wew.. lord help me..
carlo: ohh JANE ikaw na truth or dare?
ako: uhhmm ahh eeee..
LAHAT SILA : ano bayan dali na dami pa kami dito ohh..
ang mga ito di makapag hintay..
Ako: ohh cge na nga ito na.. uhhhmm AHH eee T-T-TRUTH" >.<
Carlo: OHH truth daw.. wohooooo..alam naman naming wala kapang nobyo.. so SINO CRUSH MO?.
HALA patay tayo dyan.. bat ko ba sinabi yun.. T__T huhuhuhuhuhuhuhu
Carlo: ohh ano ? sasabihin mo ba o sasabihin?. HAHAHAHAHA
Ako: pwede antay lang ha?.. nag mamadali ba kayo?.. may lakad ba? ohh cge ohh bukas ang pintuan ..
Ely: ee jane naman dali na kasi.. excited na kami ..
Ako: ang haharot ninyo.. OHH cg na nga kakapalan ko na face ko.. EHHEEEM EHHHEEEm EHHHEEM.. CRUSH ko si ano siiiiiiii anoo ee siiiiiii ,, (hayy ang hirap naman nito... parang sasabak sa exam) CRUSH KO SIYA x| (sabay turo kay Tristan.)
Lahat sila nag tili-an tumungin naman ako sa kinaroroonan ni Tristan parang wala lang. Hindi ba sya kinilig kahit kunti lang? :(
--
Simula ng umamin ako na crush ko si tristan iniiwasan na nya ako, hindi ko na sya palaging kasamang kuma-in, umiiwas na sya sa akin. Akala ko okey lang sa kanya na gusto ko sya. At hanggang ngayon ganun parin 4th year na pala kami. Pumasok ako sa room namin at hinanap si Tristan gusto ko kasi syang maka usap. Ng nakita ko na sya tumabi ako sa kanya.
Ako: tristan pwede ba tayong mag usap?
Tristan: tungkol sa'an?
Ako: tungkol sa pag amin ko...
Tristan: Pag amin na crush mo ako? HAHAHAHA
Ako: anong nakakatawa don?.. OO crush kita.. humahanga ako sayo kasi matalino ka varsity player ka sabi nga nila nasa iyo na ang.lahat.. Bakit masama bang mangarap mahalin ang isang lalaking katulad mo?.. alam mo Tristan yang puso mo BATO... Pahiram nga ng puso mo saglit lang ipang hihilod lang dami ko kasing libag.. -(sabay takbo papalabas)
--
Intrams na namin kasama ko sila ely,carlo, dina at bianca wala kasi kaming nagawa nilibot namin ang buong school habang naglalakad kami nakita ko si Tristan may kasamang babae mag kayakap sila.. Napa luha ako nong nakita ko yun subrang sakit ee sana sinabi nyang hindi nya ako gusto.. Umasa lang ako sa wala..