Chapter 13: Visitors

16 1 0
                                    

Bukas na ung last day ko dito. Kakagising ko lang at napansin ko na wala si ate dito. Hindi nagtagal ay may kumatok sa pinto.

Baka ung nurse, yun ang unang pumasok sa isip ko

"Pasok" mahina kong sigaw

Dahan-dahan bumukas ang pinto at nagulat nalang ako na hindi nurse iyon kundi sila John at Christine.

O_O what are they doing here?

Gosh ayaw ko makita ako ng kung sino na ganito, sooo haggard :/

"Good morning Yii, we're sorry for our intrusion" bati ni John sabay smirk saakin. Medyo na annoy ako pero I tried to smile nalang to be friendly.

Tumingin ako kay Christine but she looked away. Bakit ba ayaw ako neto? Ang saya ko nga nung kinausap niya ako pero parang nasapian lang siya ng ibang kaluluwa kaya nagawa niya un.

I offered them to sit so they did. Tatanungin ko sana kung ano ginagawa nila dito kaso mas naunang nagsalita si John.

"How are you Yii?" He asked with his soft husky voice

I don't really know how to respond..

"I'm. . Okay" un ang mga salita na lumabas sa bunganga ko.
.
.
I noticed Christine walking around and stopped at the window near my bed. I wonder what she's thinking.

Nagulat ako nung biglang lumapit si John and he stretched his arms to check my temperature. His face was so close to mine and after that tinanggal niya ung kamay niya and he gave me a smile while gazing at me.

Why would he do that? I felt quite nervous after that. Pero mas nagulat ako when Christine dragged John backwards, palayo saakin.

She looked at him na parang may galit na nanunuot sa kanyang mga mata

I felt the sudden change in the atmosphere. But the John laughed a bit that made blush.
.
.
"Why so serious guys"

Christine glared at John and after that biglang pumasok si ate sa room.

She was shocked as how shocked I am right now. Nilapag niya lang ung mga binili niya at nginitian niya sila John at Christine.

Pinaupo niya sila John at Christine.

"Yii may bisita ka pala tinext mo sana ako para nabilhan ko sila ng makakain"

"It's okay ate, paalis na din naman kami. Ibibigay lang namin itong roses and fruits sakanya" ngumiti si John saakin at tumayo na sila paalis. Hinatid sila ni ate sa labas ng room ko.

ALICE'S POV

Omg. Nagulat ako nung nakita ko si John at kasama ung weird na girl sa room ni Yiane.

Ano naman kasi ang plinaplano nito? Gusto niya bang mabaliw si Yiane?

Pinaupo ko muna sila. Umalis din naman sila agad.

Hinatid ko na sila palabas ng room ni Yiane para kausapin sila.

"Bakit kayo nandito?" Tinanung ko agad siya

"Akala ko ba naiintindihan mo na ung sinabi ko na hayaan nalang si Yiane na maaalala ng lahat?" Padugtung kong sabi

"I'm sorry ate Alice, we're just worried about her"

"And you even got the guts to say that after nung ginawa niyo. Sino ba yang kasama mo. Why do he look a lot like Czeah is she her sister or something?"

Czeah is Yiane's childhood best friend. Siya ang laging nag papasaya at nagcocomfort kapag down si Yiane pero for some reasons biglang nagbago ang lahat.

Hindi nagtagal ay ung girl na mismo ang nagsalita at kumausap saakin.

"I'm sorry ate Alice. Yes.. you're right, it's me.. please let me explain. Hindi ko po ginusto ang nangyari" Czeah said while begging. Masyado akong nadala kaya napasigaw nalang ako

"What? You think ginusto ko to ? Tingin mo may taong gustong mangyari to?" Natigil ako bigla kasi feeling ko medyo over reacting ako.. "I'm so sorry Czeah, please next time nalang tayo magusap. Madami kasi ako problems ngayon yan tuloy nabuhos ko pa ang stress ko sayo"

"Okay lang po ate. I'm really sorry po, I'll explain everything sa susunod. Promise po, I'll tell you all." his eyes are teary and he was trembling. Ang hard ko ba? Nevermind, wala lang talaga ako sa mood today to think na biglang na cancel ung project ko and also nasa hospital pa kami at isa pa gustong makita ng Psychiatrist si Yiane. Siya ung Psychiatrist niya simula pa nun...

Pumasok na ako sa loob and fed Yiane at pinainom ko din siya ng gamot.

Nagpahinga na siya kaya natulog muna din ako.

ㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇㅇ

owo short UD.. Sorry for wrong grammars and stuff. Unedited~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Oh my pretty boy (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon