Season 28 ~Pounding Heart Because of a Guy~

62 4 0
                                    

Season 28

~Pounding Heart Because of a Guy~

Autumn’s POV

I’m still thinking why I am here. =__=

I’m not needed here though.  And also hanggang ngayon ay iniiwasan ko pa rin tong lalaking may pangalan na Hyeonwoo.

You know why?

It’s because everytime I see him, my heart keep pounding and I don’t like it.

And also, I don’t know what is this feeling.

This is an awkward moment.

His family and mine. I can’t believe na business partner namin sila!

“Mom, can I go now? I have something important to do.” I said to my mom .

“What is it, honey,” mom said. O_O  Ano nga ba?

“Ah---hmmmn… Project?” -___- me

“Oh sure honey..” mom. OH YES!

“Mom, can I go with Ate Autumn? :3” Winter said.

“No.” Mom.

-3 – Winter.

Then I went out.

Makapunta nga sa isang bookstore. I have my savings at saka hindi ako katulad ni ate Summer. :p

Pumunta na ako sa bookstore.

Ano nga ba yung binabalak kong bilhin?

Hanap.

Hanap

Hanap

Hanap

Tapos may nakita akong isang libro.

And the title’s so weird…

Title: “Pounding Heart Because of a Guy”

=,=

I’m hesitating to buy it.

It’s not that thin and thick book. Yung tamang-tama lang.

Should I buy it or not?

Uhmmnnnn…

Think

Think

Think

Think

Okay. I’ll buy it.

Go to cashier and DONE!

Lumabas na ako ng bookstore…

Umupo ako sa isang bench at nagsimula ng magbasa.

The book is not a story. It’s like a set of five or above sentences of clues or hints. And you know what the first part is?

“The number one reason why your heart is pounding so hard for a guy is because you’re IN LOVE…”

>///<

I HATE THIS BOOK!!!

“Ye obo se yo!” (hello!) “Anong binabasa mo?”

Sa aking pagkagulat ay naisara ko ang libro and…

Also to my surprise…

SI HYEONWOO!!!

ANG LAPIT NG MUKHA NYA!!!

*///*

I can’t take it anymore!

Naitago ko yung libro sa likuran ko at lumingon sa aking kaliwa. Ang lapit niya! As in nafeel ko yung kanyang pagexhale. Feeling ko sili na yung mukha ko sa sobrang init at pula!

“P-p-p-pwe-de lumayo ka sa mukha ko? K-k-kasi… I felt uneasy… you know?” sabi ko at yun nakinig naman.

“Uhmnn… Okay. Pwede makiupo?” Hyeonwoo.

I nod.

“Ano nga pala binabasa mo kanina?” Tanong niya na parang curious.

“Ah-h-h… W-w-w-ala… ah-eh… Bakit ka nga pala nandito?! Diba sabi ko na huwag kang lalapit sa akin?!” me.

“Sinundan lang kita. Wala naman kasi tayong project kaya ayun. I know na nagsinungaling ka. Hehehe.” Hyeonwoo. URGH! I HATE HIM!!!

Silence is conquering…

“Ah oo nga pala. Muntik kong makalimutan. Wew. Mukhang interesting yung binabasa mo. Hehehe. Pwede patingin?” Hyeonwoo.

O///O

No way!

He’s going to laugh at me!

“No!” me

“Eh? Bakit ayaw mo? At saka namumula ka. *grin* Ano ba kasi yan? Tungkol saan?” Hyeonwoo.

>///<

I have to lie!

“Uhmnn… It’s about a girl with a broken family… At saka pwede wag ka ng matanong? Hmpf!” Ako. Silence again.

After a minute.

“Date tayo.” Hyeonwoo.

Eh?

O_O

“Ka ja! *smile*” Sabi niya pa. (Let’s go!)

Napatingin ako ng wala sa oras sa kanya.

Hyeonwoo’s POV

I grabbed her hand then smile to her.

Hindi ko na siya pinasalita pa. Mukhang nagulat at natulala ata sa sinabi ko. Hehehe. ^_^

At saka alam kong nagsisinungaling siya doon sa kanyang sinabi tungkol sa libro. About a girl with a broken family tapos kulay pink at red ang cover ng libro?

At saka nakita ko rin yung title.

Nagkukunwari lang akong hindi ko alam yung binabasa niya para hindi siya magalit. ;)

And obvious na masyado sa title na nagsisinungaling siya…

“Pounding Heart Because of a Guy”

Season Sisters (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon