Dedicated to aylaxrazea30
"I'll say yes."
Simula nung nakakakilig niyang surprise sa Gymnasium ng University namin ay lagi na kaming magkasama. Sobrang sweet at caring niya idagdag mo pa ang pagiging ma-effort niya. Feeling ko ako na ang pinakaswerteng babae sa mundo nasa kanya na lahat eh siya ang ideal guy ko.
Nandito ako ngayon kay na Elliana ininvite niya ako for sleepover madami na daw kasi akong utang na kwento sa kanya. Sobrang nagtatampo na ang Besty ko lately hindi ko na siya nakakabonding. Sa classroom lang kami nagkikita pag may klase lagi kasi akong hinahatid at sinusundo ni Patrick nawawalan na ako ng time sa kanya kaya pumayag ako sa request niya pinaalam din kasi ako ni Tita Elsa Mommy ni Elle kaya pumayag si Mommy. Mag kaibigan din sila simula nung mga bata pa sila ni Mommy, kami ni Elliana nagkakilala noong freshmen kami hindi namin alam noon na long lost bestfriends sila nagkalayo at nawalan sila ng komunikasyon noong ipinakasal si Tita Elsa sa mayamang CEO ng pinakasikat na Food Corp. sa Davao dun na din sila nag settle down bumalik lang sila dito sa Manila noong mag High School si Elle. Napaka coincidence lang na mag bff kami at ganun din ang mga Mommies namin.
We are now in the Pool Area, We're eating the cupcakes that Tita Elsa baked.
"Chloe nandito na pala sa Pinas ang Daddy mo?" Tita Elsa asked.
"No Tita he's still in Canada. Why?" I answered.
"Ohh ... Really? Are you sure Chloe? I think I saw him at the mall he's with a young lady at naka kapit pa ito sa braso niya."
"Yes Tita I am very sure po. We texted yesterday he said uuwi siya dito kapag hindi na siya busy and he confirmed na wala siyang Gf business lang daw po ang inaatupag niya duon yung nakita daw nang kumare ni Mommy doon sa Canada na kasama ni Dad sa party ay business partner lang niya." I explained.
"Ahh ganun ba baka hindi nga siya yun kahawig lang siguro medyo sa malayuan ko lang naman nakita hindi harapan baka nagkamali ako. I'm sorry iha." She apologized
"Mommy talaga umandar nanaman yang pagiging spy mo kay Daddy mo na lang kasi gawin yan pati si Tito Charles dinadamay mo dyan sa pagiging TH level 99999 mo eh." Elle interupted.
BINABASA MO ANG
Taken For Granted
General FictionChloe Janine Angeles is a simple and timid girl who's crazily in love with the campus heartthrob named Patrick Jace Alonzo. Never in her wildest dream na mapapansin siya ng kanyang crush after 3 years of pasimpleng titig lang sa kanya finally nagka...