"FRIENSHIP NEVER COMES TO LOVE"

22 3 9
                                    

(EMAIL)
DEAR SARAH;
Sana maramdaman mo rin ang pagmamahal ko sayo bilang isang kaibigan sa buhay mo..... Kahit Hindi kita nagiging close sa lahat ng araw na napabayaan natin.....At sana ,dahil nandito ako sa Maynila,magkikita din tayo sa muli.....At Hindi na ako babalik sa America ,para maramdaman mo rin ang pagsubok ng puso ko para sayo!!!

-------------
Love;
Gilbert
(Send)
(MESSAGE SUCCESSFULLY SENT)
Andrea:Wow,ang sweet naman..
May love gilbert pa...hindi kaba kinikilig diyan...
Sarah:Hindi noh!dahil friends lang kami...sa totoo lang gwapo naman siya...ehh wala akong magawa friends lang kami nag tagpo...
Andrea:Ah ok..para namang hindi kayo friends!
Sarah:Ehh...ano kami?
Andrea:love friends!!! Sarah:Ang tigas talaga ng ulo mo...masmatigas pa sa bato....sabi na friends lang kami nagtagpo.... ....hahay Andrea!...
Andrea:Ito naman, ang grabe makasabi ng masakit nasalita!
Sarah:Joke lang!hindi naman to too diba!
Andrea:Hindi!
Sarah:Wag,kanang magalit....
(PHONE RINGING)
Andrea:Parang,si Gilbert yan tumatawag...baka gusto niyang makikipag date sayo ngayon....
Sarah:Hindi naman siya ganun,friends lang kami....love agad!
Andrea:Pwede naman yun!
Sarah:Friends lang kami...wala naming relasyon at tsaka...
Andrea:Hep!Hep!Hep!sagutin mo na ang phone mo at magsalita kayong dalawa about love...hahaha
Sarah:Sige na nga...
(Phone Answered)
Sarah:Hello!sino to...
Andrea:Nagtatanong pa kung sino!si Gilbert na yan....
Sarah:tumahimik ka nga...
Sarah:Hello!
Gilbert:si Gilbert to Sarah,crush mo...
Sarah:crush ka diyan,hindi pa tayo no.....
Gilbert:joke lang yun!friends lang tayo...
Sarah:Tama....
Andrea:Tama ka diyan!nain love kana kay Gilbert....hindi na kayo friends love friends na kayo....
Sarah:Tumahimik ka nga diyan!
Gilbert:sino kausap mo?
Sarah:Friend ko si Andrea..nakakainis...
Gilbert:Ah ok!
Gilbert:Ahmmm....Sarah,pwede ba mag tanong sayo?
Sarah:OO,naman bakit Hindi...
Gilbert:Baka magalit ka sasabihin ko....
Sarah:Hindi,promise!
Gilbert:Promise!mo yan ha...
Sarah:Promise na promise....
Gilbert:Pwede bang many ligaw sayo?kung ok lang ba???
Andrea:Oyy....si Sarah kinikilig..
Sarah:Hindi no!
Andrea:Anong Hindi!nakikita ko sa mukha mo ohh....nag pipink!
Sarah:Tumahimik ka nga sabi!
Andrea:Heto na nga....tatahimik na!
Sarah:good!
Sarah:Hello,Gilbert pasensya na nakaka disturbo...kasi friend ko si Andrea nakakainis...
Gilbert:Ok lang....
Gilbert:Ok lang ba na...
Sarah:Na ano?
Gilbert:Yung sinabi ko kanina..
Sarah:Ahhh...sige papayag ako makikipag date sayo....
Gilbert:Yeeees....salamat Sarah,you make my life more happy today....
Andrea:At ngayon Sarah,hindi na kayo magfriends at love friends...
Sarah:Ano na kami?
Andrea:Kayo ay "PERSONAL LOVE"....
Sarah:Hahay...andiyan kananaman, nagtatalk about love...
Andrea:Dapat lang para matutunan mo.....
Sarah:Alam ko na yun lahat Basta love...
Andrea:Charrr....
Sarah:Ahmmm...Gilbert !
Gilbert:Ano yun?
Sarah:Ngayon ba ang date natin?
Gilbert:OO!
Andrea:Excited na excited ka na...
Sarah:nagtatanong lang Gilbert:Pwede ba tayo mag kita sa MoonLightCafe...doon sa Boulevard...doon tayo mag date!
Sarah:Sige bah!
Sarah:Ngayon na...
Gilbert:Ngayon na...
Sarah:Sige kitakits nalang tayo doon....(BYE)
Gilbert:sige(BYE)
(CALL ENDED)
Andrea:May forever talaga sa inyong dalawa...
Sarah:Next Time nalang tayo mag chikahan about love....malapit na mag gabi!ito naman ohh ang serious naman sa pagsasalita about love...
Andrea:Wag kanang mag mong(2x) diyan magbihis kana baka malate kapa...
Sarah:heto na nga...sige punta na ako bye...ikaw na bahala dito ha....
Andrea:Sige!ingat!!
(And Now Sarah Rides A Jeepney,it was so traffic...)
Sarah:Ang traffic naman dito...
(PHONE RINGING)
Sarah:Hello,Gilbert....
Gilbert:Papunta kana ba dito?
Sarah:OO,papunta na ako diyan ang traffic dito!
Gilbert:Promise!
Sarah:Promise!makakarating din ako diyan ng maganda pa at buhay na buhay ang puso...
Sarah:Promise,ko yan sayo..sige bye..
Gilbert:Sige (BYE)rin sayo...
(CALL ENDED)
(5 MINUTES LATER,SARAH IS NOW IN THE PLACE WHERE GILBERT WANTS TO MEET HER...)
Sarah:Ang dilim...
Gilbert:Sarah,dito...
Sarah:Ay,andiyan ka lang pala..Hindi ko makita ang dilim dito..
Gilbert:A,kaya pala ,nag brown out kasi dito sa "Boulevard"...
Sarah:Ah ok,sige kukuha nalang ako ng kandila....at dito ko nalang i lalagay ang phone ko at tsaka yung bag ko...
Gilbert:Sige!
Gilbert:Ahmm..Sarah,ako nalang ang kukuha sa kandila,dito ka nalang...baka may mangyaring masama sayo...
Sarah:Ako nalang ang kukuha sa kandila.....
Sarah:Umupo kanalang diyan,at maghintay ka sa akin...kaya ko sarili ko....
Gilbert:Sige,mag-ingat ka diyan madilim diyan...
Sarah:Ok lang ako...no probs...
(2 MINUTES TO GO)
Andrea:Hay,ang tahimik naman dito,ano kaya ang gagawin ko...ayy titingin nalang ako sa TV...baka may magandang balita...
(AS ANDREA WATCH TELIVISION,SOMETHING WENT WRONG ON THE NEWS...)
"TV;LABING-LIMA ANG NAMATAY,DAHIL SA DISGRASYA,AT ANIM ANG SUGATAN...."

(Andrea was shocked because of the news,she saw "SARAH" in the news dead...)
Andrea:Oh My God,kailangan ko tawagan si Gilbert,kailangan niya malaman to...
(And Then Andrea called Gilbert about this news)
"PHONE RINGING"
Gilbert:Hello...sino to?
Andrea:Si Andrea to, kaibigan ni Sarah....hindi mo ba alam ang balita?
Gilbert:Na ano?
Andrea:Si Sarah ay patay na!(said it with tears)
Andrea:Ang sinakyan na jeep ni Sarah ay na disgrasya....totoong siya yun ang nakita ko!
(Gilbert has no comments,but he cried,because of the news about "SARAH")

(CALL ENDED)
Andrea:Hello,Hello!!(cried again)
(THEN SARAH CAME TIMELY)
Sarah:Nandito na ang kandila....tara kain na tayo...O,bakit ka umiyak?
Gilbert:Wala lang to,tears of joy lang dahil sa ating dalawa...
Sarah:Para namang hindi yan tears of joy,sige na plssss... Sabihin mo na ang totoo.....
Gilbert:May secreto ka pala na hindi ko nalalaman...
Sarah:Anong secreto?
Gilbert:Na,hindi kana pala buhay..patay ka na pala ...bakit ganun,bakit ganun(cried deeply)
Gilbert:Sarah,it hurts so much,it hurts.....sabi mo pupunta ka dito ng maganda at buhay na buhay...ehh ano ngayon ganyan kana pala....(said it with tears)
Sarah:Hindi naman sa ganun,porket patay na ako iiwanan na kita.....ayaw kung ma broke ang friendship natin Gilbert.....sana maintindihan mo rin.....kahit hindi ko nasasabi ang totoo,ay hindi ko naman binobroke ang promise mo na pupuntahan ka dito,para magkakita din tayo sa araw na napabayaan natin...."I LOVE YOU GILBERT EVEN I'M DEAD"love you very much......

"Gilbert has no comment at all,but he cried again with a sad tears"

(SARAH WAS NOT YET DEAD WHEN ANDREA AND HER ARE TALKING WITH GILBERT,SHE DIED,WHEN SHE RIDES A JEEPNEY,BUT WHEN SHE GO TO THE PLACE WHERE GILBERT AND SARAH WILL HAVE A DATE,THE SPIRIT OF SARAH IS INSIDE OF THE HEART, OF GILBERT HE IS ONLY THE ONE WHO CAN SEE SARAH,AND IT IS NOT THE TIME THAT SARAH WILL SAY GOODBYE TO GILBERT BEACAUSE SARAH'S SPIRIT IS STILL STRONG TO LOVE GILBERT SO NOW , THEY CAN STILL HAVE FOREVER).....

"THE END"

"FriendShip Never Comes To Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon