Malas sa lovelife, Malas din sa Pangalan

3 0 0
                                    


Nag aabang akong mag green yung stoplight sa west avenue nang biglang...

BOOGSH!

(Ouch! Sakit nun ah. May nakabungguan ako at natamaan nya ang kaliwa kong braso. Kasi naman tong si kuya di man lang tumitingin sa dinadaanan nya.)

"Kuya, uso tumingin-tingin sa paligid ha." ^^ *sarcastic smile

Hindi nya ako pinansin. Ni lingunin man lang ay hindi rin

(Aba. Pasalama't ka at gwapo ka kundi kanina pa kita pina-barangay)

After ilang minutes, ayan. Paa ko na naman po ang natapakan niya (nasa harapan ko kasi)

"Kuya ano double kill?? Double kill?"

At muli, dedma na naman sya. As if walang narinig.

"Ay, double seen din??"

"COULD YOU JUST SHUT THE F*CK UP!?"

Nagulat ako at kinabahan nung bigla syang sumigaw. Kahit mga tao sa paligid namin ay nagulat rin at napalingon.

(Abaaa! Gagurdu to ah! Mukhang anghel nga, mukha lang naman.)

Magsasalita na sana 'ko nang biglang mag green yung stoplight at sunud-sunod na nagsitawiran na yung mga tao pati rin yung lalake. Habang ako ay naiwang tulala at di pa rin makapaniwala sa nangyari.

Naka-nganga pa rin ako habang nakatayo doon sa may stoplight. Tapos biglang dumaan sa kalsada ang isang mangangalakal na may tulak-tulak na kariton at nagsisigaw ng,
"Bakal! Plastik! Yero! ... Disyembre!"

(Huh? Disyembre?)

...
Disyembree!!

Disyembreeee!!!

Disyembreeeeee!!!

"Hoy disyembre!! Bumangon ka na jan! First day ng klase mo! Tulo-laway ka pa!"

Bungad ng napakabait kong kuya na si Sky

idbejfhkwiwbxkosebkq! -kuya sky

Putak pa rin sya ng putak habang ako, tulala at nakatingin lang sa dingding at medyo pinupunusan na rin yung laway at iniisip yung napanaginipan ko.

(Panaginip lang pala. Buti na lang. Tungnuyan pati ba naman sa paniginip, 0% lovelife? (baka below 0% lol))

"Anong disyembre ha!? Si mama lang ang pwedeng tumawag sakin nun, ok?"

"Oo nga eh dapat kasi Tulo Laway nalang pinangalan sayo! Mas bagay sana. -kuya

"Sana Inahin nalang pinangalan sayo. Hilig mo kasi mangolekta ng chix."

"I'll take that as a compliment, Tulo Laway. HAHAHAHA"

(Psh. Baet baet talaga. Kaya mahal na mahal ko yang kuya ko eh. Napakabait)

Anyway, naguluhan ba kayo? Ako nga pala si December Seven De Jesus (footspa kahit introduction nakakahiya. Kasi naman ughh pwede bang wala na lang yung december?? Kahit Seven na lang mejo ok pa)
Lagi nalang ako napagtatawanan ng klase dahil jan. Tulad na lang nung may test kami...

"Iha. I said write your "name" on the first blank. Not the date to- ah okay. This is supposed to be your name? Miss Dec 7?" -proctor/teacher

"Y-yes, sir."

HAHAHAHHAHAHAHAHAHA

HAHAHHAHAHAHHAHAHAHA

Tawanan ng mga kaklase ko 😑
(Funny much? Tawa much? Kaloka)

So ayun. This is me formally introducing myself... I am December Seve- Erase. Ember na lang o kaya Seven. I'm just your average girl. At dito magsisimula ang kwento ng buhay ko, ng lovelife ko ganern.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 30, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

His Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon