Flash Back
Teddy vì lo cho Dongdong mà lẻn vào trường học và đứng trốn dưới cánh cửa sổ lớp của Dongdong. Teddy đã phải như kẻ trộm thì mới có thể trốn được giám thị và những giáo viên thỉnh thoảng đi lại trên hành lang. Teddy không biết mình sẽ phải giải thích sao với bộ quần áo gấu đang mặc trên người. Nếu bị bắt, họ sẽ bắt nó cởi ra, và Dongdong có thể nhìn thấy Teddy.
Khi bắt gặp một cô giáo đang tiến về phía mình từ hành lang, Teddy đã trốn vào một lớp học trống. Rất may, học sinh trong lớp đã ra sân sau tập thể dục và ai đó đã bất cẩn để cửa không khóa.
Teddy chờ cho tới lúc cô giáo đã đi khỏi, mới ra khỏi lớp và cẩn thận khép cánh cửa lại như cũ.
Dongdong một lần đã nói lớp học của mình cho Teddy biết, và giờ nó chỉ cần đi dọc theo hành lang trong khi ngửa cổ lên nhìn biển hiệu lớp học.
Nó tìm thấy rất nhanh sau đó. Nó cúi xuống nấp sau cánh cửa sổ, nửa quỳ nửa ngồi, vừa dướn người lên, hé mắt nhìn qua cửa sổ lớp học có gắn chấn song bằng thép.
Giờ là lớp học thanh nhạc của Dongdong. Cô giáo đang đánh đàn cho cả lớp đồng thanh hát. Đột nhiên giữa bài hát, cô giáo dừng tay lại, cô nhìn xuống cuối lớp học, phát hiện ra một cậu bé thật nhỏ đang lơ đãng trong lớp. Cậu không hát theo bài mà gục đầu trên bàn học.
Cô giáo đã tiến về phía cuối lớp.
- Donghyuk em bị ốm sao? Kim Donghyuk, em đứng dậy xem nào
Teddy nhìn qua cửa sổ, nó nhận ra Dongdong khi cậu bé đứng dậy. Hóa ra tên của Dongdong chính là Donghyuk. Là Kim Dong Hyuk.
- Donghyuk, em bị ốm hay sao?
- Không, thưa cô. Em không có ốm.
Teddy thấy ánh mắt buồn của Dongdong. Nó muốn an ủi Dongdong, nó muốn ôm cậu nhóc.
- Vậy sao em không hát?
- Thưa cô. Em xin lỗi. Em không có thuộc bài hát.
Dongdong trả lời, nhìn xuống mặt đất, bàn tay bám vào nhau. Cậu nhóc khi đó thật tội nghiệp.
- Bài hát từ hôm qua sao hôm nay không có thuộc? Có cần cô nói với bố em không?
Dongdong òa khóc. Ngay lớp học, cậu nhóc ấy không kiềm chế những giọt nước mắt của mình, cho dù cả lớp nhìn cậu, trêu cậu mít ướt hay cười cợt. Chỉ có Teddy đứng đằng sau cửa lớp hiểu tại sao Dongdong khóc như vậy. Nó muốn chạy tới chỗ cậu bé.
Cô giáo có vẻ bối rối. Cô ra lệnh cho cả lớp trật tự, cô dẫn Dongdong lên trước lớp học, dỗ dành cậu.
- Em có thể thuộc ngày mai. Cô sẽ giao cho Donghyuk bài tập. Nếu mai Donghyuk không thuộc cô sẽ phạt gấp đôi. Còn giờ, Donghyuk, phạt em hát cho cả lớp một bài đi.
- Bài nào ạ?
- Bài nào em thuộc ấy. Cô sẽ đánh đàn.
Dongdong quệt tay lau nước mắt. Cậu nhóc nghĩ ngợi, và bước tới chỗ cô giáo, thì thầm tên bài hát vào tai của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
All In Love
Fiksi PenggemarVề Donghyuk và về iKON của cậu. Về tình yêu, tình bạn của họ