(Ano to? Anong feeling ito. Nararamdaman ba ito lahat ng tao? Parang nagkakakulay ang paligid ngayon. Nakikita ba ito lahat ng tao?
Naaamoy ko lahat ng bulaklak kahit wala man. Naaamoy din ba nila to? Bakit ... Nakikinig lang naman ako sa isang kanta. Bakit ang ganda ng boses niya, hindi ko pa man siya nakikita pero,pero ang galing galing niya.)Nakaupo ako sa bench para hintayin si Maikee. "Sobrang tagal ng babaeng yun!"
Ng may narinig ako sa kabilang building sa music room ng kumakanta ng Night Changes 1D. Then I was shocked with its voice.Malapit ng matapos yung kinakanta niya ng dumating tong si Maikee.
I packed up na para pumunta sa Classroom ko. Classmate ko tong bruhang to e."Time is Gold" parinig ko.
"Oo na, treat nalang kita mamaya" sabi niya para pangsuhol.
"Hello CTU!" Ang ganda pala dito diba diba Kee?
"Oo nga e .. Mabuti nalang nakakuha ka ng scholarship for this university." Nag smile lang ako parang naka chamba lang ako ah?
Deserve ko naman to e. But I promise wala akong singkong makukuha! Pinatahimik lang ako ni Maikee. I'm so proud na naging bestfriend ko tong bruhang ito. Concern sakin, pinagtitingin na ako doon e. Sobrang ingay ko daw.
Then may napansin akong grupo ng lalaking mukhang gangster ang dating all black huh?
May namatayan ba? Napansin kong may dalang gitara yung isa at drumsticks naman yung isa so banda sila. Napairap ako nung hindi man nila pinapansin yung mga babaeng na eexorcist na sa kakasigaw dahil sa kilig.
Ayy naku kalanduan!
Nagulat ako nung sumigaw din tong Maikee na to.
"GABRIELLLL!" Sigaw niya.Malapit na sila ito na sila sa harapan ko. Tinititigan ko itong lalaking makapal ang kilay.
(A .. Ano to? Anong feeling ito. Nararamdaman ba ito lahat ng tao? Parang nagkakakulay ang paligid ngayon. Nakikita ba ito lahat ng tao?
Naaamoy ko lahat ng bulaklak kahit wala man. Naaamoy din ba nila to?)Napatigil ako nung tinapik ako ni Maikee.
Nakaalis na daw sila....
Sa room"Alam mo ba kinuha ni Gabriel yung number ko!" Sigaw niya.
"Alam mo type ko siya!"
"Alam mo type niya rin ata ako e."
"Alam mo .."
"Hindi hindi ko alam wala akong alam ano ka ba!" Sigaw ko sa kanya.
"Sungit nito!"
Dumating na si sir.
...
"Good day class!""Good day sir!"
Then pumunta na kami sa Cafeteria.
Doon ulit narinig ko yung kumakanta.
Sobrang ganda talaga, tapos biglang nagbago yung genre. Naging rock. Sinira moment ko langya to."Gusto mong pumunta diyan? Tara!" Anya.
"Si .. sige"
"Nandyan sila Gab e." Maikee.
"Gab so .. it means na.."
"Tara na!"
...
Music roomTapos na ang praktis lahat ng banda doon.
"Sabi ko na nga e nandito yung makapal na kilay na yun"
"Si Shawn?"
"Bakit? Gusto mo siya no?"
"A..ano hindi! Bruhang to!"
Parating na si gab.
"Hi kee" With his bright smile.
"Hi gab" <3.<3
Ang harot naman nitong babaeng to.
Tapos nakita ko ulit yung makapal yung kilay.
Sabi ko sa sarili ko hindi naman siguro ito yung kumakanta ng Night changes. Wala sa itsura niya e.
Tapos tinawag ni Gab si Shawn para ipakilala sakin.
"Shawn, come here!"
Di kumibo at tinignan lang niya si Gab.
"Ang cold nito."
Hi ako pala si Gab. Pakilala niya sakin.
"Hello, I'm Chlowe" with smile syempre.
Tapos may napansin akong nasa likod ko. Si Shawn.
Woah oh oh Shawn andiyan ka.
(A .... Ano to? Anong feeling ito. Nararamdaman ba ito lahat ng tao? Parang nagkakakulay ang paligid ngayon. Nakikita ba ito lahat ng tao?
Naaamoy ko lahat ng bulaklak kahit wala man. Naaamoy din ba nila to?)"That's Shawn our Vocalist" sabi ni Gab.
Tumango lang ako.
Then may napansin kaming naka black sa corner may dalang camera.
"He seems to be a ..."
Natakot si Maikee hinabol nila yung lalaki pero hindi na nila naabutan.
Pauwi na kami. Sa bahay.
At nagpahinga ako agad.
Iniisip ko si Shawn. I think I'd saw him before. Teka teka teka bat mo iniisip yun Chlowe!!! Pero bakit nga siya yung iniisip ko? At bakit pag nandiyan siya may weird feeling akong nararamdaman? Nakikitang makulay? Naamoy na mabango? At bakit wala akong naririnig kundi yung kantang yun .. Yung kantang napakinggan ko nung....bata pa ako.
Nicolas' POV
"Hey my handsome Cousin!" Bati ko kay Shawn pagkadating niya sa bahay.
And as usual, wala siyang kibo pero nagsmile naman sakin.
Nakita ko kanina tong ngayong lang ngumiti siguro nung nakita niya yung babae kanina. Nakita ko sila e naglalakad ako tapos booom ngumiti itong si Shawn.
Pero naawa ako dito sa pinsan ko. Kailangan na nito ng Lovelife para magkakulay naman ang buhay nitong lalaking to.
Pumasok ako sa kwarto niya. At nakita kong umiiyak siya habang tinitignan yung picture ng Mama niya.
Namatay Mama niya nung bata pa siya. Nilihim ito ng Mama niya. At galit na galit siya sa Papa niya ng araw na iyon. I feel bad about him. Nagulat ako nung tumingin siya kung saan naroon ako.
Sinarado niya yung Pinto at mabuti nalang Ninja ako. Hindi niya naiipit kamay ko.
"Woah! Mabuti nalang."
Guess tatapusin ko na yung kailangan ng production na edits.
Pupunta na sana ako ng dumating si Tito Francisco.
"Oh Nicolas, does Shawn came na?"
"Yes po tito." Reply ko.
"Where is he?" Tito Francisco.
"In his room po."
I feel bad about you too Tito Francisco.
Ang kamuhian ng sariling anak mo ay masakit talaga."May balita ako galing kay Veronica."
"Sino po siya?" Tanong ko.
"My secretary, and please tell Shawn that we will go to states for him to study."
Oh my oh my. Ngayong kakangiti palang niya. Ngayong magbabago buhay niya. Oh shit! Noooooo! Please!
"Hey Nicolas please let you remind him I'll rest na."
"O... ok po."
BINABASA MO ANG
BitterSweet Secret
Teen FictionPaano kung nakakila ka ng Lalakeng Masungit, Mayabang, Hindi nagsasalita o kumikibo sa lahat ng sabihin mo? Paano kung nakakilala ka ng Babaeng Madaldal, Maingay, Sobrang gulo kapag kasama mo? At paano kung mag krus ang landas ng dalawang ito? Si Ch...