Crush Lang Galit Agad?! [ One Shot Story ]

1.2K 32 18
                                    

 One shot story po ( one shot ) ! ^__________________^ sana mababaso nyo ito :)

to be honest, this is my real life story, since 1st year HS plang ako. itong part lang kasi ng buhay ko na hindi ko makuha-kuha. XDDD hayyyy... bahala na nga! 

Characters :

> Joy as myself 

> Simon as my crush and classmate ( itatago lang natin sa pangalan na Simon) 

> Lissa as  my bestfriend and classmate

> Nica as my bestfriend and classmate

> Jade as my bestfriend and classmate

> Andy as my bestfriend and classmate

> Angelica as my bestfriend and classmate

~~~~~ >

2 weeks ko na itong tinatago na may gusto ako kay Simon. Ayaw kong sabihin saknila na may gusto ako kay Simon kasi alam ko naman na magkakalat lang yun XDD 

pero ako yung tao na di ko matago yung feelings ko. ( dipende lang sa situation )

pero dumating yung araw na nasabi ko rin sakanila. pero ang feeling ko nun, parang ang gaan ng loob ko. kasi everytime na pumupunta ako ng school tapos nakikita ko sila tapos may tinatago akong lihim lalo na kung CRUSH , kinakabahan ako kasi baka masabi ko sakanila accidently tapos mahalata nila sa galaw ko parang naguguilty at nahihiya ako in that way.

kaya isang araw. ( early in the morning in school )

" JOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOY! " - sabay-sabay silang lahat sumigaw. 

" UUUYY wait lang  " - sagot ko sakanila. ang layo ko pa, nakikita na nila ako -________-

ang linaw ng mga mata nyo dree! HAHAHA!

pagdating ko sa HS building, agad akong pumasok ng room tapos nilagay ang bag sa chair at pumunta sa mga pwends ko. XDDD

" Joy, ano oh, pinagsama-sama namin yung pangalan ng mga crush namin, ikaw nlng ang kulang, sino ba crush mo? " - tanong nila sakin at parang sobrang excited na silang malaman kung sino tlga ang crush ko! 

 " Ay  ayaw ko man sabhin! baka ikakalat nyo ba! " - ayaw ko tlaga sabhin sakanila pro pinipilit nila ako kaya sinabi ko nlng.

" sabhin mo na " - nag-una si angelica tapos sunod-sunod na. para echo XDD

" kilala nyo ba si KK? " - tanong ko as an introduction. HAHA! may introduction pa!

" hindi. sino yun?! " - saaby tanong nila.

" hindi nyo kilala?!!! di ba halata?!!!? " - tanong ko sakanila habang nakatakip ang bunganga.

HINDI AKO BAD BREATH! =______________________________=

" KAYA NGA NAGTATANONG KUNG SINO " - sagot naman ni Angelica.

" si Simon yan nu? " - sagot ni Jade.

" hindi " -sagot ko.

Simon, Neil, James,Carl,Kevin,Jayson,John,  and more!- halos nabanggit na ni Angelica ang lahat ng lalake sa school pero nandun na yun. hindi lng ako ng hindi.

"ahhh ayus !" - sabay nilang sabi.

" oo na, oo na, si Simon na! sheeez! kulit nyo! " sabi ko sakanila wala akong maggawa kung di sabhin. ee, mga bestfwend ko yan sila ee! 

Science time ... 

wala kameng klase pero may teacher na nagbabantay. 

" Joy, peram ng cellphone. laro lang ako . " - -..- hihiram kanamn! ako rin tanga! pinahiram ko rin!

" ehem! ehem! HAHAHAH! " - sabay sabi nina Angelica at ni Lissa. NA ANO SILA? TINOPAK!

" ano man kayo jan wui?!  loko na! " - sabi ni Simon kina Lissa at Angelica sabay lakad papunta sa bangko nya karga-karga ang cellphone ko.

Halos everyday ganito. pero may oras din na hindi ko sya pinapahiram ng cellphone ko kasi ayaw kong malowbat. pero ewan ko ba minsan! hindi mapigilan yung utak ko! may panahon texting kame ni Simon nag-greet pa nga yan sya ng Happy Birthday sakin ee. halos lahat ng messages nya sinesave ko. pero nung nalaman nya may gusto ako saknya, eveything change.

classmate : NANDYAN NA CRUSH KO!! YIIIIIE! - alam ko, saakin yun patama. alam na kasi ni Simon na may gusto na ako saknya.

" ano ka man! tumahimik ka nga! " - tugon ni Simon sa classmate kong nanunukso. hindi ibig sabhin ay pinagtatangol nya ako. it means sa ayaw nya yun marinig at ayaw na nyang tinutukso sya. ayaw nya rin marinig ang pangalan ko.

hindi parin nawawala ang gusto ko kay Simon after nyang malaman ang totoo. minsan nawawala na pero minsan, bumabalik. pero ngayon? W A L A N  A. in every group activities, nagpapalit sya ng ibang group at pinagpalit nya, mapupunta sa group ko. ganun. iwas-iwas kaming dalawa. AT ALAM NYO BA NA NAGALIT SYA SAKIN NUNG NALAMAN NYA NA CRUSH KO SYA?! DI BA DI MAN MASAMA ANG MAGKAROON NG ISANG CRUSH? NORMAL LANG NAMAN YAN SA ISANG TAO LALO NA ANG KABATAAN?!! HINDI NAMAN AKO KUMAKAIN NG NAGIGING CRUSH KO! YUN ANG HINDI KO MAINTINDIHAN. 

sino nga ba crush nya? kapangalan nya. ( true name ni Simon ) hindi ko lang sasabhin ang true name ni Simon.  

 Buti nlng nga, sa classroom lang nagkalat na may crush ako kay Simon. kung hindi, lagot ako! HAHA! isa pa naman sa school faculty yung tita ko XDD

ngayon 2nd year na ako, okay na ako. wala nang nagtutukso. hindi na nila binabalikan yung dati. kasi nga past is past never disccus ikanga.

 "Leave the past but don't forget it and take it as your lesson and be ready to face the future."

 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

salamat po sa pagbabasa ♥ 

sana po naenjoy kayo. kung may mali man po, pasensya. beginner plang po ako sa paggawa ng one shot story. pasensya rin po kung hindi lhat ng characters ang may part sa story. puro nmn yun sila sabay sa totoo lang. XD next time po, gagawa ulit ako ng one shot. Salamat ulit. 

~ ChinitahNhiie

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 11, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crush Lang Galit Agad?! [ One Shot Story ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon