Đêm đó, ba cô sau một thời gian dài quay về thăm mẹ con Tiểu Di. Có lẽ thời gian xóa nhòa tất cả, xóa nhòa đi kí ức tốt đẹp của cô bé Tiểu Di về người cha của mình, trong kí ức tốt đẹp của cô chỉ có một mình người mẹ ngày đêm bên cạnh chăm sóc và lo toan. Còn ba, có cái gì đó rất xa xôi.
Với độ tuổi của Tiểu Di, cô không hiểu gia đình mình đang bước sang một trang giấy mới, nó quyết định bởi một tờ giấy A4 chi chít chữ được đặt trên bàn. Mẹ cô nhìn tờ giấy ấy với đôi mắt buồn rượi, giống như bà đã biết chuyện này trước sau cũng sẽ xảy ra.
"Anh sẽ mang Hân Di đi, con bé sẽ có cuộc sống mới." - Người đàn ông có chất giọng khàn khàn, giọng nói của cô rất giống cha mình.
"Anh có thể lấy tất cả mọi thứ, trừ con gái của em." - Mẹ cô cương quyết, đưa đôi mắt chực tuông lệ nhìn về phía người đàn ông đối diện.
"Em không hiểu sao, em không có việc làm ổn định, nguồn thu nhập không có em lấy gì để nuôi Hân Di. Ra tòa, họ cũng sẽ để con bé theo anh." - Ông ta tỏ ra khó chịu: "Anh có việc phải đi rồi, em hãy suy nghĩ kĩ đi, như thế nào là tốt cho con bé."
Nói rồi, ba cô bỏ đi... Tiểu Di chạy lên lầu nhìn xuống từ ô cửa sổ, ba cô bước lên một chiếc xe hơi cùng một người phụ nữ ăn mặc rất sang trọng. Chiếc xe rời đi, Tiểu Di bước xuống phòng khách, bàn chân bé xíu nhẹ nhàng tiến về phía mẹ cô đang ngồi thẫn thờ.
"Mẹ, mẹ khóc ạ." - Tiểu Di nhìn vào đôi mắt đỏ hoe của mẹ mình.
"Tiểu Di ngoan, mau đi ngủ sớm, ngày mai còn đến trường." - Mẹ Tiểu Di xoa đầu con gái, nước mắt không còn kiềm nén lại được nữa, lăn dài trên gò má.
"Mẹ, mẹ đừng khóc nữa" - Tiểu Di xà vào lòng ngực mẹ cô, khẽ nói:"Tiểu Di hứa, sẽ không bao giờ rời xa mẹ."
Sáng hôm sau, Tiểu Di cùng Will cùng nhau đến trường, hôm nay cô và cậu được nhà trường tổ chức một buổi picnic ngoài trời. Nếu như là Tiểu Di thường ngày, sẽ rất phấn khích và năng động nhưng hôm nay Tiểu Di lại ngồi buồn một góc, gương mặt không một nét tươi cười.
Will ngồi bên cạnh Tiểu Di trên một chiếc xích đu trong công viên, tiếng cót két bao trùm sự im lặng của cả hai. Will đưa bàn tay ra trước mặt Tiểu Di nắm lại, Tiểu Di đưa mắt nhìn về phía Will tò mò.
"Di, cậu biết trong tay tớ là gì không?" - Will mỉm cười.
"Là gì?" - Tiểu Di tò mò hỏi.
"Tặng cậu." - Will đặt vào trong lòng bàn tay Tiểu Di một chiếc chìa khoá bé xíu.
"Thứ này để làm gì?"- Tiểu Di nhìn chiếc chìa khoá nhỏ bé mà nói.
Will không đáp, đưa ra một chiếc hộp nhỏ đặt phía sau lưng rồi đưa chiếc chìa khoá kia mở chiếc hộp kia ra. Sau đó, bên trong có hai mảnh giấy nhỏ liền rút ra đưa cho Tiểu Di một mảnh rồi khẽ nói: "Di, cậu hãy viết giấc mơ sau này của cậu vào tờ giấy này, khi chúng ta lớn lên sẽ dùng chìa khoá trên tay cậu mở ra."
Tiểu Di nhìn chiếc hộp có chút thích thú, trò chơi này cũng thú vị nên cô bé nhanh chóng hí hoáy viết vào trong mảnh giấy. Cả hai đặt hai tờ giấy vào trong chiếc hộp rồi khoá lại, cô giữ chìa khoá còn cậu giữ chiếc hộp.
YOU ARE READING
Chìa Khóa Tình Yêu
RomanceAnh là một giám đốc cấp cao. Cô là một tên trộm có nghề. Họ gặp nhau giữa một bầu trời đầy tuyết rơi, rồi lại bước ngang qua nhau như những người xa lạ. Đến với anh là có mục đích, anh giữ cô bên cạnh là có lí do riêng. Cuộc đời của cô rồi sẽ ra sao...