[Fanfic] Niên Luân
Tác giả Cella Trinh
CHƯƠNG 3: "LÃO" THỰC TẬP SINH
Nói xem, một Bạch Tử Họa thượng tiên, một Bạch Vỹ Phong là nhà phê bình nổi tiếng, cả hai anh đều làm rất tốt vai trò của mình, được người người sung mến, vậy mà sao cứ đối mặt với chuyện tình cảm là anh lại như một kẻ ngốc chẳng biết phương hướng. Kể từ ngày Lâm Vũ cảnh cáo anh không được đến gần cô vậy là tên ngốc ấy cũng chẳng dám hó hé, nhưng vẫn lặng thầm đến dưới cửa tòa soạn, nhìn lên ánh đèn phòng sáng mỗi tối, chờ nó tắt rồi nhìn theo hướng cô ra về.
Tất nhiên, sao anh dám theo đuôi cô nữa chứ!
Hôm nay như thường lệ, Vỹ Phong lại đến trước văn phòng của Lâm Vũ, nhưng lần này anh thấy trước mặt có một tờ poster thông báo "Tuyển dụng".
Hóa ra ở đây đang tuyển biên tập, khoan đã, là ban Văn học và Nghệ thuật của Lâm Vũ đây mà.
Trong phút chốc đầu óc u ám của anh như sáng bừng, kẻ ngốc cuối cùng cũng nghĩ ra được kế để đường đường chính chính tiếp cận Lâm Vũ. Nhưng mà họ mới chỉ tuyển thực tập sinh thôi, phải qua được vòng thực tập ba tháng thì mới chính thức trở thành biên tập. Cũng chẳng sao, với năng lực đánh giá, viết bài của anh bao lâu nay thì sợ gì không được nhận chỉ có điều tuổi tác của anh có vẻ không phù hợp lắm, cũng đâu giống một sinh viên mới ra trường, ngược lại còn là của một lão cán bộ nữa. Nghĩ tới nghĩ lui, Vỹ Phong vẫn quyết định thử một phen.
Rất nhanh chóng, với sự am hiểu về lịch sử, khả năng phân tích và giọng văn sâu sắc, Vỹ Phong đúng như điều anh dự đoán chẳng khó khăn gì mà được tổng biên tập tòa soạn nhận vào.
- Cậu Bạch, hi vọng cậu có thể sớm kết thúc thành công thời gian thử việc ở đây và gắn bó với chúng tôi lâu dài - Vị tổng biên tập nhiệt tình bắt tay anh sau khi phỏng vấn.
- Vâng, tôi sẽ cố hết sức thưa tổng biên tập. - Vỹ Phong đáp lại nhưng kỳ thực trong lòng anh vô cùng háo hức nghĩ đến ngày gặp được Lâm Vũ.
Ngày đi làm đầu tiên cuối cùng cũng đến. Một Bạch Vỹ Phong vốn trước kia chẳng để ý đến cách ăn mặt, chỉ qua loa tùy tiện đúng phong cách "cán bộ lão làng" thì hôm nay đã dành hẳn một tiếng lựa chọn một bộ đồ trông có vẻ trẻ trung, năng động hơn. Anh mặt một chiếc sơ mi trắng, bên ngoài là áo len không tay mỏng màu nâu đậm, khoác một chiếc túi đeo chéo da màu bò, tất cả chỉ để sẵn sàng đứng trước Lâm Vũ.
- Vũ Vũ, hôm nay ban của chúng ta có mấy thực tập sinh mới đến đúng không? - Cô trợ lý tiểu Mai mới sáng sớm đã nhanh nhảu tay cầm ly capuchino đưa cho Lâm Vũ
Lâm Vũ thì vẫn đang chăm chú với mớ bản thảo, trả lời lãnh đạm:- Hình như vậy, em nói Đại Thống hướng dẫn họ giúp chị nhé.
Vừa mới nói, Đại Thống - một trong những biên tập hiện tại đã dẫn theo hai thực tập sinh mới đến giới thiệu.
- Mọi người, ngừng làm việc một chút để tôi giới thiệu. Đây là người mới sẽ thử việc với chúng ta trong 3 tháng tới, mong mọi người giúp đỡ họ nhé. Nào hai bạn giới thiệu đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop] [Fanfic Hoa Thiên Cốt] Niên Luân - Tác giả Cella Trinh
Fanfiction[Fanfic Hoa Thiên Cốt] Niên Luân Tác giả Cella Trinh * Văn án - Phần mở đầu NIÊN LUÂN * Thứ còn lại với con người sau tất cả thăng trầm, đổi chác, hi sinh là năm tháng, là hạnh phúc đi cùng với những năm tháng ấy, là đớn đau đi cùng với những năm...