Thunder's POV
Kanina pa ko kinukulit ng babaeng nasa harap ko ngayon. Pinipilt niya kong alalahanin kung anong okasyon daw meron ngayon.
"Babe, wala ka ba talagang naaalala kung anong meron ngayon? Pagisipan mo kasing mabuti. " Ika-7 tanong na niya ata ngayon yan.
"Hindi mo naman birthday at mas lalong hindi naman pasko o bagong taon. Ano ba kasing meron ? " Ika-8 ulit kong tanong.
"Tumingin ka kasi sa Kalendaryo baka sakaling maalala mo na. Daliiiii!" Sinunod ko naman ang kanyang utos. " May 5 . Anong meron sa May 5?" Bumuntong hininga muna siya bago sumagot. "Wala. Kalimutan mo na. Matutulog na lang muna ULIT ako. " Padabog siyang umakyat sa taas. Alam kong hindi siya inaantok dahil nga kakagising lang namin.
Pumunta ako sa kusina at kumuha ng malamig na tubig. Pilit ko pa rin inaalala kung ano bang meron sa araw na ito. Sa pagkakaalala ko kasi August 3 yung birthday niya, so malabong yun yung okasyon ngayon. Matawagan nga yung 3 gunggong at baka sakaling may maitulong sila sakin.
Calling AXhubanipal
(Name ni Axcel sa contacts ko. Si Fritzy po nagpalit niyan, not me.)
Ax: Macho gwapitong Axcel speaking. How may I help?
Gago! Hoy gunggong, may naalala ka bang okasyon ngayon?
Ax: Kinggggggg! Ikaw pala yan! We miss youuuuuu!
(Rinig ko naman ang boses ng dalawang gunggong pati na rin ang mga halinghingan ng mga babae. Di na nagtino. )
Tinatanong kita, anong meron ngayon?
Ax: Di ko din alam. Hehe. Babes, ano daw meron ngayon sabi ni King.
Justine: Birthday nung ex ko si Hanna kaya lang iniwan ako nun e at pinagpalit sa-----Shut the fvck up! Not asking about your life and your ex. It's about US. Me and Fritzy!
Hiro: Tangna mo kasi Just e! Kalma, King. Teka, isipin lang namin maigi.
Justine: Hehe. Peace tayo King. Mahal ko pa buhay ko, labyu.
Axcel: Punta na lang kami dyan King para makapagisip kami ng maayos at baka may maitulong kami sa problema mo.Okay, then. I'll wait you here at my house in 5 mins. Bye!
Hiro: Whut------
Call Ended.
I tracked their location and they're in Taguig right now, which is 20 mins away from our location. I wonder if they can make it in 5 mins.
------
BINABASA MO ANG
Inlove ako kay Sungit (on-going)
Romance"Everything you need will come to you at the perfect time." Kelan nga ba yung perfect time? Yan ang katanungan na nabuo sa utak ni Fritzy. Para sa kanya merong namang FOREVER. Forever Single Forever Alone At Forever Sawi. Padalos-dalos mag-isip, pra...