"Hi baby! Look.."*click*
"Vic naman eh! Kanina mo pa ko pinipicturan!"
"Ganda mo kasi e"
"Anong nakain mo?"
"Ah wala naman."
Tapos bigla nalang siyang nawala. Nasan na yun?
"SHIE! WHERE ARE YOU?"
"SHIEEEEEEEE!!!"
"Vic! Vic!"
"Huh? Panaginip lang yun?!"
"Ano Vic?"
"Wala po tita. Kamusta po si Shie?"
"Good news, gumalaw yung kamay niya kanina"
"Really tita? Hey baby! Galaw mo naman ulit yan, gusto kong makita"
"Loko ka talaga Vic! Oh siya may klase ka pa diba?"
"Yes po. Pero parang ayoko munang pumasok. Baka gumalaw siya ulit or magising na siya, gusto ko nandito po ako kapag nagising na siya."
"Thats the reason kung bakit gustong gusto kita sa anak ko. She found the right person."
"Whohoo compliment hahahaha!"
"Loko. Oh siya. Pumasok ka na, Im sure Shie wasn't happy kung nandito ka lang at imimissed yung classes mo.."
"Ok po tita. See you later po. Baby, pasok lang tong pogi mong bantay ha. Gusto ko pagbalik ko dito gising ka na. I love you and I miss you.." then I kissed her forehead and hoping na gumalaw siya bago ko umalis pero umasa na naman ako lol!
-----------
"Oh Vic! Nandiyan ka na pala. Sorry di nako nakasunod kagabi ha" bungad ni Mika pagpasok ko ng classroom
"Its okay, Miks"
"So how's Shie?"
"Her cancer stage went to 5. She's still a sleepy head and a bit of good news, gumalaw daw yung kamay niya kanina sabi ni tita while Im sleeping"
"What? Stage 5 is already a critical one. Bihira nalang ang nakakasurvived. Oops sorry, daks. I mea---"
"Its fine cous I knew it."
"Whatever happens, we're always here for you."
"Ano ka ba! Walang mangyayari. Shie will survived that fuckin cancer."
"Yes she will.."
After class nagkaurgent meeting si coach.
"Okay everyone, I would like to remind you again that next week will be the opening. Gusto kong ready na kayo." -Coach
And so much stuffs about preparing for the upcoming uaap opening.
"May class ka pa, Vic?"
"Wala na"
"Kami din ni Miks. Can we go with you?"
"Sure nogs"
"Makanogs naman to"
"Eh paenglish english ka pa kasi! Daming alam"
"Uhm may pupuntahan kasi kami ni Kief, guys.."
"Miks!" sigaw ni Kimmy and nakita kong pinanlakihan niya ng mata si Mika.
Loko tong nognog na to.
"Hahaha ok lang yan, nogs! Sige Miks ingat ka tsaka may next time pa naman"
"Sige na nga! Hoy kapre, sa susunod ha!" bulyaw ni Kim
"Oh sure, nogs!"
Kung wala siguro tong dalawang to, di ko alam kung pano ko sasaya. Hays.
"So deep huh.."
"Baliw.."
"Bruh, isipin mo nalang na if umalis man si Shie may darating.."
"Kahit wag na dumating yun, wag lang din mawala si Shie..."
"Oh ang cheesy na hahahahaha!"
"Panira moment ka talagang nog nog ka eh! Tara na nandito na tayo"
Went down from the car. Hanggang sa nakarating kami ng 4th floor. Nakita namin si tita na naupo sa tabi ng pinto ng room ni Shie. She's crying.
"Oh tita. Why're you crying?" tanong ni Kim
"Tears of joy ba yan tita kasi gising na si Shie?"
"N--no V--vic.."
BINABASA MO ANG
Another Chance (A Bara Fanfic)
FanfictionA story behind 'kapag may nawala, may dumadating'