Jeron's
"Good evening Ms. Joy what can I do for you?" I greeted her as soon as I enter her office. Lumapit ako at bumeso sa kanya.
She texted me awhile go asking me to go to her office for an important meeting. Medyo nagtaka nga ako since binilan nya na I should come alone dahil ako lang yung kailangan nyang kausapin.
"Good evening too Jeron, have a seat. I'll tell you later kapag dumating na yung isa pa nating kasama" she answered and gave me a smile. Mukhang seryosong usapan ata to based on Ms. Joy's reaction.
"Sino po?" nagtataka kong tanong sa kanya bago umupo sa harap nya.
"You'll find out later. Don't worry she' on her way here" Ms. Joy answered while sitting.
"Her? So it's a girl."
"Yes she is."
"Good morning Ms. Joy so---- ay sorry Ms. Joy kausap mo pa pala si Jeron. I'll go outside muna po tawagin nyo na lang po ako kapag tapos na kayo magusap"
Napalingon ako para tingnan kung kanino nanggaling ang boses na yun.
"No Mika pasok." pigil ni Ms. Joy sa kanya while I gave her a sya-ba-yung-isa-pa-nating-kameeting-look? she gave me a nod.
"Hi Jeron" bati ni Mika sakin.
"Hi Mika" bati ko at lumapit ako sa kanya to give her a beso. I'm used to this pero bakit parang ang awkward ngayon? Spark ba tawag dito?
She gave me a smile bago umupo sa upuan sa harap ni Ms. Joy na nasa tapat ko.
Looks like she's from training. Fresh pa rin, maganda pa rin at crush ko pa rin. Tss
Tatlo lang kami sa office ni Ms. Joy tonight and this is so unusual. Never pa naman kaming kinausap na kaming dalawa lang. Most of the time it's either me alone or me with the team. Looks like important meeting nga talaga.
"Ah Ms. Joy pwede na ba namin malaman kung para saan this meeting?" tanong ko kay Ms. Joy at tumingin kay Mika.
Huminga na muna si Ms. Joy ng malalim bago tumingin at sumagot sa amin.
"You know that I love the two of you right?" tanong nya sa aming dalawa ni Mika. Nagkatinginan kami ni Mika bago tumango kay Ms. Joy.
"And I know na you guys love me to right?" Ms. Joy asked again.
"Oo naman Ms. Joy right Jeron?" Sagot ni Mika at tumingin ulit sakin.
"Yes Ms. Joy. Matter of life and death na this meeting for you to asked those questions?" biro ko sa kanya to ease her tensio. Halata kasing tense na si Ms. Joy.
"To tell you honestly, yes it is" seryosong sagot ni Ms. Joy. Kinabahan na ko at napatingin naman ako kay Mika and I saw her nervous too.
Sino ba namang hindi kakabahan pag si Ms. Joy na yung naging seryoso? Besides I bet tulad ko wala ding idea si Mika sa sasabihin ni Ms. Joy saming dalawa.
"Come on Ms. Joy spill it. Mas lalo lang kaming kinakabahan sa mga intro mo eh" Mika said.
"Okay here we go.. Jeron, Mika Sir Danding wants to have our very own UAAP Power Couple?"
"Uaap What?" Mika asked.
"Teka nga Ms.Joy what does it mean and ano kinalaman namin ni Mika?" I asked.
BINABASA MO ANG
AniMine
FanfictionA story of love at the right time with the right person but with a wrong purpose. "Kapag ba tama na ang lahat, pipiliin mo na ko?" "Hanggang saan ba ang tama sa mga pinakita mo?" If you are wondering why "AniMine" is the title of the story, kindly r...