ugly duckly part 1

104 5 0
                                    

Ako nga pala si KATTERINE JANE DELOS REYES ... isa akong ugly duckling babae.. simple lang lang ang pamumuhay ko..mas gusto ko pa ngang magkulong nalang sa kwarto kesa makihalubilo sa mga tao..

Mas gusto kong humawak nalang ng laptop at makipag usap sa mga katulad ko..

Oo mas gusto kong mag basa nalang sa wattpad kesa makipag usap..

Sisimulan ko na ang kwento ko.. sa totoo lang ayaw ko na tlagang mag aral .. dahil alam kong pagkakaisahan lng nila ako sa iskwelahan na papasukan ko..

Oo alam kong pangit ako... napatunayan ko ito simula nung....

*flashback*

Nagbatangtang na ang bell.. ito ay hudyat na ng recess na.. nakita ko ang crush ko na kasama ang ibang mga bata .. nilapitan ko siya at inabot ang paburito kong cupcake... nakita ko sa mga mata nyang nagulat dahil hindi naman nya ako kilala..pagkaabot ko nito ay nagtapat ako sa kanya.. "a-ahm mahal kita matagal na kitang crush.... pwede bang pag dating natin sa tamang panahon maging tayo ang magkatuluyan?.." habang sinasabi ko ito ay mga nagsisigawan ang mga bata sa paligid namin na . "Sasagut na yan!" Sasagut na yan". Ngunit pagkasabing pagkasabi nun eh. Ibinato nya ang inabot kong paburito kong cupcake.. "ayoko sayo umuwi ka na nga!" Sbi nya.
"Sabi ko bakit naman?". "Ang pangit pangit mo..mas mabuti pang magsuot ka ng kahon at umuwi sa inyo..ayoko sau ang pangit pangit mo.. sabay nun ay ang pagsasabi ng mga nasa paligid ko na "PANGIT! PANGIT! PANGIT!" Sigaw nla..at tumakbo na ko ...umuwi ako sa bahay habang umiiyak..tumingin ako sa salamin at pinagbabato eyun..at sinabi kong ang pangit pangit mo ...ang pangit pangit mo huhuhuhu...habang umiiyak...nilapitan ako ng aking ama at pinapatigil sa pag iyak habang hinihimas ang buhok ko at sinasabing "HINDI KA PANGIT ANAK..ndi ka pangit"..

*end of flashback*

Simula nuon ay ndi na ako pumasok ng school at nagkulong na ako sa kwarto ko..kahit nasa loob lang ako ng bahay at kasama sila papa at ang kapatid kong si rickie.. nakasuot parin ako ng box..ndi ko pinapakita sa kanila ang muka ko..

Masaya ako ngaun kahit na ang buhay ko e umiikot lng sa papa ko sa kapatid kong c rickie.. sa bahay ,kwarto at sa laptop kong laging hawak na.at sa mga ka chat ko sa ugly duckly website...kung maaari ayoko ng ibalik ako ng ama ko sa pag aaral lalo nat maraming makakasalamuha doon.

Ugly Duckling Meets TroublemakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon