Chap 6

39 5 2
                                    

Blake's POV
Simula nang maging friends kami ni Einah palagi na syang sumasabay samin kasama ang besty nya mula first quarter hanggang second quarter pero di pa run namin sya naririnig magsalita kaya naman tinawag ng barkada naming si Alys na Silent Princesz kasi kung magsalita man sya ehh one word atsaka once a violet moon lang hahaha!!!

Kaya naman Ngayong araw na ito na naisip naman in einah na gumawa ng plano para multi syang magsalita pero bago 'gun kailangan munang malaman ang dahilan kung bakit sya nagkaganyan.

Ako:"Einah ,if you don't mind pwede bang malaman muna kung bakit di na sya masyadong nagsasalita??"

Einah:"ah-eh-eh baka kasi---"

Ako: 'wag kang mag alala di niya malalaman"

Einah: " sige na nga, nagmahal na kasi siya dati kaso dahil sa isang pangayayari namatay ang boyfriend nya at sinisi nya any kanyang sarili sa pangyayaring iyon"

Ako: " ahh kaya namanpla .......ang saklap pero paano namatay yung lalake??

*********
[A//N: hi guyyss... Ano sa tingin nyo ?? Ano kayang nangyari??.
Find out ...

********
Einah: Noong December 24,20**
mga 11:30 pm ng Gabi napagplanuhan nilang magkita sa park malapit sa bahay ng girl (mga 15 minutes ang lalakarin).Nagsuggest yung boy na susunduin na lng niya si Alys pero nagpumilit si Alys na maglalakad na lng sya kaya walang nagawa ang lalake.Habang naglalakad ang babae biglang may humarang sakanyang tatlong lalakeng mukhang addict kaya natakot sya at napalakad palayo pero nahuli sya ng mga lalaki habang sa kabilang banda naman ang boyfriend niya at nagtataka dahil malapit lang ang bahay nila ng gf niya pero bakit ang tagal nya??kaya naman naisipan niyang puntahan ito pero sa paglalakad nya nahagip ng mata niya ang isang babaeng pinalilibutan ng mga lalaki tinitigan nya ito at biglang narealize na ....

Alys!?!!? sigaw nya sa isip nito at agad tinakbo ang daan papunta roon.Pinagbubugbog niya ang tatlong lalaki Ngunit nagulantang ang lahat ng makarinig ng putok ng baril.
Iyak ng iyak si Alys ng makitang may tama ng baril si Eljay habang ang tatlong lalaki ay tumatakbo na paalis sa lugar nila.Tinakbo si Eljay sa St.Luke pero wala ring nangyari dahil pagkarating in Alys sa hospital ay sinabi nilang dead on arrival daw ang pasyente....

At doon ngay gumuho ang mundo ni Alys wala syang ibang ginawa kundi umiyak ngunit wala kang maririnig na hikbi kundi patuloy lang lang ang pag-agos ng luha mula sa kanyang mga mata....

******
[A\\N: *sob**sob**sob* gosh nakakaiyak yung revelation ni einah ... Tumutulo nga yung luha ko sa keyboard habang nagtatype eh kayo guys?? Vote and comment ...anghirap palang mareach ang 1k reads ... Haha
#hardtoget ]

Operation :Make the Silent Princess fall inlove again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon