Chapter 49-#MBSBMFGClosure

17 7 0
                                    






OWY' S POV







Pagtapat namin ni Shane sa pinto ng room, napahinto kaming dalawa. Hindi ko alam kung bakit pero, naramdaman kong lumakas kabog ng dibdib ko. Nagkatinginan kaming dalawa na parang pareho ang iniisip, bago buksan ang pinto. Pagbukas ko ng pinto, nagulat ako nang may biglang tumulak samin sa loob, kaya napahiga ako sa sahig. Fuck! Sino yung gagong nanulak na yon?!

Sa sobrang inis ko tumayo ako at bubuksan ko sana yung pinto nang hindi ko na mabuksan.










"FUCK! OPEN THIS DAMN DOOR!!". Sigaw ko habang sinisipa yung pinto.

Shit! kapag nakalabas kami dito bubugbugin ko talaga yung hinayupak na yon!







"O-owy..".

Napatingin ako sa gawi ni Shane. Hindi ko makita yung mukha niya dahil madilim sa loob. Kinapa kapa ko sa gilid ng wall yung switch ng ilaw.
Pagbukaa ko ng ilaw nagulat ako sa nakita ko..



What is this?








"A-ano to?".

Nakita ko si Shane na nakaupo sa sahig at nakakunot ang noo. Tinuro ko yung nasa likod niya.

Tumingin siya sa likod niya, kagaya ko nagulat din siya sa nakita niya. Medyo matagal bago kami nakapag salita.








"Set up 'to..".

Sabi ko. Napatingin naman siya sakin na nakakunot pa din ang noo.








"What do you mean?".

Lumapit ako sa kanya at tinulungan siya tumayo.

Inalalayan ko siya hanggang sa upuan.
Kaya nagulat kaming dalawa. Gusto niyong malaman?
Meron lang naman naka set na table and two chairs sa gitna ng room na 'to, at may foods may mga roses pa. Tch, anong pakana nung gumawa nito? Malaman ko lang kung sino may kagagawan nito bubugbugin ko talaga. tss.










"Owy, tingnan mo to..".

Napatingin ako sa hawak niya. Lumapit ako sa kanya at binuksan yung laman ng maliit na envelope.







"It's a letter. Sige nga basahin natin.".

I said.










Owy and Shane,


Sorry dude's kung sinet-up namin kayo. This is Mabell's idea. Eto yung wish niya sakin. Ang magkaayos kayong dalawa. Kaya sana pagbigyan niyo kami. You two?! Get a closure and enjoy your dinner date. I hope everything will be fine. Goodluck and peace mga dude! Mamaya niyo na ko pasalamatan. Makakapag intay naman ako e. Pero sige na nga, welcome in advance haha!








-The one and only "Handsome Oliver".


















Nang mabasa ko yung sulat nag init bigla yung ulo ko. Damn! Bakit hindi ko naisip na iseset up kami?! Kaya pala kami ang magkasama ni Shane tch. So ibig sabihin pati si Jubail at Ranz may ganito din? Kuya kong abnormal! Humanda ka sakin kapag nakalabas kami dito!










-











SHANE'S POV




Hindi ko maexplain yung nararamdaman ko, pagka basa ko sa sulat ni Kuya Oliver. Pero siguro nga, ito na yung tamang oras para magkaroon kami ng closure at maexplain ko na sa kanya lahat. Tiningnan ko siya na nakaupo sa harap ko, nakatingin din pala siya sakin.






My Bestfriend/Sister becomes My Future Girlfriend?Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt