Tính công kích của Tố Diệp khá mạnh.
Khiến Joey sững sờ giây lát, sau đó cười nói: “Được gả vào nhà đình quyền quý có khác, nói chuyện cũng có sức mạnh rồi.”
“Quyền quý? Cô nói Niên Bách Ngạn? Trước đây anh ấy cùng lắm chỉ là một Hoàng đế làm thuê. Còn bây giờ, anh ấy không có công việc, không có thu nhập, còn ở trong diện tình nghi bị cấm xuất cảnh theo pháp luật. Kiểu đàn ông này, còn xa lắm mới được liệt vào diện quyền quý, phải không?” Tố Diệp vừa nhìn vừa lật thực đơn. Cô giơ tay gọi người phục vụ, gọi mấy món sau đó mới chợt nhớ ra, ngước mắt nhìn Joey: “Tôi gọi hết rồi, cô không ngại chứ?”
Joey lắc đầu.
Tố Diệp nhún vai, gọi cả một bàn thức ăn, sau đó nói với nhân viên phục vụ: “Lúc thanh toán nhớ kỹ, cô đây trả tiền.”
Người phục vụ đưa mắt nhìn Joey, rồi lại nhìn Tố Diệp, gật đầu.
Người phục vụ đi rồi, Joey mới bật cười: “Chị đúng là không khách sáo nhỉ!”
“Tôi cần phải khách sáo với một người phụ nữ đang dòm ngó chồng mình lại còn là một quý cô có giá trị lọt vào hàng giàu có sao?” Tố Diệp mỉm cười. Thái độ khoan dung nhưng lời nói thì khắc nghiệt.
Bàn tay đang cầm cốc của Joey chợt khựng lại.
“Từ đâu chị nhìn ra tôi dòm ngó chồng chị?”
“Có lúc trực giác của người phụ nữ rất chuẩn.” Từ đầu tới cuối Tố Diệp vẫn nắm quyền chủ động. Cô hơi dựa người ra sau ghế, cười nhạt: “Cô gửi cho Niên Bách Ngạn một tin nhắn như thế, lại còn vào sáng sớm, chẳng phải rõ ràng muốn để tôi đọc được sao? Lại còn là khi Niên Bách Ngạn vừa rời khỏi vòng quay Tinh Thạch. Joey! Cô tuyệt đối đừng có nói với tôi rằng cô tìm Niên Bách Ngạn chỉ vì muốn nghe ngóng tin tức của Kỷ Đông Nham. Cô có thể chủ động hẹn tôi, chứng tỏ cô chẳng còn hứng thú gì với Kỷ Đông Nham nữa rồi.”
“Không sai! Tôi đang để ý tới Niên Bách Ngạn.” Joey đáp thẳng tuột: “Nhưng có một điểm chị nói sai rồi. Tôi vẫn luôn yêu Kỷ Đông Nham.”
Câu nói ấy khiến Tố Diệp nghe xong cảm thấy cực kỳ nực cười.
“Tiểu thư Joey này! Cô vừa yêu Kỷ Đông Nham lại vừa quyến rũ Niên Bách Ngạn. Quan niệm tình yêu của cô đúng là độc đáo đấy!”
“Chị không phải tôi làm sao chị hiểu được nỗi khổ tâm của tôi.” Joey phản bác.
“Chẳng ai có thể hiểu được nỗi khổ tâm và đau đớn của người khác. Nhưng như thế không có nghĩa là cô được quyền mang nỗi đau của mình đi phá hoại tình cảm của người khác.” Tố Diệp khẽ cong môi: “Chúng ta là người đàng hoàng không ăn nói mờ ám. Có chuyện gì thì cô nói nhanh lên. Nếu không vừa ăn vừa nói ảnh hưởng tới hứng thú ăn uống của tôi.”
Joey suýt nữa thì chết sặc vì cô. Cô ta hắng giọng: “Chị thông minh như vậy, chẳng phải đã đoán ra ý đồ của tôi rồi sao?
“Phải! Theo lôgíc và sở thích của mấy cô tiểu thư nhà giàu như cô, bây giờ cô đang nhắm vào Niên Bách Ngạn. Mà cô lại gọi tôi ra đây, chẳng qua chỉ muốn tôi rời xa Niên Bách Ngạn. Cô cảm thấy, lúc này chỉ có cô mới giúp được Niên Bách Ngạn.” Tố Diệp thản nhiên nói. Đôi mắt cô vẫn rất bình tĩnh, nhưng ánh mắt thì sắc bén.