Chapter 1

120 2 0
                                    

Chapter 1

Bianca's Pov.

"Bianca anak. Basta mag aral kang mabuti huh. Lalo na't ibang iskwelahan at tao ang sasalubong sayo." Pa alala ng mama.

"Opo mama. Hindi ko naman po kinalilimutan yon. Sige ho."

***
-School-

"Good morning everyone. I know its the middle of the school year but you will have a new classmate. Ihja will please came in." Utos ng bago kong teacher. Nasa labas ako ngayon kasi sabi ni Mrs. Jackson mag antay daw ako at tatawagin niya ko.

"Please introduce yourself. "

"Good morning everyone i'm Allyson Bianca Miguel 15 year's old. I came from Saint Antonio School. I hope we can all be friends" i greated.

"Okay Bianca you Can sit there. At the back beside Gian." Mrs. Jackson.

Pag upo ko sa upuan.

"Hi! Ako nga pala si Gian. Bianca diba? Nice to meet you." Sabi nung katabi kong lalaki.

"Ah, Oo ako si Bianca. Ikinagagalak ko ding makilala ka." Nahihiyang sabi ko.

"Okay our lesson for today is about Love. Yes love. Do you know that there are three types of love? Anyone?" Pag tatanong ni Mrs. Jackson. Pero walang nag tataas ng kamay. Kaya....

"Maam." As i raised my hand.

"Yes Bianca?"

" The three types of love are the Eros, Filial and Agape." Pag sasagpt ko.

"Very good. Now i will wisely say that St. Antonio School is very good one. Okay take you're seat."

"Thank you maam."

Natapos ang anim na oras at natapos na ang klase .

"Psssst! Bianca!" Habang nag lalalakad may tumawag sakin.

"B-bakit?"

"Haha! Nahihiya ka ba sakin? Ano ka ba bestfriend's na tayo noh!"

'Haha nahihiya ka sakin?'

'Ano ka ba? Besfriends na tayo--

'Bestriends na tayo.'

Yan paulit ulit at parang sirang plakang nag re replay sa utak ko.

"Be-bestfriend?" Pag tatanong ko kay Gian. Oo si Gian yung kasama ko.

"Oo. Tsk! Tara na nga hahatid na kita."

*Bahay*

"Ma! Mama! Andito na po ako."

"ah. Gian upo ka muna." Anyaya kO.

"Bianca! Oh anjan ka na pala--- Oh may bisita pala tayo. Ihjo? Anak?"

"Ah ma si Gian po. Kaibigan ko po."

"Gian dito ka na kumain."

--Dinner--

"Ihjo? Tiga saan ka nga pala?" Mama.

"Doon po kami nakatira sa kabilang village. Sa Terissa ville po." Magalang na sagot ni Gian.

"Oh. So mayaman pala kayo?"

"Ma! Ano ho ba yan? Ang dami nyo pong tanong."

"Nako pasensya na Ihjo huh."

"Okay lang po tita."

*****

School*

"Hi Gian?!" Pag bati ng isang Babae kay Gian.

Till i get back. (nlex fanfic) -short Storyy-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon