Chapter 5

167 11 14
                                    


Chapter 5 - Your mine

Binigay saakin lahat ng form tungkol sa university na papasukan ko. Ibig sabihin mapagpapatuloy ko na yung college ko? Hindi pa din ako makapaniwala. Ni hindi ako nakatulog kagabi. Hindi ko naman kasi iniexpect na ganito yung tatay ni gregg.

"Mom. Can we play?" Niyugyog ako ni Dylan. Tumingin ako dito at hinawakan yung dalawang pisngi niya.

"Mommy will be busy soon baby. Soon your mom will go to university" Excited kong sabi sa kanya na kinanuot ng noo niya. Hindi niya gets?

"Mom I said can we play. I didn't even ask those things" reklamo niya. Napatingin akk sa ibang direksyon. Kita ko si Gregg na nagpipilit ng tawa. Aba nakikinig ng paguusap namin tss! Lalaking may aids.

"Okay. Let's play" alam kong hindi niya gets talaga yung sinabi ko. Tinabi kk yung form sa table tsaka ako tumayo. Bago pa kami makalabas ng kwarto tinignan ko muna si Gregg.

Sinamaan ko ito ng tingin tsaka nagpahila kay Dylan palabas.

Habang naglalakad kami. Huminto si Dylan.

"Actually mom, I want to see the near park. Manang said there's a malapit na park. Mom let's go there please?" Nagpuppy eyes naman si Dylan. Wala na akong nagawa dahil napagcute na ang anak ko. Tumango ako sa kanya tsaka ko siya kinarga. Alam ko naman yung park dito kasi nadadaanan namin yun hindi lang napapansin si Dylan. Sa lugar kasi namin dati may mini park din may mga playgrounds sa mga bata at may dog park kung saan may mga aso...malamang. Hahaha

Nakarating kami sa park. Kita ko sa mata ni Dylan ang pagkasaya ng may makita siyang madaming bata. Naglalaro sa playgrounds. Gustong gusto niya talagang magkaroon ng kaibigan.

"Mom. Can I play with them? Promise I'll be nice" Bumaba siya saakin. He always nice to others hindi lang talaga nila nararamadaman kaya siya sinusungitan ng ibang bata.

"Okay baby. I'm right here okay? Don't go anywhere just inside the playgrounds okay? After 1 hour we need ti go home okay?" Tumango siya tsaka nagmadaling tumakbo sa loob ng playground. Wala naman ako magawa kaya tumitingin nalang ako sa paligid.

"Arff...arff...arff" may asong nagpunta sa paanan ko. Hindi siya aso mukha siyang teddy bear. Omygod!

"Hi teddy bear" Hinimas ko yung buhok niya. Poodle siya eh na kulay gray.  Poodle na makapal ang mga palahibo.

"Where's your mam---"

"I'm her papa" nagulat ako sa biglang pagsulpot ng lalaki sabay kinarga yung aso.

Napapikit ako. Dalawang beses. Angel ba ang nasa harapan ko? Kamusta naman?

"Miss?" Tawag niya saakin. Natauhan ako.

"A--oh ikaw pala ang may ari niyan. Ang cute ng aso mo" pagbati ko. Ngumiti siya saakin.

"Her name is Uzi" Hinawakan ko yung ulo nung aso.

"Hi Uzi" Tawag ko. Ang cute ng name niya parang half japanese tapos half ng amo niya. Hahahaha! Pwede ba yun? Siguro pwede sakanila.

"Are you alone?" Kinabahan ako sa tanong niya. Kadalasan sa mga modus ganito ang tanong. Tapos maya maya lalagyan na ako ng panyo sa ilong o kaya saspakin ako sa tiyan tsaka ako ipapasok sa van tapos ibebenta yung lamang loob ko. Nooo!

"No, I'm with my son!" Aalis na sana ako ng hawakan niya yung braso ko. Nanlambot ako dahil baka pagharap ko lagyan na ako ng panyo sa ilong at mahimatay na ako.

"Don't touch me!!! I have my son. Hindi ko la natatapos yung study ko!!!" Nakarinig ako ng tawa sa likudan ko kaya humarap na ako dahik hindi na nakakatuwa yung tawa niya. Msyado nang malakas.

Cassanova's Heredity (SullixChanyeol)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon