Ngoại truyện 2 : Trân quý

184 10 13
                                    

Chaerin như thường lệ về nhà là vứt cặp, vẽ một đường pa-ra-bôn vật thể rơi trong không trung, cũng không thay giày, trực tiếp chạy vào bếp.

Chuyển về sắp nửa năm, cô ấy khôi phục lại lịch làm việc và nghỉ ngơi trước đây, sáu giờ về nhà, sáu giờ ba mươi nấu cơm, bảy giờ xem tin tức, tám giờ mở laptop lên mạng, mười một giờ lên giường đi ngủ.

Tối đầu tiên chuyển về, Chaerin kích động tới mức mất ngủ. Sau gần hai năm, bắt đầu lại sống cùng nhau, ngủ trên cùng một chiếc giường, chờ đợi cùng một giờ tỉnh dậy, xem cùng một chương trình, ăn thức ăn trong một cái nồi, lại có cảm giác không chân thực.

Con người đến một độ tuổi nào đó, suy nghĩ thành gia lập nghiệp trở thành vô cùng quan trọng, thậm chí không lập nghiệp cũng phải có gia đình,cô ấy chính là như vậy. Thực ra kéo dài mấy năm như thế, thử họ thiếu không cũng không phải gia đình, mà là cuộc sống.

Vén rèm cửa phòng bếp, cô ấy đứng yên, xắn tay áo, ngửi xem trên người còn mùi thuốc lá không, chắc chắc không còn mới bước vào.

Diện tích bên trong rất nhỏ, thiết kế không gian chặt chẽ, dọn dẹp sạch sẽ. Trên chạn bát dán tờ giấy ghi những đồ gia dụng cần mua, Chaerin cầm lên xem qua, gấp gọn để trong túi áo.

Ba món thức ăn của bữa tối sớm đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trên bệ bếp, xem ra là món khổ qua xào, bí ngô xào trứng gà mặn, móng giò sốt, đun nhỏ lửa, đu đủ và nạm bò ninh, đây là món canh cố định tuần này. Theo khẩu vị, mặn chay mỗi thứ một nửa, nhưng theo sở thích của cô ấy.

Trong bát thủy tinh trên bệ là dâu tây đã rửa sạch, Dara tựa trên chiếc ghế cao bên cửa sổ, liên tục nhón lấy, đưa vào miệng nhấm nháp. Có lúc chỉ nhìn cô ăn, tâm trạng của Chaerin cũng tự nhiên tốt lên.

Hôm nay Dara mặc một chiếc áo khoác màu trắng, phần bụng rộng rãi, nhìn không ra đường eo trước đây, sau lưng còn có nơ màu hồng, do bạn cô tự tay may cho. Cô đeo tai nghe, nghe một lúc, ăn một quả dâu tây, lại mở sách ra tiếp tục đọc.

Nếu bình thường, cô hy vọng hai ba năm tương lai đại khái cũng được như vậy. Tham vọng nghề nghiệp vĩ đại nhất của cô không nhất định là sự nghiệp thành công vang dội hay kiếm thật nhiều tiền, làm một người bình thường cũng rất tốt, một người vợ, con gái, hoặc... người mẹ bình thường.

Chaerin khẽ khàng đến đứng sau Dara, cúi đầu xem hình vẽ minh họa trong sách.

Họ vốn hiếm khi có cùng hứng thú với một thể loại sách báo, tính văn học trong tạp chí của cô rất mạnh, còn cô ấy chỉ đọc các loại sách kinh tế, bây giờ lại có thể thưởng thức cùng một bài viết với đối phương, trước khi đi ngủ còn dành thời gian thảo luận về cảm nghĩ.

Chaerin lặng lẽ di chuyển bát dâu tây ra xa, đợi cô túm hụt, ngẩng đầu phát hiện cô ấy đã về nhà, sững lại mới cười, vẫn chưa rõ tâm tư cô thì đã thấy cô uể oải dựa lên người Chaerin.

"Ăn ít thôi, lạnh đấy". Chaerin cầm một quả cho vào miệng nếm thử, hóa ra đã ngâm qua nước nóng, ấm ấm, cảm giác bình thường.

"Chae tan làm rồi à?". Cô đổi thành tư thế nhoài người lên phía trước, giống con mèo không biết làm nũng. Hàng ngày đều hỏi vô nghĩa như vậy, rõ ràng thấy cô ấy đứng trước mặt còn sẵn sàng hỏi.

"Ừ, hôm nay em làm gì?".

"Gọi điện cho Park Bom".

"Còn gì nữa?".

"Gọi điện cho Chae".

"Ừ". Buổi chiều nói chuyện rất lâu qua điện thoại, cho tới khi cô buồn ngủ rồi đi ngủ thì thôi.

"Đi rửa tay đi, Chae làm thức ăn".

Cô bước xuống từ ghế cao, động tác rất cẩn thận, nơ áo đằng sau móc vào cúc trước ngực Chaerin.

Cô tưởng bị móc rồi, quay đầu kiểm tra, cô ấy nhân cơ hội đó nhích gần, cọ nhẹ vào cổ cô, ôm lấy, cánh tay khẽ chà lên lưng cô, thực ra vẫn rất mảnh mai!

|Cover|ChaeRa| Bắt đầu đã là sai lầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ