Con người sau khi trưởng thành rất hiếm có được trải nghiệm này: Một đám bạn chí cốt chè chén say sưa, cuối cùng ngủ kiểu gì cũng không biết. Cuộc sống kiểu phóng túng, ngông cuồng này đa phần khi còn là sinh viên. Con người càng trưởng thành, thời gian cũng càng ngày càng xa xỉ. Cuối cùng, đến những buổi tụ tập vui vẻ cùng bè bạn cũng trở thành chuyện xa vời.
Khi Tố Diệp tỉnh lại, ánh nắng bên ngoài đẹp vô cùng. Ngàn vạn tia sáng chen nhau chiếu vào, nhảy vào trong đôi mắt. Có một khoảnh khắc chúng khiến cô khá mơ màng, không nhận ra được mình đang ở đâu.
Eo cô bị một cánh tay đè lên, khá nặng.
Cô quay đầu. Niên Bách Ngạn đang nằm bên cạnh, nhịp thở trầm ổn, đôi mắt nhắm nghiền. Xem ra tối qua anh thật sự uống rất nhiều. Lại có một tiếng thở đều đặn, nhịp nhàng khác. Tố Diệp ngồi dậy, ngỡ ngàng.
Cả chiếc giường lớn không chỉ có cô và Niên Bách Ngạn đang nằm. Còn có Kỷ Đông Nham.
Anh ấy bị dồn vào góc giường, ngủ rất ngon lành.
Tố Diệp day day vầng trán nhức mỏi, lắc đầu khó xử. Đây cũng là sự tùy tiện sau khi say. Nếu là bình thường, e rằng Niên Bách Ngạn sớm đã đá bay Kỷ Đông Nham ra ngoài.
Cô mê man tỉnh dậy. Trước khi đi ra khỏi phòng ngủ bỗng nhiên nảy ra một trò đùa ác ý. Cô vòng sang bên cạnh giường, quay người Niên Bách Ngạn lại, sau đó đẩy Kỷ Đông Nham vào lòng Niên Bách Ngạn.
Kỷ Đông Nham lẩm bẩm một câu trong giấc mơ, gác đầu lên cánh tay Niên Bách Ngạn rồi lại ngủ thiếp đi.
Nhìn thấy cảnh ấy, Tố Diệp rất muốn cười.
Đã mười giờ sáng rồi.
Ra khỏi phòng ngủ, lúc qua phòng khách, Tố Diệp nhìn thấy Diệp Uyên đang nằm chổng vó trong đó. Cửa phòng cũng không khóa. Một chiếc giày rơi dưới thảm trải sàn, một chiếc còn lại vẫn còn lơ lửng trên chân. Xem ra anh ấy chắc cũng chưa thể tỉnh ngủ ngay.
Phòng bếp có tiếng động rất khẽ.
Cô vào xem liền thấy Niên Bách Tiêu đang ở dưới đó.
Thấy cô đã dậy, cậu cười nói: “Chị đói chưa?”
“Không ngờ em còn dậy sớm hơn họ.” Tố Diệp vươn vai một cái, khắp người nhức mỏi vô cùng. Cô ngửi thấy mùi thơm lừng của mỳ bươm bướm. Thấy vậy, cô cũng đói thật rồi.
“Em uống ít mà!” Niên Bách Tiêu nấu xong mỳ, chủ động múc cho cô một phần.
Tố Diệp súc miệng bằng nước sạch, ăn mỳ sau đó chép miệng lắc đầu: “Kỹ thuật nấu mỳ của em vẫn phải học hỏi anh trai em đấy.”
Niên Bách Tiêu không vui, giơ tay định đòi lại: “Không thích thì đừng ăn!”
“Thích chứ! Cứ coi như chị lắm lời đi!” Tố Diệp giữ chặt chiếc đĩa.
Người còn ngủ bao giờ cũng có phúc hơn người đã thức.
Thấy cả một căn phòng bừa bãi, Tố Diệp và Niên Bách Tiêu đưa mắt nhìn nhau. Họ im lặng khoảng nửa phút gì đó rồi Niên Bách Tiêu níu chặt lấy Tố Diệp chuẩn bị chuồn mất, nói: “Chị phải thu dọn phòng giúp em.”