Q14 - Chương 601: Giờ tôi chẳng qua chỉ là một người nghèo

142 1 0
                                    

Nước mắt bao giờ cũng lạnh hơn nước mưa. Tuy giọt lệ khi rơi từ trong hốc mắt xuống vẫn còn ấm nóng, nhưng chỉ trong phút chốc đã đóng băng, ẩm ướt, dính lên lớp áo sơ mi, sau đó ngấm cả cái lạnh vào tận đáy con tim.

Diệp Lan đứng im nhưng nước mắt chỉ càng tuôn ào ạt.

Rất lâu sau, Tố Khải mới nhẹ nhàng nâng khuôn mặt cô lên, ngắm nhìn cô.

Dưới ô là thế giới bé nhỏ và yên bình của hai con người. Có một khoảnh khắc, Tố Khải chỉ mong thời gian ngừng trôi, cố định ngay tại giây phút này. Giữa trời đất này chỉ còn hai người họ, không còn ai tới quấy rầy nữa.

Anh gạt đi những giọt nước mắt nơi gò má Diệp Lan, nhìn cô đau xót.

Diệp Lan cảm nhận được những ngón tay ấm áp của anh. Hơi thở thân thuộc cũng len lỏi vào phổi. Cứ thế, nỗi nhớ nhung bao ngày kéo tới đầy mãnh liệt. Cô nghẹn ngào lên tiếng: “Em cũng rất nhớ anh!”

Cô những tưởng chuyện hít ma túy đã là nỗi đau không thể chịu đựng trong cuộc đời cô rồi, vậy mà hóa ra ông trời mới chỉ dùng một chút sức mạnh với cô. Việc bố ngồi tù là điều cô hoàn toàn không ngờ tới. Cô không thể nào tin bố lại là một kẻ táng tận lương tâm, làm ra một chuyện tàn độc đến vậy với cả những người thân của mình.

Trong suy nghĩ của cô chỉ luôn có nụ cười hiền từ của bố. Từ nhỏ tới lớn, bố luôn là một ông bố ôn hòa. Mỗi khi mẹ nghiêm khắc với cô, cô đều tìm tới sự che chở của bố. Mỗi lần cô chịu ấm ức, bố luôn là người tới cười khà khà để khuyên giải cô, an ủi cô.

Một người bố như vậy sao có thể trở thành hung thủ giết người?

Cô không thể tin được, thế nên cũng không thể vượt qua trở ngại tâm lý này.

Nghe xong những lời ấy, Tố Khải xúc động. Anh cúi xuống, hôn lên trán cô, rất lâu sau mới buông ra rồi hỏi: “Em có trách anh không?”

Anh có sự khó xử của mình, mà anh cũng hiểu cho sự khó xử của cô.

Ánh mặt Diệp Lan ảm đạm. Cô khẽ lắc đầu: “Không! Em không trách anh!”

Tố Khải nhìn cô.

“Nếu không vì có chứng cứ xác đáng, sao bố em có thể bị bắt được? Xét về mặt tình cảm, em không muốn tin vào chuyện này. Nhưng bình tĩnh lại, em biết rõ bố mình quả thực đã làm như vậy.” Diệp Lan giơ tay đè chặt lên lồng ngực: “Nơi này đau lắm! Ông ấy là bố em, là người thân nhất của em trên cuộc đời này, tại sao lại làm những chuyện ấy chứ?”

Tố Khải không biết phải an ủi cô thế nào.

Diệp Lan ngước mắt nhìn anh, nét mặt bi thương: “Nhưng dẫu có thế nào, ông cũng là bố em. Có làm bao nhiêu chuyện sai trái, tồi tệ ông vẫn là bố em. Em không thể bỏ mặc ông được. Mấy hôm nay, em và mẹ vẫn đang tìm một luật sư thích hợp nhất. Em chỉ còn biết làm vậy để cố hết sức giúp bố em mà thôi.”

Tố Khải khẽ gật đầu. Tâm trạng của cô, anh có thể hiểu được.

Cứ như vậy, hai người nói tới đây bỗng im lặng.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ