Shaira PO'V
Hi i'm Shaira Mariel Reyes pero ang tawag saakin ng mga kaibigan ko ay
"Shariel ang tagal mo naman maglakad malalate na tayo sa kabilang building pa yung room natin" inis na sabi ni Trysia
"Oo na bibilisan ko na "sabi ko habang naglalakad na ng mabilis.
"Ano ba yang iniisip mo.? Si ano ba yan.? Ani nya
"Hindi siya,ang iniisip ko ay gusto ko gumawa ng story". Sabi ko
"Talaga Shariel.? Gusto ko ako yung gawan mo ng story." Sabi niya ha
"Oo na ikaw ang una kong gagawan,tara na punta na tayo sa room". Sabi ko sakanya kasi napahinto ba naman ang OA nung kaibigang kong yun -,-
"Ay oo nga pala mahuhuli na tayo." Buti natauhan siya
*At Classroom*
Pagkapasok ko nakita ko agad yung bestfriend ko mukhang may kachat na namang bago kasi hindi ako agad napansin -_-
"Sissy kausap mo na naman si Jonathan."sabi ko habang nakatingin sa CP nya.
"Ano pa nga bang bago."sabi ni Sheena.
"Oo nga pala Sheena may sasabihin ako sayo ----". Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko kasi pumasok yung isa kong kaklase na lalaki si Marvin.
"Guys, wala si Ms. Reyes may meeting daw sila." Sabi ni Marvin
"Pwede daw maglaro.?." Tanong ni Nikkie.
"Pwede naman daw basta wag lang maingay." Sabi ni Marvin kay Nikkie.
"Hmmm,Guys laro tayo ng Spin the Bottle." Sabi ng class President namin na si Yna.
"Sige."sabi nila.
"Ikaw Shariel.? Sasali ka ba.?." nagulat ako kasi ako na lang pala yung nandito sa upuan ginilid kasi nila yung mga upuan kaya nasa gitna sila nakaupo samantalang ako nakaupo sa upuan. Wait si Ano yung nagsabi nun ah O___O Oh my Guyss
"Ano sasali ka ba.?." Sabi niya ng naka-kunot noo .Hayss -,- kahit kailan talaga tong si Michael ang sungit.
"Oo, sasali ako." Sabi ko tapos umupo na ako sa sahig. Tinabihan ko sila Sheena at nag-umpisa ng maglaro.Grabe ang saya kasi nalalaman namin kung sino yung crush ng isa't-isa kasi ganto yun pag pinili mo truth tatanungin ka nila kung sino yung crush mo pag dare naman lalapitan mo yung crush mo at bibigyan ng flower oo FLOWER Valentines kasi ngayon kaya may mga Flowers kaming hawak.Umiikot na ulit yung bottle at tumuro kay---- O___O
"Oh.! Michael truth or dare.?." sabi ng class President namin.
"Dare".simpleng sagot nya.
"Lapitan mo yung crush mo at ibigay yang Flowers." utos ng class president namin.
Tumayo naman sya at lumapit kay ------ SHEENA.? Bakit parang sumikip yung dibdib ko.Paalis na sana ako kaso kinuha nya yung kamay ko at ang sinabi nya ang mas nagpagulat saakin.
"Ikaw ang gusto ko Shariel at wala ng iba ." sabi nya ng nakangiti.Natulala naman ako.
Loading.....
Loading.....
Loading.....
Loading.....
Loading.....
Tama ba yung rinig ko, AKO yung gusto nya.?
"Huh.? Anong sabi mo.?." Tanong ko sakanya baka mali yung rinig ko. Masakit kasi umasa -_-
"Ikaw ang gusto ko sinadya ko lang ibigay kay Sheena yun para makita ko kung maaapektuhan ka pero sa tingin ko naapektuhan ka." Sabi nya ng nakangiti.
"Ayieeeee." sabi ng mga kaklase ko.
"Ikaw gusto mo rin ba ako.?." Tanong nya saakin ng nakangiti.
"Hindi ." sabi ko sakanya.Nawala naman yung ngiti nya at tumalikod at kumamot sa ulo nya.
"Sayang effort ko." rinig kong sabi nya pero bago pa sya makabalik sa pwesto nya sinabi ko na ito sakanya....
"Hindi kita crush dahil mahal na kita." Sabi ko ng nakangiti napahinto naman sya at napatingin ulit saakin at....
"Anong sabi mo.?." Sabi nya ng nakangiti na.
"Ayaw ko ng ulitin sayang naman kung uulitin ko pa yung sinabi ko hnd mo rin naman maririnig."sabi ko ng nakasimangot at patalikod na sana ng may yumakap saakin sa likod.
"Ok lng kahit wag mo na ulitin narinig ko naman e hindi lang ako makapaniwala sa narinig ko galing sayo."sabi niya saakin habang pinapaharap nya ako sakanya.
"Akala ko nabingi ka na e kung kailan naman nasabi ko na sayo tsaka ka magiging bingi."sabi ko sakanya ng nakasimangot.
"Gusto ko lng ulitin mo yung sinabi mo."sabi nya habang pinipisil ang ilong ko.Napangiti naman ako.
"Good Afternoon class sorry late ako."sabi ni Ate Sophia Reyes. OO kapatid ko yung adviser ko.Napalingon naman sya saamin at...
"Buti naman nakaamin ka na Michael sa kapatid ko."sabi ni Ate ng papalapit saamin.Wait ano daw.? Alam nya na gusto ako ni Michael.? Bakit hnd nya sinabi saakin.? Kaya pala pagkausap ko sya habang umiiyak ako sinasabi nya saakin na umamin na ako kaso ang sabi ko siya yung dapat mauna,kaya pala ganun sya magsalita alam nyang may pag-asa ako.
"Ate,alam mo.?."tanong ko ng gulat na gulat,napangiti naman sya.
"Oo."sagot nya
"Kailan pa.?." Tanong ko.
"Matagal na."sabi nya ng nakangiti.
"Bakit hindi mo sinabi saakin.?."tanong ko ulit.
"Ayaw ko naman unahan si Michael."sabi ni ate at tumingin kay Michael.
"Shariel,matagal na kitang gusto nahihiya lang akong umamin kasi baka hindi mo ako gusto pero ngayong nalaman ko na gusto mo rin ako Mamahalin pa kita."sabi nya saakin at yinakap ako.
"I Love you Michael."sabi ko habang nakayakap pa rin kami sa isa't-isa.
"I Love you too."
*****wakas*****
First One Shot EVER *insert Big Smile*