HMB1

9 0 0
                                    

Rie's POV

Hi! I'm Rie Ann Benitez' 18 years old and a second year college sa harvard university.Only child lang ako parehong nasa ibang bansa ang mga parents ko so that they can give me what i need and want. Ang mom ko ay nagtratrabaho sa hongkong as a nanny and my dad is a barber at dubai. they bot love me pero hiwalay na sila. My dad has a mistress and my mom caught him in action kaya sila naghiwaly. Hayy' tama na nga sa kakakwento. Nagluluto pa naman ako. ^___^

"Rie' gising kana pala, ako nalang dyan" thats Arcey. She's one of my best friends.

"Sige, maliligo na muna ako" sabay tanggal ng apron.

"Si Rufa gising na ba?"

"Di pa ata, pero mamaya magigising na yun" umalis na ako sa kusina at umkyat na papuntang kwarto ng makasalubong ko si Rufa.

"Morning Rie"

"Morning" sabay pasok sa kwarto.

Pagkatapos kong maligo at magpalit ng damit, bumaba narin ako para mag agahan.

"Rie, kumain ka nalang dyan, tinirhan ka na namin. Maliligo na kami"

"Ok" habang kumakain ay iniisip ko parin si Matthew. Waaah! Matthew! Sana makita na kita!

*cough cough* tubig! Nabubulunan ako!

Nang makainom na ako ng tubig ay nakahinga na ako ng maluwag. Naku naman. Na sobrahan na ba ako sa kakaisip kay Matthew at nabubulunan na ako?

Pagkatapos kong kumain ay saktong bumaba na rin sila Rufa at Arcey. Sabay sabay na rin kaming pumunta sa school. Habang naglalakad papunta ng mga building na papasukan namin ay ikwenento ko sa kanila yung nangyari kanina sakin.

"Yan kasi. Kapag kumakain wag mo ngang isipin si Matthew! Nabubulunan ka ng wala sa oras eh" grabe namang tog si Arcey. Para yun lang ^___^

"Ehhh, yoko nga" ang gwapo gwapo kaya ng Matthew ko! *3*

"Uy, Rie, una na ako ah"

"Sige bye" nauna ng umalis si Rufa. Naglalakad lakad parin kami ni Arcey papnta ng building naming papasukan.

"Bye Rie. Kita nalang tayo mamaya"

"Sige bye" waaaah! Bakit ba kasi anlayo layo ng building ng tourism??? TT___TT

Napadaan ako sa may soccer field. Dadaan pa kasi ako ng soccer field bago makarating s tourism building. Nang biglang may bulang tumama sa paa ko.

"Miss! Pwedeng pasipa papunta dito yung bola?" sabi nung lalakeng naglalaro. Okey, eh di sipain. ^___^

Pagkasipa ko natamaan sya sa mukha.

"Opss, sorry ^_^V" naglakad nalang ulit ako.

"Rie! Nakita ko yun ah hahaha" she's Laiza. A high school friend of mine.

"Haha. Di ko naman yun sinasadya eh"

"I know" napatingin ako kay Lai.

"Lai, tanong ko lang. Gusto mo bang palaging nakikita mo yung crush mo? Hindi yung sa picture lang ah. Yung sa personal" napatigil sya sa paglalakad.

"Tungkol na naman ba ito kay Matthew? Rie, please stop this non sense! Kahit kailan ay hindi ka parin mapapansin ni Matthew! Look, nakatira sya sa korea at ikaw naman sa pilipinas. He's 3 years older than you. C'mon"

"But Lai! I wanted to know him better!" napabuntong hininga naman sakin si Lai.

"Bahala ka na nga. Pero Rie, kung ako sayo di na ako aasa pa. Mag mo-move on na lang ako at maghahanap ng iba. Ang taas naman kasi ng inaabot mo eh. But, i'll support you decision whatever it is" sabay ngiti nya sakin.

"Thanks Lai"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's My BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon