SPG..MIKA POV
Kakauwi ko lang galing sa paggogrocery ng pumasok si Grey na may kaakbay na babae.
"Babe who is she?". maarteng tanong nung babaeng haliparot na kasama ni Grey.
"She's nothing, she's just my maid". cold na sabi naman nito sabay pasok sa isang kwarto na lagi niyang pinagdadalhan sa mga babae niya dito sa bahay. Hindi ko namamalayan tumulo na pala yung luha ko. Tumayo ako at nagkulong sa kwarto ko. Kelangan niya lang ba ang katawan ko pag galit siya? umiiyak na tanung ko sa aking sarili. Dali-dali kong kinuha ang aking cellphone sa may side table ng marinig kong may tumatawag dito.
jeremy's calling..........
Huminga ako ng malalim at pinunasan ang aking luha bago sagutin ang tawag.
(Hi Princess ko). masayang sabi nito sakin (Guess what ?). Psh pabitin talaga to si bes.
"Hi din bes".sabi ko dito."Masyado kang pabitin alam mo ba yun ?". medyo may pagsinghot kong sabi. Patay. sabi ko sa aking isip.
(Princess umiiyak ka na naman ba? tuwing tumatawag ako o nagsskype tayo ganyan nalang lagi). parang galit na naman si bes ah. ( sinabi ko naman say-----). agad kong pinutol ang kanyang sasabihin.
"Ano yung ibabalita mo bes ?". agad kong tanong sa kanya para mawala dun ang topic lagi nalang kasi niyang ipipilit na hiwalayan ko si Grey eh, alam niya kasi hindi maganda idudulot nito sakin o sa puso ko.
(Im here in the Philippines Princess). Madayang sabi nito na nagpagulat sakin.
"Tagala bes ? akala ko next month pa ? Naeexcite na kong makita ka bes". masayang sabi ko dito.
(Ako din Princess). balik na sabi nito. (So sunduin kita jan ah dinner tayo here at my place, tulad ng nakasanayan I'll pick you up now. I'll be there within 30 mins. get dress okay bye Princess see you later). mahabang sabi nito.
"Okay bes bye". paalam ko din dito. Pano ko sasabihin to kay Grey ? aist bahala na nga may kasama naman na siya eh. Dali-dali akong naligo at nagbihis, ay narinig akong ugong ng sasakyan dali-dali akong lumabas at tumambad sakin ang napaka gwapo kong bestfriend.
"Hi My Princess". nakangiting bati nito dito then he wink.
"Tara na bes baka biglang lumabas si Grey, alam muna di ba". nagmamadaling sabi nito.
"Bakit sinasaktan ka pa din ba niya Princess ? Hiwalayan mo na kasi yung walang puso mong asawa". galit na sabi nito sa kanya at pinagbuksan siya ng pinto ng sasakyan at pumasok naman ito sa driver sit. "Princess 4 na taon akong nasa ibang bansa at dalawa't kalahating taon na kayong kasal at lagi mong nakukwento sakin lahat ng pananakit niyang walang kwenta mong asawa at hindi na ako papayag na ginaganyan kalang". mahabang pahayag nito sakin habang nagmamaneho. Kung bakit ba naman kasi hindi nalang ako yung minahal mo eh mahal na mahal naman kita bata palang tayo. bulong nito.
"Alam mo naman yung dahilan ko bes diba?". mahinang sabi nito. "tsaka ano binubulong mo dyan ?". anong ko dito.
"Ah wala ienjoy nalang natin tong dinner natin, anong gusto mong lutuin ko. Your favorite ? Sinigang na hipon". masayang sabi nito sakin.
"Talaga bes lulutuan mo ko ? sige matagal na kong hindi nakakatikim ng luto mo". masaya rin sabi ko dito habang naglalakad kami papunta sa kanyang condo unit at nakapasok kami nagulat ako sa aking nakita. "Bes yan yung picture natin nung graduation ng elementery ah pano napunta yan sayo ? nasa bahay nila mommy yan eh". nagtatakang takong ko dito. May malaking picture frame sa sala nito at yun yung picture naming dalawa.
"Secret". nakakalokong sabi nito. "Magluluto lang ako Princess okay enjoy your stay and feel at home". sabinito sabay punta sa kitchen. Biglang tumunog ang kanyang cellphone dahil may nagtext. galing kay Grey lagot hindi ako nagpaalam, aist bahala siya may kasama naman siya eh. sabi ko sa aking isip at itinabi ang cellphone ng hindi binabasa ang text. Pagkatapos namin magdinner ni bes sinabi ko sa kanya na uuwi na ko, gusto niya pa ako ihatid pero ang sabi wag na magtataxi nalang ako. Pagdating ko sa bahay patay lahat ang ilaw. Habang naglalakad tinignan ko ang aking cellphone. 107 missed call at 50 text messages patay ako nito. natatakot na sabi ko. Pagbukas ko ng pinto bumungad agad sakin si Grey na nakaupo sa sofa na may hawak na baso ng alak sa kamay.
"San ka galing". cold na sabi nito pero natatakot na ako. "Ano nakipagkita ka na naman ba sa mga lalaki mo ha ?". sigaw na sabi nito habang papunta sakin."Di ba sabi ko dito ka lang sa bahay?". nanggigigil na sabi nito at hinawakan ang buhok ko na para bang gusto na niyang tanggalin sa anit ko.
"hi-hi-hindi". nangiginig na sabi ko.
"Ah talaga lang ha". sabay sampal sakin na ikinatumba ko. "anong ginawa niyo ha ? ganto ba ?". sabay halik niya sakin na para bang dudugo na ang aking mga labi sa sobrang sakit. Sinira niya ang damit kong suot at tanging underware nalang ang suot ko. "ano sumagot ka hindi mo ba talaga kayang makuntento sakin ha ?". sabay marahas na binaboy ang aking hinaharap, masakit sobrang sakit na para bang magkakapasa ito bukas. hinalikan niya buong katawan ko ng ubod ng harass, hindi ko na kaya ang sakit kaya napaiyak na ako. "tapos ngayon iiyak iyak ka ha". sigaw niya sakin sabay sira ng panty ko at marahas na ipinasok ang kanya duon.
"ahhhhh, masakit Grey "sob" ayaw ko na "sob" naawa ka naman sakin". iyak na sabi ko dito. pero tuloy padin ito sa pagbayo sakin habang hinahalik-halikan ako ng marahas at masakit na nilalapirot ang boobs ko. hindi niya ito tinigilan paulit-ulit sobrang sakit na para bang sarap na sarap ito sa kanyang ginagawa sa akin humigpit ang hawak niya saking hinaharap dahilan para mapasigaw ako sa sakit. "A-arayyyy Grey tama na "sob" please "sob" maawa ka na sakin "sob" A-arayy". sigaw ko pero patuloy parin saya sa kanyang ginagawa hanggang bumibilis ang kanyang pagbayo na para bang malapit na siya sa sukdulan.
"Ahhhhhhhhhh. Akin ka na Mika yan ang tandaan mo". isang malakas na pagbayo at sumabog na siya, naramdaman ko ang likido niya sa aking loob. Nang matapos siya ay umakyat na siya sa kanyang silid at iniwan ako na para bang basahan na kakatapos lang gamitin. Iyak lang ako ng iyak at isa-isang pinulot ang mga sinirang damit ni Grey at umakyat sa aking kwarto. Kelan mo kaya ako mamahalin Grey ? Mahal na mahal naman kita eh. Iyak na sabi ko sa aking sarili ng makapasok ako sa aking kwarto.
Kinabukasan
Masakit ang aking katawan ng ako ay magising. Dali-dali akong tumayo ng mapagtanto kong mataas na ang sinag ng araw.
"Patay hindi ako nakapagluto ng almusal ni Grey". sabay takbo papuntang kusina. at sa hindi inaasahang pangyayari nakita ko si Grey na may kasamang babae sa kusina at masaya silang nag-uusap. Sumilip ako at hindi nagpakita.
"Babe i miss you so much". sabay halik sa lips ni Grey. Ouch. Hindi ko na mamalayan tumulo na pala ang luha ko. mas lumalim ang halikan nila at hindi ko na kayang tignan pa ito. Dali-dali akong umakyat sa aking kwarto at kinuha ang aking cellphone at tinawagan ko ang kaisa-isang taong makakatulong sa aking paghihirap.
(Good morning my Princess). masayang bati sakin ni jeremy.
"Bes pwede ba "sobs" tayong magkita ?". umiiyak na tanung ko sa kanya.
(Shit! are you crying Princess ? why ? what happen ? alam mo namang bawal sayo ang matinding depresyon di ba ?". nag aalalang tanong niya sakin. (wait for me i'll be the-----). agad kong pinutol ang kanyang sasabihin.
"WAG". napasigaw tuloy ako. "Sorry nasigawan kita, I mean kita nalang tayo sa coffe shop dyan sa labas ng subdivision". sabi ko sa kanya.
(okay i'll be there within 5 minutes bye for now Princess). sabay baba ng telepono. Hindi na ko nagpaalam pa kay Grey dahil alam kong busy siya sa babae niya. pero parang kilala ko yung babae eh. sabi ko sa aking sarili. "aist bahala na nga". sabay labas ng bahay. Dali-dali akong naglakad hanggang sa makalabas ako ng subdivision at nahihirapan na akong huminga. Malapit na ako sa coffee shop ng biglang magdilim ang aking paningin.
Jhazztot^_^