Timothy pov
Tapos na yung klase namin..
“best friend kanina ka pa wala sa sarili mo okay ka lang ba??” tanong ni alex
“ ahh.. wala lang to...” sabi ko..
“ tsss.. Best friend wag mo nga akong maloko...” sabi naman nya..
Tsss mag tatanong sya kung anong problema ko tapos pag sinabi kong wlaa sasabihin nya na wag ko daw syang maloko... Abnormal pala to ehh....
“ bakit ka pa nag tanong kung okay kang ako kung ayaw mong maniwala sa sagot ko??” tanong ko
“ kase parang ang lungkot mo may problema ba..” sabi naman nya..
Paulit ulit unli??
“ wala nga... ” pag kasabi ko nun nag smile ako sa kanya para hindi na sya mag tanong..
“ ah ok.. Nasaan pala si sunshine??” pag bago nya ng topic..
Mukhang may nabubuong pagibig ahhaha
“ bakit no naman natanong??” nakangiti kong sabi
“ kase naman nag aalala na ako sakanya feeling ko sasabog na tong puso ko kapag hindi ko sya nakikita” dulas nyang sabi hahaha
Kitamss... Hahaha sabi na ehh.. May nabubuong pag ibig hahah
“ ahh nakita ko kanina may kasamang lalaki” pag aasar kong sabi..
“ ano??” sigaw nya.... Hindi ko na mapigilang tumawa kaya nalabas ko ang lahat ng tawa ko...
“ ayy!!!! Badtrip anong nakakatawa??”
Grabe naman to feeling ko ang manhid netong lalakeng to.. Hindi manlang nya na pansin na nadulas na sya...
“ ahhaha ang manhid mo..” tawa parin ako ng tawa..
“ ayyy! Patay!! Huy wag kang maingay ha... Eto kase tong bunganga nato may sariling isip kaya kung ano ano lumalabas.. Wag kang maingay ha!!” pag mamakaawa pa nya..
“ sige... Sige..... Haha pero mukhang late ka na ehh..”
“ ha?? Kay sunshine..” tanong nya..
“ mukha kang sunshine... Late ka na sa next subject mo loko”
“ ayy!!! Patay... Sige bestfriend alis na ako... Wag mong sasabihin sa kanya yun ha..” sabi nanaman nya..
“ sige..” nag wave ako sa kanya tska aako umalis..
Pumunta akong next subject ko at classmate ko si clark...
Buti wala pa si mam LIE..
Wala nang upuan sa harap sa likod nalang at naandun si clark.. No choice ako kaya umupo ako sa tabi nya..
Tahimik lang kaming dalawa... Parang hindi sya humihinga... Maya maya pinag kaguluhan sya ng mga babae kaya ako eto nadudurog na kase pinag sisiksikan na nila yung sarili nila kay clark...
Huy ako jan!!
Aray!!
Huy! Ako muna.... Kase nanunulak...
Huy!! Isa isa lang baka magalit sya... Baka hindi tayo makapag papicture... Kapag hindi ako nakapag papicture kakalbohin ko kayo...
Nahulog na ako ng tuluyan sa upuan ko....
Ang shaket..... Nauna pa yung pwet ko badtip...
Tumayo si clark.. Kaya nanahimik yung mga babae... Lumapit sya saakin at inabot ang kamay nya..
“ ok ka lang?? Tanong nya..
Tumungin yung mga babae na para bang sa isip nila pinapatay na nila ako.. Kahit ganyan yung mga itsura nila wala akong pake... Ahah
“ ahh oo..” sabi ko inabot ko na yung kamay ko sa kamay nya...
Pagkatayo nya buwisit yan! Ang sakit ng pwet ko... Kaya umupo ako kaagad kase naanjan na si mam LIE..
“ ok class sorry im late......” sabi ni mam lie..
Nag simula na si mam na mag disscuss..
Tinigna ko si clark... Mukha syang santo ang tahimik nya... Maya maya... Nagsalita na sya...
“ ahnmmmm... Pwede ba tayong mag usap???” sabi nya..
Mag o-oo na sana ako pero naalala ko yung sabi ni ate johanah...
From: ate johanah
Hi,! Kamusta ka na!! Ahmm.. Pwede ba tayong mag usap in private mamaya... Pagkatapos ng last subject mo.. Punta ka dito sa park nag subdivision nyo... Sana pumunta ka... Love lotss..❤❤
“Sorry clark.. May pupuntahan ako eh” sabi ko..
“ saan naman??”
“ ahhmm.. Basta... ”
Bigla naman nag bell.. Hay! Salamat... Buti nalang nag bell...kase madami nanaman yang itatanobg saakin si clark... Lumabas kaagad ako ng room. Tutal last subject ko si mam lie.. Kaya umalis na ako.. Mag text nalang ako kay kuya na may pupuntahan ako...
Pumunta na akong park.. Umupo ako sa may bench... Nakita ko sya kaagad... Ang ganda nya...
“ hi timothy!!” sabi ni ate johanah..
Hindi parin ako nag sasalita kase eto egh.. Nga nga lang..
“ huy!! Anong nangyare sayo??”,
“ ha?” mukha tulot akong tanga...
“ haha ang cute mo talaga... ” sabi ulit ni ate johanah..
“ ate bakit gusto makipag kita saakin..” nabigla ko ba sya sa tanong ko... Gusto ko kase malaman kung bakit nya ako pinapunta dito ehh..
“ haha naeecxite ka siguro sige sasabihin ko na...” huminga muna sya ng malalim..
“ kailangan ka ng kapatid ko...” sabi nya...
Agad agad... Parang ang quits lang..
“ ha?? Bakit??”
“ kailangan ka nya kase ayoko na syang makita na umiiyak.. ”
“ ate hindi po madali yung gusto mo....” sabi ko.
“ please timothy!! ” lumuhod si ate johanah..“ please timothy!! Magbalikan na kayo” umiiyak na sya
“ ate alam ko pong nasasaktan ka pero mas masakit pa yung ginawa nya saakin..”
“ please... Nag mamakaawa ako..” iyak nyang sabi...
Alam ko ate mahirap pero mas mahirap parin yung akin..
“ im sorry ate johanah.. Hindi ko magagawa yun.. Kase sya mismo nag sabi na hindi nya na ako mahal” naiiyak na ako nako naman kase to si ate johanah eh...
“ sige... Pero sana bigyan mo sya nang second chance..”
“susubukan ko... Pero baka hindi ko magawa dahil naapektuhan parin ako..” tumalikod nalang ako kase naiiyak ako... Sorry ate johanah hindi ko magagawa ang gusto mo..
Nanahimik ang buong paligid... Nakakabingi..... Nabasag ang katahimikan dahil kay ate johanah
“ uuwi na ako... Sana bigyan mo sya ng second chance.... ” pagkasabi nya nun tumayo sya at umalis...
Bakit pa sya bumalik at hindi nya diserve ang second chance kase niloko nya ako at sinaktan kase ang lahat ng lalakeng manloloko hindi binibigyan ng second chance ang dapat sa kanila mag hirap dahil sa mga pinaggagawa nila sa mga babaeng walang ginawa kung hindi mahalin lang sila..... Yan ang tumatakbo sa isip ko ngayon..
Itutuloy
BINABASA MO ANG
30 Days Fall In Love
RandomPaano kapag nag bibiruan lang kayo ng mga kaibigan mo na ligawan ang isang babae ng 30 days pero paano kapag nafall ka na sa kanya??