My Bromance (boyxboy)

681 14 0
                                    

Author's note!

Yung nasa larawan na nakikita nyo yan si niel. Dito nyo na makikilala ang personality nya.
Kaya guys magbasa, magvote and mag comment para maganahan ako sa pag update.
Salamat......

------#------#---------#--------#-------#---#


Chapter 18



Niel Pov's

Nakakainis late nanaman ako. Sigurado ako hinahanap na ako ng barkada.
Naligo at nag almusal na ako wala kase si mama nasa ibang bansa kaya ako lang mag isa dito sa condo ko. Oo akin na condo ito dahil binili na ni mommy sa akin, .
By the way im Niel Dela Cruz, 18 years old, matangkad , maputi at medyo may pag ka chinito.

Papunta na ako ng room namin at nakita kong nagdidiscuss na yung sir namin. Pagpasok ko.
"goodmorning Sir, sorry im late". Sabay punta ko sa likod na upuan dahil may naka upo nasa tabi ni alex pag upo ko bigla pa lang nagloading sa isipan ko na si andrei pala yung katabi ni alex.
"uy andrei andito ka pala magkaklase pala tayo." sabay ngiti ko sa kanya habang nakalingon sa akin. .
binigyan nya lang ako ng isang matamis na ngiti at sinenyasan nya ako ng makinig na tayo.
.
.
klang-klang-klang!

yes! recess na namin 11am yung recess namin. nandito parin ako ngayon sa room hinihintay ko si andrei inaayos nya yung gamit nya at inilalagay nya sa bag ang notebook nya . wala na yung mga barkada ko pina una ko na sila kase makikisabay ako kay andrei.

"uy, niel bakit hindi ka nakisabay kina kuya.?" sabay palakad papalabas ng pinto.
"makikisabay sana ako sayo at ipapasyal kita dito sa campus namin para alam mu kung san ka pupunta sakaling maligaw ka." habang pababa ng hagdan.
"hi niel " sabi ng tatlong babae na pa akyat.
"hellow " sabay kindat ko sa kanila at nagtiliian naman sila.
"sikat ka pala dito nuh?" sabi ni andrei sa akin.
"syempre gwapo." sabay akbay ko sa kanya.
"haha, oo nalang ako." habang nakatingin sa kamay ko na nakaakbay sa kanya.
ang bait pala talaga ni andrei hndi nya pinatanggal yung kamay ko na nakaakbay sa kanya.

pagdating namin sa canteen wala na kaming mauupuan dahil puno na. may nakita naman ako sa bandang kaliwa na kumakaway sa amin, at nakilala ko kaagad kong sino, syempre ung mga barkada ko, lumapit kami at nakita kong nakasimangot si alex habang kumakain ng burger.
"uy, pare bagay kayo ni andrei." sabi ni lito.
"ou nga pare kung makaakbay ka kay andrei piling magshota ea nu." sabi ni jerick.
tinanggal naman ni andrei ang pagka-akbay ko sa kanya.
"ahm, kuya libre kita." sabi nya kay alex habang naka upo kami.
"wag na! may pera ako, diba sabi ko wag mu akong tatawagng kuya." sabay walk out nya.
"ah, pare san ka pupunta." sabi ni jerick habang sinusundan nya si alex papalabas ng canteen at sumunod naman yung mokong na si lito.
.
nakita kong napayuko at nalungkot si andrei, ano kayang problema ni alex bakit nagka ganun sya, hndi naman siya ganun dati ea.

My Bromance (boyxboy)  (Soon To Be Published Under SKY Fiction) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon