VenusNakabalik na kami ni Ice sa table namin pero habang naglalakad kami kanina pinagtitinginan naman kami.
Sino ba ang hindi, Kilala sila ni Mars at Ice bilang sweetest couple sa campus namin.
Isusubo ko na sana ang cake na binili ko ng may bigla akong may naramdaman sa paanan ko. Napatingin sakin si Mars at ganon din si Ice.
"Anong nangyayari sayo Ve?"-tanong ni Mars dahil bigla akong napatigil.
"W-wala m-may bigla lang akong naisip."-pagsisinungaling ko sabay tingin kay Ice na ngayon ay nakangisi sakin.
Akala niya ba natutuwa ako sa ginagawa niya,.pwess OO!!!tanginaaaa
Tumango lang si Mars at tinuloy ang paglalambingan nila in Ice. Binaling ko nalang sa pagkain ko ang atensyon ko.
Tinutuloy parin ni Ice ang ginagawa niya pilit kong tinatanggal ang paa niya pero lubhang malakas ito sakin kaya pinabayaan ko nalang siya hanggang umabot ito sa mga hita ko.
Napatigil ako sa pagkain ng biglang may tumawag sakin."Desiree!"-napalingon ako sa taong tumawag sakin. What the f! I hate that name!!. At alam ko kung sino lang ang tumatawag sakin ng ganon.
"Rain!!"-tawag ko sakanya sabay tayo atska niyakap siya. I miss him...I really miss my bestfriend!
Napatigil kami ni Rain dahil may biglang umubo sa paligid. At alam ko kung sino ito si Ice na ang sama ng tingin sa amin. Ohh may bright idea ako.
Hinila ko si Rain sa table namin at pinakilala ko siya sa kanila ni Ice. At kung nakakamatay ang mga titig in Ice siguro binuburol na kami ngayon ni Rain.
Pagkatapos naming kumain naghiwalay-hiwalay na kami si Rain sa principal's office dahil transferee nga siya , si Mars sa math department , si Ice ewan ko kung saan siya pumunta.
Pumunta muna ako sa locker ko dahil kukunin ko ang libro para sa susunod kong subject. Pero napatigil ako ng makita siyang nakasandal sa pader na nakatingin sakin.
Nabigla ako nung una pero hindi ko pinahalata sa kanya. Tuloy-tuloy lang ako sa locker ko na dalawang locker ang layo sa kanya binuksan ko ang locker ko ng mabilis.
"Mukhang magmamadali ka ata."-panimula niya hindi ako sumagot at nung makuha ang libro ko sa locker ko agad ko itong isinara.
Aalis na sana ako ng bigla niya akong hilahin at sinandal sa pader.
"Ano ba Ice!"-singal ko sa kanya.
"Wag na wag mo akong tatalikuran!!"-galit niyang saad habang nakatitig sa mga mata ko. Kitang kita ko ang galit at pagnanasa niya sakin.
"Fine! anong kailangan mo ?!"-tanong ko sakanya.
Ngumisi lang siya." Sino yung lalaking mukhang bakla kanina?"-tanong niya sakin.
"Hindi lalaking mukhang bakla ang pangalan niya, Rain ang pangalan niya."-pagtatama ko sa kanya.
He rolled his eyes."Whatever, Kahit ano pa yung pangalan niya wala akong pakialam. Gusto kong malaman kung ano mo siya?"- seryoso niyang sambit.
"Ano naman sayo kung kaano-ano ko siya?"-asar kong sambit.
"F*ck! Just answer my d*mn question!"-galit niyang ani
Napatigil ako dahil sa pagkabigla. Ngayon ko lang siya nakitang magalit ng ganon.
"K-kaibigan."-tipid kong sagot.
"Stay away from him."-derecho sambit niya.
"What!?"-tanong ko sa kanya.
"You hear me."-sagot niya sakin tsaka umalis sa harap ko.
Akala ko aalis na siya pero bago niya gawin yun may sinabi siyang napakaba sakin.
"Stay away from him or else i will do to him a hard one."-sambit niya tsaka umalis.
Kinilabutan ako sa sinabi niya..
Ohh i forgot he's Ice Gin Yap the Yap heiress and a dangerous gangster...
--
BINABASA MO ANG
Kabit Ako Ng Taong Mahal Ko(EDITING)#HHC2018
RandomMasaya na kaming dalawa ng taong mahal ko, almost perfect na nga eh pero dahil sa katangahan ko nagbago lahat. Naging parang roller coaster ang buhay ko na humantong sa pagiging sampid ko o pagiging kabit sa buhay ng taong mahal ko. Pero nagbago ako...