Một nửa trái tim! Cậu ở đâu

777 50 15
                                    

Thời tiết đôi lúc cũng thật khó đoán

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Thời tiết đôi lúc cũng thật khó đoán. Sáng hôm nay rõ ràng trời còn nắng chang chang vậy mà nắng chỉ kéo dài cho tới buổi chiều, trời đã âm u, từng đám mây đen lũ lượt kéo tới, xả xuống mặt đất những đợt mưa rả rích. Song Ngư ngồi bên cạnh cửa sổ, trên tay cầm quyển sách, miệng nhâm nhi tách trà thảo mộc còn nóng. Song Ngư nhẹ nhàng đặt tách trà xuống chiếc bàn gỗ cũ kĩ, đôi mày cô nhíu chặt lại, đôi mắt còn chăm chú nhìn vào quyển sách hơn.

''Trời ạ, tập cuối Hạ Tử Chi lại chết vì cái màn thuốc độc cỏn con đó ư?'' Cô khẽ thở dài rồi đặt quyển sách xuống

''Một câu chuyện cảm động như vậy lại có một cái kết quá là bi thương'' Song ngư đứng dậy, cô tiến gần hơn về phía cửa sổ, những thớ gỗ dưới đôi chân mịn màng của cô rít lên những tiếng cọt kẹt

''Cô chủ, đã đến giờ uống thuốc rồi ạ'' Chiếc cửa được đẩy ra, một người đàn ông trung niên ăn mặc lịch sự trang trọng bước vào, trên tay ông ta là một cái dĩa để một cốc nước và vài viên thuốc

''Ừm, chú cứ để ở đấy'' Song Ngư gật gật đầu, mắt vẫn không rời khỏi khung cửa sổ

Người quản gia đặt chiếc dĩa lên bàn rồi bước đi, để lại Song Ngư một mình suy nghĩ mông lung. Từ ngày biết mình mắc phải căn bệnh bạch cầu, cô chẳng rời khỏi căn phòng cũ kĩ này nửa bước, suốt ngày chỉ biết quanh quẩn trong phòng nghiên cứu mấy quyển sách rồi suy nghĩ lung tung cũng chán lắm rồi, có đôi lúc cô cũng muốn ra ngoài để xem cảnh vật có gì khác so với lúc trước nhưng khổ nỗi mấy cô người hầu lúc nào cũng tíu tít bắt cô ở yên trong phòng, ngộ nhỡ có chuyện gì bất trắc xảy ra mà đến tai ông bà chủ thì bị đuổi việc là cái chắc. Song Ngư cũng thông cảm, cô là một con người hiểu chuyện, vì thế nên đã ở trong căn phòng này tính đến ngày hôm nay cũng đã tròn ba tháng, chỉ còn mười ngày nữa là tới sinh nhật cô, ngày 16/3 và đó cũng là ngày cô thực hiện ca phẫu thuật ghép tủy, sở dĩ các bác sĩ kéo dài ngày phẫu thuật như vậy vì phải kiếm người hiến tủy cho thích hợp, vì vậy nên ai cũng bận rộn, từ người hầu cho tới người nhà, chẳng một ai nhớ tới hay nhắc đến sinh nhật của cô, tuy hơi thất vọng nhưng cái đó cô cũng thông cảm nốt.

~

~

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[Oneshot] Một nửa trái tim! Cậu ở đâu?Where stories live. Discover now