chapter 1

9 0 0
                                    

Examination day ngayon sa maldives academy, halos lahat nag rereview halos lahat nag peprepare para sa exam. Emerly ang pangalan ng highest section, lahat ng students sa emerly section matalino pero review parin ng review. Ngunit may isang babaeng nag ngangalang Casey Andrea Elizondo, isang smart bitch. Mayaman siya maganda, matalino. Halos lahat nasa kanya na, pero isa siyang bitch, rude, aggressive at kung anong kasamaan sa mundo. Talented siya at matalino pero hindi yun ang gusto niya, gusto niya ay maging the best. Well the best naman siya pero ayaw niya lang ng best gusto niya best of the best. Being best is her priority. Walang nag kakagusto sa kanya dahil sa ugali niya, meron naman kaso yung mga freshmen sa school after 2 hours ayaw na nila. Bata pa lang si Casey ganyan na yan nagsimula siyang maging ganyan nung namatay ang mommy niya dahil sa daddy niya. It's a long story. Warning: pag inaway mo si Casey humanda ka na, kasi hindi pa nag sisimula talo ka na. Isang palakpak lang niyan kick out ka na sa school. Spoiled brat si Casey, lahat ng gusto nakukuha niya. Pero baliktad naman ang attitude ng kapatid niyang babae si kacey (pronounce as KC),napakabait at masipag na kapatid si kacey, actually 1 year na lang ga-graduate na si kacey ng college. Ok let's focus on Casey's life, well hindi ganun kadali para maging friend ni Casey, kasi there was a girl name elle a typical girl but she is willing to do everything for Casey. Until 1 one day they become best friend, 3 years nag dusa si elle para maging mag kaibigan sila. Ang daming punishment, utos at iba pa. Pero may araw na hinding hindi makakalimutan ng lahat. It was december 21th, vacation for all the students. Mrs. Gonzales went to the school para kunin yung lectures niya, habang nandun siya hindi niya alam na nandun pala si Casey. Boring na boring si Casey, nag iispi siya ng gagawin. Until nakita niya ang teacher nag isip siya ng plano at.........

Habang nasa C.R. si teacher nag prepare na agad si Casey, after a while lumabas na si ma'am. Sinalubungan siya ng isang balde na patis tumapon sa damit ni ma'am then dumating ang ilang mga boys at hinubuan si ma'am. Hiyang hiya ang teacher, at tumakbo siya papuntang faculty pero pag pasok niya..... nadulas siya sa sahig dahil puro harina at paminta ang sahig. Pag katapos ng pangyayari agad na pinucturan ni Casey ang teacher..
In-upload agad ni Casey at after an our nag Viral agad sa internet! Umalis na si Casey at umuwi agad siya.

Makalipas ang ilang araw ay pasukan na, habang nag lalakad si Casey ang sama ng tingin ng maga students sa kanya "what!" Pagalit at ang sama ng tutig niya, palabas na sila ng hallway hanggang sa hinarangan siya ng 4 na students " ang sama ng ugali mo!" Sabi ni jane nasa emerly section the bait baitan. Napatawa si Casey "may bago pa ba dun" at nag reply si anjie ang sipsip sa everyone except kay Casey "oo nga! Kahit teacher pinapatulan mo! Evil ka na" at dumating ang iba pang studeng "ipapakulong ka namin humanda ka!" Sabi ni jane. "Me? Get ready for what? Jail? I don't care, kahit masunog ako sa impyerno wala akong pake alam ok. Ikaw ang mag ready kasi nilabanan mo ako, bukas na bukas ikaw naman ang pasisikatin ko. Sisiguraduhin na Viral ka sa internet all over the world! Loser! And sisiguraduhin ko rin na sa susunod na mga linggo hindi ka na makakapasok dahil sa sobrang hiya at dahil kick out ka na, syempre idadamay ko lahat kayo. Is that ok with? Hahahah chow!" Threatened ni Casey. On the way na si Casey sa classroom nila pero hinarangan siya ng teacher at principal, "oh no.... help me the teacher.. hahahahah so what now?" Paasar na sabi ni Casey at nakatawa pa " GUIDANCE NOW!" "Ok old man, naku! Baka may rayuma ka pa kawawa ka naman gusto mo matangal yan, patayin kita para mawala hindi mo na ramdam" paasar na sabi ni Casey.....

"Casey sinampahan ka ng kaso ng teacher." Sabi ng principal, pero walang pakealam si casey nag cecellphone lang siya "so... I don't care even if your president. What do you want me to do? Beg? Haha your so funny old man. I can tease you kahit kelan kasi papatayin rin man kita eh hahaha. Just kidding" napatingin at nagalit lalo ang principal " I'll call your dad" sabi ng principal
" oh no!! Please" agad na sabi ni casey " why takot ka? Haha" sabi ng principal "no, because I already kill him. Sorry hahahah" " seriously?!!" Nandilat ang mata ng principal " just kidding, alam nyo naman mahilig ako sa kalokohan kaya nga sinampahan niyo ako ng kasi eh haha"

At ayun nakipag usap na ang principal sa dad ni Casey

" ano bang iniisip mo?!!! Haa!!" " I got bored dad" "bored?!!" Ang daming libangan!! Cellphone computer music games!!" " bakit games naman ginawa ko ahh" "games? Games ba yung hinabadan ang teacher at pinahiya. Sa internet pa!" " so ano naman!" " sinampahan ka ng kaso! Masisira ang career ko pati image" " so... kung ayaw mo akong makulong para lang sa image mo gumawa ka ng paraan kasi ako anytime ready akong pumuntang kulungan ok. I'll go to bed"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Smart BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon