Naglalakad ako sa hallway ng school,. dala dala yung mga files na pinadala sa akin ng principal. sa office niya.
"MISS!!, nalaglag!!" agad ako napahinto at at napalingon sa tumawag sa akin. na agad na ikinakunot ng noo ko.
Isang lalake na, na nakangiti. napailing na lang ako.
"Huh?" takang tanong ko,
"yung wallet mo ata miss" ngumiti siya sabay takbo. pagtingin ko sa baba andun nga yun.
"Denice, inaantay na raw yan ng principal" tumango na lang ako sabay kuha ng wallet. oo nga nuh. bakit di ko agad napansin yun?
****
Nasa canteen ako, kumakain ng may bigla na namang sumigaw.
"miss! nalaglag!!" nabilaukan ako. pero naagapan ko ito agad ngt tubig. saka lumingon. same nung lalake kanina. at.. nakangiti ulit siya.
"huh? ano naman-"
"yung i.d mo" sabi niya sabay pout sa direksiyon ng i.d ko wat da?? yung totoo? bakit laging ako na lang yung nakikitaan niyang nalalaglagan? weird..
dumaan ang mga araw at linggo. at lagi niya na lang ako sinisigawan ng lalaking iyon na,
"Miss!! nalaglag!!" grabe nga eh. may mga bagay7 naman na nalalaglag. minsan eh, di ko na malaman yung trip nun eh..
"MISS NALAGLAG!!" BORED AKONG HUMARAP SA KANYA.
"ano na naman ba trip- wala namang nalaglag ah" sabi ko sabay tingin sa kanya. at ayun, ngumiti na naman siya
"Ngayon wala ng nalaglag, pwede, sa akin ka naman malaglag?" napakunot naman yung noo
ko.
"Huh?" lumapit siya.
"pwede bang, malaglag ka naman sa akin, at maging tayo??"
OMYG!!
-------END------------
aUTHORS NOTE: hey!! sa mga nakapagbasa na po ng one shot sory ko na to, pwede po bang follow niyo ako? bilang pasasalamat na rin po, eh ipafollow back ko na lang kayo..
hihihihi thanks!!