Late na yung UD, pero enjoy reading! <3
Paki-read yung new story kong ginawa " THE CASANOVA QUEEN " hihi thanks xx
*
Alexa Pov's
Di ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko, parang nagtaksil sya saakin or what? haay! ewan. Buset kasi, ano bang nagustuhan ni Shar dito? oo inaamin ko, guwapo sya... PERO HINDI SAPAT YUN PARA MAGLOKO SYA!
Hephephep! bakit ka ba ganya ALEXA? ha?
Itaga nyo sa bato! never ako magkakagusto sa lalaking to'! itaga nyo s bato yan ha! may punishment ako pag nagkagusto ULIT ako sa lalaking ito. Grabe' akala ko talaga ang bait nya! wait? bat ba ako nagagalit? eh nya naman talaga ako gusto? ako lang ata ang nagassume? nasaktan? bat ako nasaktan eh ginamit nya lang ako? di kaya... OMG OMG OMG! Wag naman sana!
Nabalik ako sa realidad ng niyugyog ni Shar ang braso ko
" Hoy Alexa! nakikinig ka ba? " sabi nya saakin. Andito kami sa mall ngayon, nagyaya sya eh. Libre, kaya sumama ako.
" Ha? oo ano nga ulit yun? " ginulong naman nya ang mata nya saakin
" Seriously? sabi ko PAANO KAYA KUNG MAGPADERMA KA PARA GUMANDA KA LALO! " yun ba yun? haay! ewan.
" Ha? paderma? ayoko! baka maaga pa masira muka ko dyan e! " sabi ko with matching pahawak pa sa pisngi ko
" Aberr! ako ang manlilibre! ayaw mo pa? tara na bilis!! " sabi nya at bigla nya akong hinila papunta sa tinutukoy nyang lugar
Pagkapasok ko dun pinatanggal nung doktora ang salamin ko, ansakit kasi ng contact lense eh, di ako sanay. Agad-agad nya naman hinawakan ang muka ko.
" Ma-tubuin ng bulkang mayon ang muka mo. " sabi ni doktora habang hinahawakan ang pisngi ko, ano daw?
" H-a? " baka kung ano na eh! baka may sakit na ako!
" I mean, madali kang magkaroon ng pimples, try mo tong gamitin. " at may inaabot sya saaking color orange na parang sabon
" Hija, ano bang ginagamit mong sabon sa muka mo? "Ano nga ba? ay oo!
" Sa-fe G--- " bago ko pa ituloy ay bigla na akong pinigilan, anong problema nito?
" Hija, hindi ka na bata para magkaroon ng hinahangad mong baby face, lalo na't mabilis kang tubuan ng pimples, gumamit ka ng mga facial products, tulad ng kojic " Kojic daw? eh diba matapang yun?
" E-eh sabi po nila matapang daw po yang kojic na yan. " Ngumiti naman si doktora at pumunta kay Shar at nagusap sila. Teka' bakit ba kasi? anong problema?
" Tara na! " Hinila ako ni Shar sa pagkakaupo
" Wait lang! paano yung mga bibilhin mo? ako nalang magbabayad. " sabi ko sakanya at umiling sya
" Ako na, babalikan nalang natin yan. " Tumayo nalang ako at sumunod sakanya
" Saan na tayo pupunta? " Hinila nya ako sa Shop nila. Actually puro dress andito eh, bat kami andito?
" Pick a dress, don't worry libre na yan " then she smiled.
" Nakakahiya naman Shar, tara sa ukay-ukay nalang tayo. " Natawa naman sya
" Ano ka ba! maguukay-ukay ka meron na ngang ganto? tsyaka wag ka ng mahiya! isipin mo nalang na this is it! this is the time to change yourself! " excited na sabi ni Shar
Tumingin-tingin ako, may nakita akong isang dress na color black, pero kita ang cleavage, never in my wildest dream na gusto kong sumuot ng ganyan. Next na nakita ko, simple lang sya, color pink and halatang fitted yan pag sinuot ko, hinawakan ko ang hanger nito kung saan to nakakapit at hinahawakan ko ang bawat detalye na nakikita ko, actually mabango sya, kahit lahat ng anditong damit eh pare-parehas ang bango.
" Ano Lex? may nakita ka na? " sabi ni Shar, tumango naman ako habang hawak-hawak ko parin ang dress na to'
" Hmmm.. Eto pwede na ba? " sabi ko sakanya tapos pumunta na kami sa counter para ipabalot
" Thankyou Shar ha " sabi ko sakanya
" Ano ka ba! nasa first stage palang tayo! " nanlaki ang mata ko ANO DAW? FIRST STAGE?
" Hah? nagbibiro ka lang diba? " gulat kong sabi sakanya
" Hoy! Hinding-hindi ako nagbibiro! " No choice, sumunod ako sakanya na pumasok sa hypermarket at dumiretso sa mga make-ups, aish. naiiling ako dito.
" Eto Lex! color pink! " Turo nya sa isang pink na lipstick " well pwede naman to, color red. " Turo nya sa lipstick na nasa kabilang side nya lang
" Etoo! " sabi ko sabay kuha sa lipgloss
" Seriously? " tumango ako.. " Then, alright. "
Then napahinto kami ng may sa may screen na how-to-do-smoke-eye-brush kaya napanganga naman si Shar, sabi nya daw kasi eto talaga ang gusto nyang matutunan sa buong buhay nya. Habang nanunuod kami, marami-rami ring nakikinood dito, yung iba pa nga eh vini-videohan. Medyo madali lang pala eh. Pagkatapos nun umalis narin kami ni Shar at bumili pa ng ibang make-ups tapos nagpunta sa counter at binayaran ang mga pinamili namin.
" Treath ko naman! " sabi ko kay Shar, balak ko mag starbucks.
" Saan na tayo? sabi ni Shar, gutom na me eh " sabi nya na kunwaring nanghihina
" Starbucks tayo, libre ko. " bigla naman syang ginanahan, hay nako! mabuti at nilibre nya ako. Kaya dapat ilibre ko rin sya.
Pagkapasok na pagkapasok palang namin ay nakapukaw agad kami ng atensyon sa ibang tao. Bakit ba kasi? kanina pa sila ha!
" Lex, I think it's time na tanggalin mo ang salamin mo. " binigyan ko sya ng bakit-naman look
" Basta " sinubukan kong tanggalin kaso blurred talaga ang paningin ko pag walang ganito eh
" Hindi ko kaya eh " di narin ako pinigilan ni Shar, at naghanap na sya ng uupuan samantalang ako, nagorder.
Pagkatapos kong magorder bigla naman akong may nabangga na lalaki. WHAAAT! SAYANGGG!
" ANO BA! NAULA OH! " galit kong sabi dito, pagkaharap nya naman eh oo pogi sya pero HINDI PARIN SAPAT YUN!
" HOY LALAKING KA! BAYARAN MO NGA TO! " wala akong pakialam kung may mga tsismosa na nakikichika sa katabi nya, kailangan ko ng refill!
" Kalma miss, oo na magoorder ako. Dyan diba yung upuan mo? " Tinuro nya kung nasaan nakaupo si Shar tumango naman ako
" Hintayin mo nalang, magoorder na ako. " Tumango naman ako at biglang pumunta sa inuupuan ni Shar, nakita ko ring tinawag nya ang isa sa mga waiter para linisin ang dalawang inorder ko. Halos naula talaga! pati kamay ko eh nabasa! pasalamat sya hindi itong damit ko!
Pagkalipas din ng ilang minuto bigla syang umupo sa tabi ko dala-dala ang tatlong inorder nya. Nagtataka naman akong tumingin sakanya, kanino ang pangatlo?
" Saakin yan. " Tumango ako at kinuha yung akin.
" So? what's your name? " tanong nya saakin, tinignan ko naman si Shar na tulala dito.
" Lexa, and she's Shar " sabay turo kay Shar, nakipag-shake hands naman ito sakanya. Teka? eto na ba ang Mr. right ni Shar? ayy nako'
" Sorry kanina ha? " ngumiti ako sakanya, bilang sagot.
" Pwede makuha number mo? " Nabulunan ako sa narinig ko, ako ba ang kinakausap nito? di ko manlang nga alam ang name nya eh!
" Ohh btw, im Jai. " Naririnig nya ata ang mga sinasabi ng utak ko.
" So can I? " binigay ko ang cp ko bahala sya dyang maghanap ng num. ko.
**
Alert alert! inuulit ko lang, paki-bisita ang profile ko, may new story po ako called " THE CASANOVA QUEEN " please po support thankyou xx
BINABASA MO ANG
Nerdy Girl - Nashlexa Fanfic -
Novela JuvenilShe's Alexa. The Nerd one, trying not to fall in love with the guy named Nash. Can Alexa stop falling for Nash or she's too late because she already fall for him? * Completed *