Begin Again

43 2 4
                                    

[CHAPTER 4]

Kryzelle Jae's POV

Akalain mo yun?! Si ACE RICHARD LEE a.k.a SuperAce ang ka duet ko para irepresent ang star section. We decided to collaborate our sections and have a musical performance. Recess na pero nagpaiwan muna ako dito sa music room kaya sinamahan naman ako ni Ace. Nagpaturo ako sa kanya kung paano tumugtog ng piano at may tinanong ako sa kanya na hindi nya pa sinasagot... Iheeeeythiiim!

"Crystal? You mean Crystal Snow Reid?"

"Ay hindi! Yung Crystal Clear na brand ng drinking water ang tinutukoy ko"

"Ito naman! Hindi nuh! Walang Kami! Oo close kami pero hanggang lang doon. At saka ka M.U nya yun si Allen. Akala--"- parang natigil hininga ko. Tama ba ang narinig ko?

"Allen? Sinong Allen ang tinutukoy mo? Si... Allen Gray Walker ba?"- sana iba lang. Marami naman sigurong Allen sa school na 'to diba?

"Oo. Yung friend slash classmate mo. Akala ko nga magiging sila eh. Pero biglang naging complicated ang relasyon nila. qaswedrftgyhyujuojp..."- wala na akong may narinig. Basta isa lang naramdaman ko, SAKIT na naman. Hay, Mr. Heart okay ka pa diyan? Kaya mo pa ba? Kasi ako hindi na eh.

Bakit hindi ko alam yun? Masyado naba akong tutok sa pagmamahal ko sa kanya na hindi ko nakita ang pagtingin nya sa iba?

"Uy, Zelle. Okay ka lang?"

Akala ko isa lang ang epal sa storya namin. May isa pa pala? Author, marami pa ba diyan? Idagdag mo na ngayon! Para naman instant lang ang sakit hindi na yung paulit-ulit nalang.

"Namumutla ka Zelle. Okay lang ka lang?"- niyugyog ako ni Ace ng konti at nabalik ako.

"Okay... okay lang... lang ako... Siguro... gutom... tama... gutom lang to"- di ako nakatingin sa kanya habang nagsasalita.

"Hindi ka naman nagsasabi na nagugutom ka na pala! Tayo na sa Canteen! Treat ko!"

Nagpakaladkad ako sa kanya. Wala naman ako sigurong lakas na maglakad kaya okay lang sa akin.

CANTEEN >>>>>

Ace Richard's POV

"Upo ka lang dito, ako nalang mag-oorder! Kung sa bagay treat ko naman eh!"- and I smiled sweetly to her but she replied a faint smile to me. Nuh kaya problema nya? Pipila na sana ako nang--

"Ako nalang! Babawi ako sayo para sa kahapon diba? Titreat kita! Kaya bantayan mo nalang mesa natin. Mabilis lang ako"- she said and dali-daling pumila.

Kryzelle Jae's POV

"Hahahahahaha! Talaga? Nakakatuwa ka naman Gray!"

Gray?... Napalingon ako sa kabilang side ng canteen. At nakita ko si...

"Hahahaha! Bakit? Ikaw rin naman ah! Nakakatuwa rin!"

Grrrrr-Gray? Kasama si? Zzzzzz-Zyn? At sila lang dalawa sa isang table. Nagda-date sila? Lunch date? At Gray rin ang tawag nya kay Gray? Akala ko ba ako lang ang tumatawag ng second name ya.

Kaya pala... Kaya pala hindi sya nagpaparamdam sa akin... paano ko sya iiwasan kung busy rin pala sya sa mahal nya? * bitter laugh here*Pag-ibig nga naman!

"Miss, ito napo yung order mo..."- nabalik ako sa realidad. Kinuha ko yung order at bumalik na kay Ace. Kung pwede ko lang ihampas tong tray na bitbit ko sa mukha ni Zyn-- tapos itatapon rin ni Gray sa mukha ko pabalik ang tray! LOL. Syempre lubs nya yun eh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Invisible [MinSul]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon