Sáng hôm sau...
Kyungsoo dậy rất sớm. Một phần do lạ chỗ, một phần do cậu khát nước. Cậu dù sao vẫn là cá, mà cá thì không thể sống thiếu nước. Theo lời dặn của Baekhyun, sáng dậy sẽ phải làm vệ sinh cá nhân. Kyungsoo lần đầu tiên làm mấy việc thế này. Ngậm kem đánh răng trong miệng thấy lạ lẫm vô cùng. Chút mát mát, cay cay lại thơm thơm rất dễ chịu.
- Này! Cậu cũng dậy sớm đấy chứ.
Baekhyun bất thình lình tiến vào vỗ vai. Kyungsoo thiếu chút nữa là tim chạy ra ngoài. Người ta đang tập trung chú ý đừng là người ta giật mình như thế chứ.
- Này. Đừng nói là cậu nuốt kem đánh răng đấy!
Kyungsoo há miệng. Sớm đã nuốt sạch từ lâu rồi. Baekhyun che mặt đi ra ngoài...
Sáng sớm những người hàng xóm khá thư thả. Hầu hết bọn họ đều thất nghiệp, làm việc bán thời gian chủ yếu vào buổi chiều và tối. Mọi người tập trung đầy đủ ở bếp chờ món mì đang được ấp ủ trên bếp lửa của Baekhyun..
- Mọi người cùng nhau làm quen đi.
Baekhyun vỗ vỗ tay làm mọi người chú ý chờ đón người mới. Một cậu nhóc nhìn rất trẻ. Thoạt nhìn có vẻ ngượng ngùng nhưng đôi mắt rất sáng, đảm bảo là người rất thông minh. Miệng tim đầy đặn, đảm bảo là người nói cười liên miên cả ngày. Vóc dáng tuy hơi nhỏ nhưng nếu bạn mặc định rằng khoảng cách của 1m70 với 1m80 là không xa nhau thì có thể coi như cậu ấy cao 1m80 cũng được.
- Chào mọi người. Em là Dy... à Do Kyungsoo. Năm nay 24 tuổi.
- Chào Kyungsoo, tôi là Kai, chúng ta bằng tuổi.
- Chào anh Kyungsoo em là Sehun, kém anh 2 tuổi ạ.
- Hi, bro! Ây yâu I'm Baekhyunie~
Baekhyun có vẻ hơi lố quá rồi. Một con quạ đem theo dấu 3 chấm bay ngang qua kèm theo tiếng kêu 'Éc éc éc' rất sống động.
- Chào cậu, tôi là Suho. Anh cả ở đây, hơn cậu 4 tuổi.
Màn chào hỏi kết thúc khi nồi mì thơm lừng quyến rũ lòng người. Baekhyun hiện tại là chủ tịch hội cầm đầu nhà bếp với món bất hủ là cơm chiên và mì ăn liền. Tài nấu nướng của những người còn phải dùng từ dưới mức kém để diễn tả. Đừng nói là nấu được món gì ra hồn, không đập hết bát đĩa hoặc cưa bình ga xem còn hay hết đã là may mắn rồi. Cái gì mà đàn ông ra được phòng khách vào được bếp? Lừa người hết cả.
Những ngày tháng sau này, Kyungsoo phát hiện ra mình có thiên bẩm nấu ăn. Baekhyun nói qua một lần công dụng, cách sử dụng của đồ dùng trong bếp cậu đều nhớ hết. Bữa cơm đầu tiên toàn bộ món ăn đều không nêm gia vị. Mất công Baekhyun phải đem đi nêm nếm một lần nữa. Ngoài điểm đó ra thì lần đầu vào bếp như vậy đã là một kỳ tích. Lần thứ 2 cậu vào bếp lại cho quá nhiều muối. Baekhyun lại một lần nữa đem đi chữa. Chữa nhạt thì đơn giản nhưng chữa mặn chỉ có cách là thêm nhiều nước. Thành ra hôm ấy tha hồ ngụp lặn trong canh mới ăn hết một nồi lớn. Nhưng không một ai trách móc Kyungsoo. Cậu chịu vào bếp nấu ăn cho mọi người đã là một điều đáng khen. Ngon hay không ngon có thể trải nhiệm dần dần sẽ tiến bộ. Nhưng mới chỉ thấy vài lần chưa ngon đã kết luận người khác nấu dở thì quá chủ quan rồi. Làm người phải khách quan!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chansoo][Longfic] Cổ Tích Chỉ Toàn Là Dối Trá
CasualeAuthor: Mieooo Nhân vật: Chanyeol x Kyungsoo; EXO Tình trạng: On-Going Thể loại: Hiện đại, hài,... HE Về phần thể loại không biết viết thế nào cho đúng nữa ( ̄^ ̄゜) Fic được viết dựa trên một bộ phim mà mình vừa mới xem xong cách đây vài ngày. Trong l...