CR

1 1 0
                                    

To be continued......

Pearl's POV

@The Mall,

"Pearl sa ngayon,ikaw naman ang magkwento sakin ng buhay mo dahil kanina ako lang ang nag kwento." Wika niya.Oo nga.hehe siya lang ang nag kwento kanina.

"Okay sige,eh dun nalang tayo sa Dairy Icecream favorite ko kasi don saka pwede rin tayong magusap doon." Sumangayon narin siya sa akin.

"Sige magsimula ka na" wow magoorder muna kaya ako.

"Di ba pwedeng mag order muna?"
Tanong ko.

"Ayy pasensya na sobrang excited eh.Hehe samahan nalang kita kasi oorder narin ako." Haha dumiretso kami sa counter saka nag order ng dalawang ube icecream.Pareho pala kami ng favorite,ube.

Umupo kami saka kwekwento na ako.


"Ako? Ang totoo kong pangalan ang Emerald Crystalle Pearl Lopez Santiago." Tutuloy na sana ako ng pagkwekwento ng nag salita siya.

"Ang mahal pala mg pangalan mo no?" Wahaha sabi ko na nga ba eh..

"Yan rin ang sinasabi ng iba sa akin.Nasanay narin ako diyan.Tutuloy naba ako sa pagkwekwento?" Tumango nalang siya.

"Ang parents ko ay businessmen din katulad ng sayo.Marami rin kaming kompanya gaya rin ng sainyo.May kapatid akong lalaki,yung Kuya ko.Ang pangalan niya ay si Brayle Jes pero ang tinatawag sa kanya ay---" hindi ko naman natapos ang sinabi ng bigla rin siyang nagsalita.

"Jes.Kapatid mo Si Jes?" Hmmm bakit niya kilala....ahhh!!!hays! Nakalimutan ko na sikat pala dun si Kuya sa school dahil kami ang may ari ng school.Nakalimutan ko ring sabihin niyan sa inyo readers,pasensya na.

"Ahh hehe oo yan rin sasabihin ko sana sayo kaso lang inunahan mo na." Palusot ko.hehe

"So yung family mo pala ang may-ari ng school.Kaya pala parang familiar yung Last Name mo.hehe.Eh bakit hindi ka kilala sa school?na sa inyo naman yon?" Yan rin ang sasabihin ko sa inyo.

"Eh kasi hindi ako nag papakilala don na anak ng may-ari ng school di gaya ni Kuya.Ako ay simple student lang diyan na nagaaral dahil gusto ko simple lang ang buhay.Wala rin akong friends don dahik ayaw ko.Gusto kong mapag isa....Sa katunayan nga,ikaw palang ang friend ko." Nagulat naman siya sa sinabi ko.Halatang di makapaniwala.Eh ang babaw lang kaya ng sinabi ko

"Kahit isa wala kang kaibigan?at ako palang?o boyfriend meron ka?" Wala rin.

"Hmm hindi rin ako nagkaka boyfriend kasi gusto ko humble,mabait,matalino, at shempre hindi babaero." Tumingin siya sa mga mata ko.

"Grabe ka,sa ganda mong yan? O kahit manliligaw man lang wala ka?" Sa totoo lang.....

"Wala". 😕 ganyan ang reaksyon niya.Bakit genen ne be eko ke gende? Chos!!joke lang.

"Hoy tama na nga ito.Mamasyal nalang tayo.Mamimili tayo halika." Sabay hila aa kanya.Hindi pa ng namin naubos yung icecream pero dahil excited na ako mag shopping,hindi ko na inubos.Ang dami pa kasi.



Rusty's POV

Sa sinabi kanina ni Pearl na hindi pa siya nag karoon ng boyfriend o manliligaw man lang? Nagulat ako don.Shempre ang gandaganda niya kaya.Sobra,sa totoo lang.

Nandito kami ngayon sa isang boutique parang nakakabakla naman dito.Pero okay lang,sinasaham ko lang naman siya.Namimili siya ng damit ngayon.

"Rusty,ano ba ang bagay sa akin,etong blue o itong silver?" Tanong sa akin ni Pearl.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 11, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Always and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon