CHAPTER NINETEEN PART THREE

11 0 0
                                    

KRISTINE'S POV:

Nakakaramdam na ako ng tampo. Kasi naman mas inalala niya pa yung cellphone niya kaysa sa akin na fiancee niya huhu. At saka yung sinasabi kong nakalimutan niya ay yung KISS hehehe.

"Hmp! Sige na nga alis ka na!"-Pagsusuplada ko sa kanya. Papasok na sana ako sa loob ng bahay pero napigilan niya ako sa braso ko. Humarap ako sa kanya ng nakapouty lips at magkasalubong pa ang mga kilay ko, Aaaaahhhhh hormones please wag masyadong O.A. Tapos eto namang si Wu Chun my loves tinatawanan lang ako!. Nakaka inis siya! Pero nakaka inlove diba? :)
"Ito naman nagtampo kaagad. Alam ko naman kung ano yung tinutukoy mo eh."-Wu Chun.

Ayon nga binigay na nga niya yung kiss ko... hehehe....

"O ayan ah nabigay ko na sayo yung kiss."-Wu Chun.
May naamoy akong hindi ko nagustuhan at napansin naman iyon ni Wu Chun my loves.
"Bakit Babe? May nararamdaman ka bang hindi maganda?"-Wu Chun.
"Babe anong pabango ang gamit mo?"-Ako.
"Kefenzhi bakit?"-Wu Chun.
"Palitan mo na yan babe, ang baho eh saka maligo ka nga"-Ako.
"Ano?!. Babe, naligo ako at saka akala ko ba paborito mong amoy yung pabango ko? Bakit ngayon ayaw mo na?"-Wu Chun.
"Eeehhh basta wag na yan ang ipabango mo, mabaho babe eh. O sige na babe, alis ka na baka mamaya gabihin ka pa sa daan"-Ako
"Okay Babe Love you"-Wu Chun.
"I love you too."-Ako.

6pm:

Habang kumakain kami ng Dinner ay hindi ko maiwasang i check yung cellphone ko nagbabakasakali na nagtext na sa akin si Wu Chun my loves. Patago kong ginagawa iyon kasi nga ayaw ni Daddy ko na may gumagamit ng cellphone kapag kumakain.
"Hoy, Bestie ano yang ginagawa mo?"-Bulong ni Bestie Liesly sa akin. Nahuli niya akong nagce cellphone.
"Chinecheck ko lang tong cellphone ko kung may text sa akin si Wu Chun my loves"-Ako.
"Aysus, Bestie naman kumakain tayo oh. Mamaya na yan. Sige ka baka mahuli ka ng Dad mo capturin pa yang cellphone mo hindi mo na matetext si Wu Chun labidabs mo."-Bestie Liesly.

Napilitan naman akong itabi muna yung cellphone ko, at ipinagpatuloy ko na yung pagkain ko. Pagkatapos naming kumain ay nagpunta kaming lahat sa may terrace na malapit lang sa sala kung saan tanaw yung kabuuan ng garden namin.
"Anak paano nga pala yung set up ng check up mo this week?"-Daddy.
"Napag usapan na po namin ni Wu Chun yan at ng Doctor ko. Ang gusto po namin is since dito po ako mag i stay ng isang buwan, pupuntahan nalang po ako ni Doc dito."-Pagpapaliwanag ko sa kanila.
"So madali nalang pala kung ganun, iha. Bye the way bukas nga pala aalis kami ng Mommy mo."-Daddy.
"Ho? Saan po kayo pupunta?"-Ako.
"Susunduin nila bukas sa Airport si Daddy ko, Si Arcelie at si Mary Rose."-Bestie Liesly.
"Talaga? Darating si Daddy mo?"-Ako.
"Oo. At wag ka ng magtaka dahil aattend talaga yun sa kasal mo noh. Lalong lalo na yung mga nag ngangalang Arcelie at Mary Rose. Hindi talaga pwedeng mawala sa mga event yung dalawang yun."-Bestie Liesly.


"Hi Mom, Hi Dad. Good morning po"-Ako.
"Good morning po Tito, Tita"-Bestie Liesly.
"Good Morning din sa inyo mga iha."-Daddy.
"Mukha yatang maganda ang gising ninyong dalawa ngayon ah."-Mommy.
"Eh kasi naman po, yung kilala ko dito tinawagan lang ng boyfriend ayan po o todo todo na naman po ang kilig niya. To the highest level na nga po eh. Kaya kailangan ko na po siyang dalhin sa Mental"-Ako.
"Eto naman Mental agad di ba pwedeng sa park mo muna ako dalhin bago doon, para naman ma freshen up yung beauty ko bago yung date naming dalawa."-Bestie Liesly.
Tawa naman ng tawa sa aming dalawa sina Mommy at Daddy ko.
"Kayo talagang mga Bata kayo Oo. Siyanga pala Kristine magready ka na dahil pupunta rito yung wedding coordinator ninyo. At mamayang hapon naman ay yung OB mo."-Mommy.
"Okay po Mommy sige po."-Ako.
"Aba, ibang klase talaga si Chunnie labidabs mo ah talagang nag hire pa siya ng wedding coordinator niyo ha."-Bestie Liesly.
"Syempre naman noh. Kailangan paghandaan namin ng mabuti yung kasal namin. Yun kaya yung best day Ever para sa aming dalawa."-Ako.
"Edi Wow"-Bestie Liesly.





"Manang Gina, Maricorn kayo muna ang bahala dito sa bahay ha pati kay Kristine. Aalis muna kami ng asawa ko at ni Liesly, pupunta kami ng Airport susunduin namin yung Daddy niya."-Bilin ni Mommy kina Lola Gina at Maricorn.
"Sige Amanda kami na ang bahala. Mag ingat kayo sa daan"-Lola Gina.







Pag alis nila Mommy at Daddy kasama si Bestie Liesly ko at Manong Jose na siyang nagsilbi nilang Driver ay naiwan naman kami nina Lola Gina at Maricorn sa bahay. Maghapon lang kaming nasa loob., dumating din yung wedding coordinator namin, pinag usapan namin ang magiging motif ng kasal at yung OB ko naman ay dumating naman ng tanghali at muli akong chineck up.
"Wow Apo, dati dati pinapangarap mo lang na ikasal ka sa lalaking mamahalin mo. Ngayon malapit nang matupad."-Lola Gina.
"Oo nga no Lola, hindi ko naman po akalain na matutupad po yun. Saka ganito po pala yung feeling, excited."-Ako.
"Naku, Ate Kristine. Sana ako din!. Sana makatagpo din po ako ng lalaking mamahalin ko ng tunay"-Maricorn.





Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon