Jewel 4 - Encounter (Part 1)

5 1 0
                                    


Jewel 4 - Encounter (Part 1)

Jewel's Pov

We're making kain ni Shion sa Mcdo.

Ughhhhh.Even here some girls are looking at him.

A girl make lapit us shes sexy and maganda pero she looks malandi like duh?? Shes wearing pekpek short kaya...

"Hi Shion ko! " The gurl make sabi then kiss shion sa cheeks.....Wait What!?

0__0

"Sino siya Shion?"ginawa kong calm and cool ang bises ko.

0___0

Ano kayang nangyari sa kanya?

"Shion?"Tanong ko ulit.

"Uhm...Nothing she's just my neighbour...But I think I like her..."Sh*t.Ang sakit.

"I like you too Shion."hinalikan niya si Shion sa lips then look at me.
"Hi.Im Kate.And Me and Shion are MU so Back off HES MINE."Sabi niya and look at me na parang 'Introfuce yourself bitch'look'

"Hello.Im Jewel.Nice to meet you."sabi ko sa kanya.

"I wanna know more about you.So tell me more."sabi ni Kate

"Uhm..My full name is Jewel Faith Alonzo.I have two older brothers their  name is Nathan Zac Alonzo and Nate Zed Alonzo.Istudy in Palace High.Im a model.Im doing photoshoots para sa Magazines and I do shooting para sa mga commercials.I have many suitors pero I dont want be in a relashionship pa.Done."Huminga ako nang malalim.

"You're an Alonzo!?"Gulat na gulat siya.May masama ba sa Surname ko?Kahit hindi ko alam kung bakit naging ganun yung reaction niya tumango nalang ako.
"So you're the conyo girl that likes to do Trippings.But what happened to you why are you speaking straight?"Oo nga.Bakit kaya ako nagsasalita nang tuwid.All I remember is nagselos ako and I feel heartbr---That's Right Heartbroken......

"Heartbroken."I said using my Sad voice.

"Oh!The Alonzo Princess is Heartbroken...But..To Whom?"Bakit ang Chismosa niya..

"I told you enough about my life. AND WAG KA MASYADONG FEELING CLOSE SAAKIN..PORKET MU KAYO NANG CHILDHOOD FRIEND KO MAGIGING CLOSE NA TAYO??"Napataas ang aking boses dahil dun ah.

"But I just wanna be friends with you.Okay. CAN WE BE FRIENDS?"Paawa.

"Can we be friends?Hmmmm...
No.Because ayokong magka-friend na hindi maklangoy sa dagat."

"What!?I can swim!"Slow.

"Slow.I mean Hindi ka makalangoy kase paano kanaman makalangoy pag lumulutang ka?"Get's niyo ba?

"Yes.Marunong akong lumutang pero Hindi ako palaging lumulutang lumalangoy din ako."Very Slow.

"You're not aware. I Mean paano ka lalangoy e lumulutang ka.Kung hindi mo gets kung bakit ka lumulutang.Simple lang yan.Of course lumulutang ka dahil PLASTIK KA!"Oh god.Hindi ako makapaniwala na I just waste My time just to explain to her.

"Faith...Stop."Oh!so pinagtatanggol niya ang babaeng yan?Sh*t ang sakit.

"Dont worry It will the last.Cause I know hindi na fayo magkikita cause That Girl is Going to Hell and I am going to Heaven.Aalis na ako kasi baka gusto niyong maglandian and pagnandito ako at pinapanuod kayo..Tss..Baka masuka lang ako.So bye!!Ugh..One thing Wag masyado kayong PDA pero pag gusto niyong maglandian nang 100% wag dito nakakahiya sa mga customers na kumakain so...Sa motel niyo na ituloy yan bye!!!"I smiled--A fake smile then tumalikod.

This is hard.Acting like you're okay at sinasabi mo lang yun dahil napaka PDA nila pero ang totoo You're not okay at sinasabi mo lang yun dahil.....

Bitter ka........

When A JEWEL Falls InloveTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang