CHAPTER 18= I QUIT

13 2 0
                                    

Vince's pov







"Ali!!!!"




Sabay-sabay naming sabi gising na gising na ang pinakamamahal kung babae.





Nilapitan ko sya napangiti na lamang sya at nag wave saamin.

"Hi guys I'm back!"energetic nyang sabi na miss ko sya.







"Ali ok ka na ba may masakit ba" sayo"grabe bigla nalang susulput tong babaeng to nag eemote pa nga ako maka pangasata.....tutal bff sila tsss....







"Ok lang ako jann wag kayong mag alala walang masakit ok na ok na ako..."napahinto sya nang makita nya ako wag nyong sabihin hindi nya ako maalala.







"Vince!!!kamusta my loves miss mo ako agad" phew...akala ko wala na.








"Loves...wala na ba talagang masakit sayo"sabi ko na napaka lawak nang ngiti at eto ang itsura nang tatlo hindi mapinta sa sobrang saya.








Napahinto ang pag enjoy nila nang dumating ang doctor.








"Doc kamusta po ang kalagayan ko?"sabi ni ali na napaka seryoso ng mukha halos di na mapinta.








"It's fine ms.mercado but you have a small condition."















"What is it doc?"tanong ni jann sa doctor.








"She can't fall in love again if she fall in love ...malala na puso nya nanaman ang mapapahamak sorry"







"Ano to doc joke hahahaha?!!!"mataray na tanong ni jann napaka taray talaga ng babaeng to. Pero bakit love? baki puso pa ang maapektohan?.








Nakita ko na ang pag agos ng luha ni ali alam ko mahirap to para sa kanya mahal ko sya ayaw ko sya mawala niyakap ko sya..







"Bakit puso bakit palagi nalang akong talo kaylan ba mawawala ang sakit na to hindi ko kaya hindi mahalin si vince sya lang ang mahal ko so sinasabi nyo na bawal akong ma in love dahil mahina ang puso ko what a dumn---!!!"







Grabe na ang pag iyak nya niyakap ko pa sya kaya napakalma sya napaiyak nalamang ako pati ang anim.


"Ok ms.ali kung ayaw nyo iwan ang mga mahal mo ikaw ang mang iiwan sa kanila dahil duan sakit mo pls...understund its for your own good i may go now

"



"Tama na ayoko na tapusin na natin to I QUIT mag babagong buhay nako bye vince'' What the ganun nalang iiwan nya ko makikipag break sya tan**ina bwisit ganun nalang..naramdaman ko na ang luha sa mata ko sinipa ko ang lamesa naiinis ako bakit ngayon bakit??






"Ta**na ganun nalang yun makikipag hiwalay ka dahil sa sakit mong yan bakit hindi ko kayang labanan ang sakit na yan e ying sa utak mo nilabanab mo naman yan ah!"umalis na sana ako nang mag salita sya..







"Dahil ayoko pa mamatay ayoko iwan ka!ginawa ko lang to para umiwas dahil ayoko kayung iwan!at una sa lahat OO nalabanan ko ang sa utak pero PUSO! PUSO!ang sakit ko hindi utak ayoko gawin to pero kailangan kailangan patawad."







Mahinahon na nag pag sabi nya tama sya iba ang utak sa puso ang sama ko...umalis na ako dun sinundan ako ni schyler..






"Vince!"tawag nya saakin hinarap ko sya at *SLAP!!*nakatangap ako ng baon napaka magandang baon...baon ng sampal si schyler.







"Anong problema mo!napaka tnga mo iniwan mo ya nakatulala at umiiyak.hindi mo ba inintindi ang sakit nya!may sakit sya vince intindihin mo!!"halos maabot na ang boses nya sa langit buti kani lang dalawa ang nasa hallway ngayon dito sa hospital...







"Bakit hindi ka makasalita dyan ha?!"mayabang nyang tanong buti nalang dumating si allen at hindi ko alam na umiiyak na pala si schyler.


(Pls pa music ng see ypu again na kanta para ma relate kayo)

"Dahil hindi ko kaya na makita syang umiiyak dahil parang kinukorot ang puso ko dahil hondi ko kaya na mawala sya dahil sya ang tanging babae na nilalaman ng puso ko sya lang wala ng iba kaya king yan ang gusto nya papayagan ko sya at tatangapin ko ng magaan sa damdamin"







Mahinang sabi ko sakanya at umiiyak na ko hindi ko na kaya lalo lang akong nasaktan sa mga sinabi niya.







"Bakit hindi ka lumaban natatakot kang mawala tss...ginawa nya yun dahil ayaw nya pa mamatay at eto ang tatandaan mo dahil pumayag ka sa gusto nya wag kang babalik sa kanya tandaan mo yan vince."







Nexy update thank you guys like and comment












May Amisia si GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon