Ako si ZENA..
Alam mo yung masakit, alam mong may taning na buhay mo, tapos kailangan mo pang mag-aral.. Yumg magkakaroon ka pa ng lovelife, tapos iiwanan mo lang pala sila..Yung ikaw lang ang nakakaalam na mawawala ka na.. at yung mas masakit, HINDI MO NA MATATAPOS ANG HIGHSCHOOL.. SABI kasi nila, da best daw ang highschool life, paano naman magiging dabest kung hibdu ko din naman maaalala to. OK, bitter na ako..
"Zena, Kanina ka pa tulala dyan, may problema ka ba bes?"-Mark,Bestfriend ko yan since Grade.3, yun pa isang masakit eh, mamamatay ka na friend zone lang kayo ng mahal mo, matagal ko nang mahal si Mark, matagal na..
"Uh, hindi ok lang ako bes, at saka wala naman akong problema?"-ako.. kahit na marami akong
problema..
"Uhh, ok. Ay bes, nga pala, kami na ni Michelle, sinagot nya na ako kahapon, saya ko nga ehh.. kasi matagal ko narin namang nililigawan yon."-sya.. </3..
Tigilan nyo na, masakit na ehh.. masakit na masakit na talaga..
Yumg puso, DENOTATIVE MEANING AT CONNOTATIVE MEANING..
"Sya na lang lagi ang TOPIC, pede ba bes, tama na, lagi ka na lang nagpapakatanga para dyan sa Michelle, you even forget my birthday dahil sa kanya.. LAGI NA LANG SYA, SYA SY-"pinutol nya na ako..
"Teka nga, lang baka nakakalimutan mo, BESTFRIEND LANG kita.. WALA kang karapatan na ganyanin si Michelle.. ANO BA KITA.. diba hamak na BESTFRIEND LANG.. WALA KANG KARAPATANG PAGSALITAAN NG GANYAN ANG GIRLFRIEND KO!!!"-sya..
with those words, I CRY.. hindi ko na alam ang sasabihin ko eh.
"O-oo n-nga nman, hamak na BESTFRIEND mo lang ako. KAIBIGAN. Pero mas maganda na lang sana na.. KAKILALA MULA SA PAST.. KAKILALANG LAGING NANDYAN KAPAG HEARTBROKEN KA, LAGING NANDYAN KAPAG MALUNGKOT KA, LAGING NANDYAN KAPAG WALANG WALA KA!! KAIBIGANG IIWAN KA LANG KAPAG NAMATAY KA NA.. KAIBIGAN NA HANDANG MAGSAKRIPISYO PARA SAYO.. PERO NGAYON.. kakilala mo na lang ako.. kakilalang dapat kinakalimutan, kakilalang walang karapatan sa iyo. KAKILALA lang."-ako ayoko na, masyado ng masakit, Next Month na ako mamatay.. bakit hindi na lang ngayon.. bakit next month pa..
AYOKO NG MABUHAY..
-------------------------------------------
AYUS LANG PO BA