"Kay gandang pagmasdan ng mga bituwin sa kalangitan kahit na ang buwan"-naka ngiti lang ako sa kalangitan
Nandito lang ako sa itaas ng rooftop at minamasdang ang mga bituwin.
Sa aking pagmasdan ay may napansin akong limang stugandeng nagmamadaling tumakdo na para may humahabol sa kanila.
Tinignan ko ang Wristwatch ko ay 12:35 am.
'Bakit nasa labas pa sila '- sabi ng isip ko
Dahil bilang isang Discipline students,ay kailang Kung malaman kung ano ang nagyayari sa limang students na tumakbo at ibalik sa kanilang silid.
Dahil nandito pa ako sa itaas ng rooftop ay kailang ko ng shortcuts para agad ako makakababa dito sa building nito.
Napangiti na lang ako kasi Meron kasi malaking at malapit na puno,agad naman ako tumalong doon,sanay nako sa ganitong bagay kaya madali lang ito para sakin.
Nag naka sampa nako sa isang sanga ay agad kong Binalance ang aking sarili para Hindi mahulog pababa,dahil mataas pa ay kailan kung tumalong sa iba pang sanga para nakababa,agad ko naman ginawa at tumalong sa ibang sanga.
Sa huling sanga ng puno ay nagpalambitin pa ako at agad natumalon pababa ng puno, tumakbo agad naman ako kung saan dumaan ang mga tumatakbong students kanina.
'Aaaaaahhhhhhhh'
'Aaaaaaahhhhhhh'
'Aaaaaaahhhhhh'
hindi kalayuan ko ay ang sunod sunod na sigaw ng mga students na narinig ko,kaya napahinto ako at nakadama ng kakaibang kaba dahil sa sigaw.
'Aaaaaahhhhhhhh'
Isang sigaw ulit kaya agad ako tumakbo ng mabilis para malaman kung ano ang nangyari sa kanila.
Na gulat na lang ako sa aking nakita.
'Huli ba ako sa pagdating'
Kasi nakita ko na lang ang apat na kababaihang naka handusay at wala ng buhay.
'Bakit apat ang nandito at Anong nangyari dito'
Tinignan ko ang paligid para makita kung nasaan ang isang babae na kasama nito.
Lub lub lub lub lub
Anong to,bakit?bakit nakadama ako ng ganiton takot.
Lalapit sana ako na may tumalong sa harapan ko,sa subrang gulat ko ay na pasigaw ako at napaupo.
"Aaaaahhhhh"
Tiningan ko kung ano yun
Gulat
At
Takot
Ang aking nadama dahil sa akin na kita.
Isang nilalang may
Mapupulang mga Mata
Bibig na may dugo
At
Matulis na Pangil
Tinignan ko sya nakita ko na hawak nya ang isang babaeng wala ng buhay at tinapon kung saan.
"Mmmmmmm"-na parang may inaamoy
"Kay bango ng inyong Dugo,magandang binibi"-sabay sabi nya na parang may tinitingan.
'Anong sabi nya Dugo'
Kaya Tinigan ko kung saan sya nakatingin.
Sa kamay ko sya nakatining na may sugat na,ngayun kulang na pansin.
Binalik ko ang tingin ko sa kanya,sa subrang bilis nya ay nandito na sya sa likod ko at hinawakan ang leeg ko kaya pumiglas ako para maka'alis sa paghahawak nya,unti-unti nya nilapit ang mukha nya sa leegan ko.
Maya maya ay makadama ako sa leeg ko ng isang matulis na bagay kaya pumikit ako at nanghintay sa susunod na mangyari sa akin.
Nanghina ako na parang bang may sumisipsip sa loob ko palabas sa leeg ko kung saan may isang bagay na matulis.
Sa hindi ko maintindihan na para bang tinulak ako paalis sa yakap ng isang nilalang at na humandusay sa lupa.
Dinilat ko ang isang mata para makita kung ano ang nagyari sa paligid.
Sa aking harapan ay may nakita ko ang isang nilalang naka talikod at hawak ang isang nilalang kanina na hula ko ay sya ang pumatay sa mga stugante.
Unti-unting nako pumikit at naghina dahil kanina pero,bago ako mawalang ng malay ay may narinig akong pamilyar na tumawag sa akin pangalang.
Blackout
=======
BINABASA MO ANG
Vampz Demon Academy: The Vampire Hunters
VampireSana magustohan nyo thank you !!! ====== ™