OLIVER'S POV
Nakakatuwa na nagwork yun plan ko sa kanila, dahil mukhang nagkaayos na silang lahat base sa nakikita ko kanina pa. Pero ito kayang gagawin ko? Maging successful kaya? Aish. I feel nervous, kanina pa ko nanlalamig sa kaba dito. Nakaayos na lahat ng plano ko sa gilid ng beach. Natupad ko na yung wish ng girlfriend ko. Eto kayang wish ko matupad din?
"Bro, okay na daw lahat. Sabi ng girls ready na din daw si Mabell. Let's start?".
Lalo akong nakaramdam ng kaba sa sinabi ni Ranz.
So this is it, kailangan ko na simulan 'to. Tumango ako kay Ranz bilang sagot, nginitian niya ko na parang sinasabing 'Kaya mo yan, dito lang kami.'.
Ngumiti ako sa kanya. Siguro pasasalamatan ko din sila sa pagbibigay sakin ng lakas ng loob para magawa ko 'to.Umakyat na ko sa mini stage at isinukbit sa balikat ko yung gitara ko. Maya maya narinig ko na yung boses niya na nagrereklamo.
"Hoy mga babae! Ano bang pakulo 'to?!".
Sabi niya. Nakablindfold kasi siya, kaya nagrereklamo. Natawa ako.
Ayaw niya kasi sa lahat yung wala siyang nakikita."Manahimik ka! Sasabunutan ka namin kapag tinanggal mo yan! Dito ka lang.".
Sumenyas si Irish kung ready na daw ba ko. Huminga muna ko ng malalim at nag okay sign ako, para tanggalin na nila yung blindfold ng girlfriend ko.
Wooh! Para sa future ko!
-
MABELL'S POV
Naramdaman kong tinanggal na nila yung blindfold sa mata ko. Tch. Ano bang pakulo ng mga tao na 'to? Nang maialis na yung blindfold, idinikat ko yung mata ko, kasabay ng pagplay ng music.
(Play the song)
Naluha agad ako nang makita ko, yung lalaking nasa harap ko na medyo nasa kalayuan. Bakit ang gwapo ng Oliver ko?
♪♪My eyes are no good blind without her,
The way she moves, I'd never doubt her,
When she talks, she somehow creeps into my dreams,
She's a doll, a catch a winner,
I'm inlove and no beginner,
Could ever grasp or understand just what she needs..♪♪Unti-unti siyang lumalapit sakin, habang nag gigitara siya. Hindi ko maintindihan yung sarili ko, kung bakit ako naiiyak. Pero ngayon palang nag-sink in sa utak ko na nasa harap ko si Oliver at eto kinakantahan ako.
♪♪Baby, baby blue eyes, stay with me by my side,
Till the morning through the night,
Oh baby, stand here holding my side,
Cause you're baby blue eyes,
Every moment feels right,
And I make it like a full, But I'm the only one dancing with you..♪♪Napalunok ako. Pinahidan niya yung luha ko na kanina pa tumutulo. Nakatitig lang ako sa kanya. Bukod sa ang gwapo gwapo niya, talagang nakakainlove pa yung boses niya.
I'm still clueless sa nangyayari. Alam kong birthday ko, akala ko wala siyang gagawin na ganito? Bakit may ganito? Ano 'to."Love..this is the time.".
He said na nanginginig pa. Anong this is the time? Ano ba yon? Hindi ko magets. Takte naman Mabell! Ngayon ka pa naging slow oh!
CZYTASZ
My Bestfriend/Sister becomes My Future Girlfriend?
Losowe-PROLOGUE- "I love her, kahit bestfriend ko pa siya, kahit girlfriend man siya ng kaibigan ko.. I will do everything, maging akin ka lang.. YOU'RE MINE!" - Owy Posadas "Mahal ko siya, kahit boyfriend pa siya ng pinsan ko.. kahit bestfriend ko siya...