Q14 - Chương 676: Viên kim cương đầu tiên của Nhất Diệp

141 1 1
                                    

Đêm ở Tây Tạng tới rất nhanh. Khi tia sáng cuối cùng phía chân trời chìm nghỉm cũng là lúc ánh sao rạng rỡ, vậy mà vẫn không đủ để chiếu sáng cho cả Tây Tạng. Hơn tám giờ rưỡi tối, nơi đây đã vô cùng yên ắng rồi. Không có những thanh âm hỗn tạp, cũng không có xe cộ phiền nhiễu. Chỉ còn bầu trời mênh mông và màn đêm tĩnh mịch.

Ăn cơm tối xong, Niên Bách Ngạn và Tố Diệp quay trở về phòng. Ở đây khi đêm xuống về cơ bản không còn hoạt động vui chơi nào. Thời tiết cũng càng ngày càng lạnh, nhất là đêm ở Tây Tạng, phần lớn là cái lạnh thấu xương. Khoảng thời gian trước, cứ đến buổi tối là mọi người thường xuyên tổ chức lễ hội lửa trại. Bây giờ đêm đông đã kéo về, ai cũng lười biếng hẳn đi. Cộng thêm bọn trẻ ở đây vốn dĩ cũng ngủ rất sớm, những người ở ngoài tới đa phần sợ lạnh. Thế nên mặt trời vừa xuống núi, nếu không có việc gì đặc biệt, mọi người đều đi nghỉ sớm.

Chỉ có điều tối nay hơi khác một chút. Căn phòng nhỏ xíu của Tố Diệp có thêm Niên Bách Ngạn. Anh cao lớn, chân dài tay rộng, xuất hiện ở đây rõ ràng là rất không cân đối. Anh chỉ cần hơi xoay người là rất có thể sẽ va phải bàn hay ghế gì đó.

Tới chín giờ, cả khu càng thêm yên tĩnh. Rất nhiều người đã chìm vào giấc ngủ. Có lẽ vì công việc ban ngày quá nặng nhọc nên mọi người ai cũng mệt.

Tố Diệp không thấy buồn ngủ. Bình thường giờ này cô đều đọc sách hoặc lên mạng thêm một lúc. Nhưng bây giờ, nhân vật chính của mấy tin tức cô hay quan tâm đã ở ngay trước mắt, nhất thời cô trở nên nhàn rỗi, không có việc gì. Vả lại, từ sau khi được cứu khỏi biển rừng, cô đã ngủ mãi tới tận sáng nay, thế nên giờ tỉnh như sáo, đầu óc cực kỳ tỉnh táo.

Niên Bách Ngạn lấy nước nóng đi vào. Khi đi anh vẫn phải khom lưng. Anh quá cao, còn khung cửa lại quá thấp. Tố Diệp nhìn thấy cảnh ấy không khỏi bụm miệng cười. Niên Bách Ngạn không biết cô đang cười chuyện gì nhưng chỉ cần nhìn thấy cô cười, tâm trạng của anh cũng khá hơn.

Anh đổ nước nóng vào một chiếc thau. Tố Diệp liếc nhìn. Bên trong còn có cả gừng. Có lẽ anh đã xin của đầu bếp ở đây.

Anh bưng chiếc thau tới bên cạnh giường, ngồi xổm xuống, rồi nói với Tố Diệp đang ngồi trên giường: "Chân!"

Tố Diệp chớp chớp mắt, lúc này mới hiểu ra là anh lấy nước cho cô ngâm chân. Trái tim bất giác ấm lên. Nhưng nhìn dáng vẻ của anh, cô giật mình, nhất thời vội xua tay: "Em tự làm được rồi!"

"Nhiều lời!" Niên Bách Ngạn giơ thẳng tay kéo chân cô lại, rồi dùng sức giữ chặt gót chân cô.

"Em..." Tố Diệp hơi căng thẳng. Cô sợ ai đó bất ngờ xông vào nhìn thấy cảnh này thì sẽ mất mặt Niên Bách Ngạn lắm.

Một người đàn ông lại ngồi xuống rửa chân cho phụ nữ, nói ra người ngoài sẽ cười chê mất.

Nhưng Niên Bách Ngạn không nói gì, lập tức ấn đôi chân cô vào trong nước.

Nhiệt độ vừa phải.

Không quá nóng cũng không quá lạnh. Còn có thêm có một số miếng gừng thắt sợi. Gừng được ngâm qua nước nóng, tỏa hương ngào ngạt, khiến cho cái lạnh mỗi lỗ chân lông dường như có thể tan biến trong khoảnh khắc.

Đừng Để Lỡ Nhau - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ