Chap 33: Lưng chừng hạnh phúc

2.1K 117 25
                                    

Tú vừa để nồi nước lên bếp, chưa kịp bật điện thì đột nhiên có một lực ôm mình thật mạnh từ phía sau, Tú cảm nhận được eo mình đang càng lúc càng được siết chặt, hai tay không thể cử động, Tú không dám quay lại vì Tú biết người đằng sau mình là ai, Tú cũng không thể bước đi vì Tú biết tim mình đang vì người đó mà đập rất mạnh, có lẽ Tú đã động lòng vì Nhi mất rồi.

Bây giờ Tú đã hiểu rõ được trái tim mình, nếu là Tú trước đây thì có lẽ mọi thứ đã khác, Tú trước đây, một khi thương ai thì sẽ thương hết mình mà bỏ mặt mọi thứ xung quanh, nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi từ sau cuộc tình đơn phương không hồi kết của Tú và Linh, Tú thương Nhi nhưng Tú biết Tú không thể mang lại cho Nhi được sự hạnh phúc trọn vẹn giống như những gì Linh nói, và nó đúng, phụ nữ không ai không mong ước những điều đó ... được có một gia đình bình thường như bao người, tình yêu đến khi còn lại tình nghĩa nếu không có sự ràng buộc thì không có gì dám đảm bảo cả và Tú ... Tú không thể cho Nhi sự ràng buộc, sự đảm bảo đó. Tú giờ lại còn giấu Nhi một bí mật quan trọng.

Xin lỗi em, Nhi. Tú còn một bí mật đáng sợ giấu em.

Tú không biết phải bắt đầu câu chuyện từ đâu, Tú lo sợ ... Tú sợ khi Nhi biết Nhi cũng sẽ giống như Linh mà bỏ mặc Tú, không biết Nhi sẽ nghĩ Tú là người như thế nào. Không biết Nhi có cảm thấy ghê sợ Tú hay không? Không biết Nhi có còn muốn bên cạnh Tú như lúc này nữa không.

Tú không biết cả hai đã đứng như vậy bao lâu, nhưng Tú cảm nhận được lưng mình ướt, có lẽ Nhi đã khóc.

Tú muốn quay lại ôm Nhi vào lòng, nói với Nhi là Tú đã động lòng, đã thương Nhi mất rồi, nhưng bí mật đó, nó đáng sợ hơn tất cả. Tú sợ Nhi cũng sẽ như Linh, sẽ từ bỏ Tú, sẽ chọn những gì mà người phụ nữ nào cũng mong muốn, một gia đình hoàn thiện, đúng nghĩa của nó.

Tú muốn quay lại ôm Nhi vào lòng, dỗ dành Nhi. Không hiểu sao những lúc như bây giờ Tú lại rất ghét chính mình, Tú cảm thấy mình là người bất lực hoàn toàn. Nhi, em ấy là cô bé vui vẻ, tại sao Nhi lại luôn phải khóc vì Tú, luôn chịu khổ vì Tú, nó có đáng không?

Tú muốn quay lại ôm Nhi vào lòng nói cho Nhi hiểu, Nhi bây giờ rất quan trọng với Tú và Tú nghĩ Tú không thể nào rời xa Nhi được nữa, nhưng lí trí của Tú lại nói với chính mình rồi Nhi cũng sẽ như Linh cũng sẽ rời bỏ Tú và người duy nhất đau khổ cũng chỉ có mỗi Tú mà thôi, thực tâm Tú không muốn mình lại đi vào mê cung đó một lần nữa ...

Tú đặt tay mình lên hai bàn tay đang gì chặt vào nhau ôm eo mình, nhẹ vỗ, nói - " Em sao vậy, mệt lắm hả, sao lại khóc nhè như vầy, Tú làm gì em buồn sao? "

Nhi thấy Tú như chẳng hề để tâm lấy hành động vừa rồi của mình ... liền cảm thấy đau lòng, giờ Nhi hiểu rồi. Nhi không thể cứ mê muội như vậy nữa, Tú không thương Nhi ... trước đó vẫn vậy ... bây giờ vẫn vậy ... có lẽ sau này cũng vậy.

Mỉm cười cay đắng, nước mắt Nhi chảy ngày càng nhiều, Nhi quyết định sẽ nói hết, nói hết tất cả những suy nghĩ hiện giờ của mình cho Tú, những lúc như vầy, chính là lúc thích hợp để nói mọi chuyện, không thể cứ kéo dài chuyện đã lường trước, đã biết trước kết quả, chuyến đi này Nhi sẽ đánh cược hết mọi thứ vào nó.

NẾU KHÔNG PHẢI LÀ EM [ TÚ & NHI]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ