1.Sumali sa reality show..
You got it right!!! Sumali ka lang sa mga shows like Pinoy Big Brother, Survivor, Fear Factor haha yerr an instant celeb na, kakain ka lang naman ng utak ng baboy na hilaw, mata ng leon na may dugo pa… woohooo!!!! Plus lots of prizes, san ka pa di ba???
2-Maging singer, actor or model.
Pwede kahit sino! Kung ang body mo ay 6-packs like Papa Piolo, o belter ka like Sarah G., karapat-dapat kang sumikat!! O kamukha mo si Pokwang, go lang ng go!
3- Mag-imbento ng something!
Tama! Pwede ka mag-imbento ng anything na makakatulong sa human race, halimbawa, cellphone na may built-in toothbrush… oh di ba? Sikat!
4-Magaling sa sports!
Sumali sa alinmang palakasan! Hehe magdive ng patalikod, magvolleyball gamit ang paa, goodluck na lang!!!
5-Write a best selling novel,
Kung mahilig kang magsulat ng kung anu-ano, show your writing prowess! Sumulat ka ng kakaibang mga stories siguradong patok ka!
6-Humanap ng lunas sa mga sakit!
Oh dib a? Hanap ka na ng cure for AH1N1, AIDS and Cancer at siguradong in the next century patuloy pa ding sinasambit ang name mo sa medical books. Pag di ka nagkasakit ng mga yan before mo madiscover ang cure. lol
7- Break a world record.
Korek! Mag-bunjee jumping ka sa Mt. Everest or gumulong-gulong ka pababa ng tallest mountain in the world, o di kaya, palutangin mo amg Superferry9 na lumubog gamit ang iyong dila, sisikat ka ng todo-todo!
8-Maging isang politician.
Sundan mo ang yapak ni PGMA! Bumili ka ng mga hidden properties, kumain ng one million dollar dinner. Mangurakot! Sikat ka na nun!
9-Magbusiness ka!
Kung idol mo si Bill Gates, gawa ka na ng sarili mong pagkakakitaan like mga snatched na iPhones, cellphones o di kaya magtulak ka ng shabu! Haha pag natimbog ka, makikita ka sat v! yun ang sikat!
10-At ang pinakamadali sa lahat, pakasalan mo ang mga sikat.
Exactly! Pakasalang mo si Dr. Hayden Kho o kaya si Katrina Halili instant sikat ka na din!
11. Mas madali pa to sa number 10...Gumawa ka ng scandal!
Dr. Hayden, Maricar, Katrina, pengeng kasikatan!
Tandaan: ang mga tips na ito ay maaari o hinding gawin ng kung sino lamang, ang mahalaga, alam mo sa sarili mo na sikat ka sa iyong sariling paraan o larangan! Hehe! Hanggang sa muli!